Tai nạn xe rước dâu 13 người chết: Vợ tài xế tử nạn liên tục ngất xỉu, 2 con thơ gặng hỏi bố

( PHUNUTODAY ) - Tài xế lái chiếc xe khách chở đoàn đi đón dâu đã thiệt mạng, để lại vợ cùng 2 con thơ nheo nhóc.

Tại nhà tài xế Lê Ngọc Cường (xã Phong Bình, H.Phong Điền, Thừa Thiên - Huế, người dân địa phương vẫn chưa hết bàng hoàng về cái chết của tài xế Cường.

Ngồi thẫn thờ bên quan tài của chồng, người vợ của tài xế Cường nghẹn ngào khóc không thành tiếng. Từ lúc nghe tin chồng tử nạn đến giờ, chị liên tục ngất xỉu. Nhìn 2 đứa con thơ (cháu đầu 3 tuổi, cháu út 1 tuổi) đang gặng hỏi mẹ: "Cha đầu rồi mẹ?!", khiến những người đến viếng hương cũng không kìm lòng được. 

Nhà tài xế Cường cũng chìm trong tang tóc

Nhà tài xế Cường cũng chìm trong tang tóc

"Tội nghiệp lắm, Cường là trụ cột chính của gia đình. Hằng ngày ai thuê đi đâu là nó lái xe chở đi để kiếm tiền nuôi vợ và 2 con nhỏ. Nó sống hiền lành, tốt bụng lắm, ở đây ai cũng quý, cũng thương nó cả. Ấy thế mà tai ương bất ngờ ập xuống, khiến nó và 12 người khác phải ra đi mãi mãi, xót xa quá", một người hàng xóm của anh Cường chia sẻ.

Theo người thân cho biết, trước khi xuất phát lúc 23 giờ chở đoàn rước dâu từ Quảng Trị đi Bình Định, tài xế Cường đã chạy một chuyến từ Huế vào Đà Nẵng ăn đám cưới trưa 29/7. Sau khi ăn cưới ở Đà Nẵng thì anh Cường quay về Huế, chưa kịp chợp mắt thì đã phải chạy xe ra Quảng Trị và quay xe chở đoàn đón dâu lúc 23 giờ ngày 29/7 hướng về Bình Định.

Tài xế Cường ra đi khi còn khá trẻ, lại là người chăm chỉ, chăm làm

Tài xế Cường ra đi khi còn khá trẻ, lại là người chăm chỉ, chăm làm

“Sau khi quay về từ Đà Nẵng, khoảng 23 giờ ngày 29/7, Cường lại xuất phát để đi đón đoàn rước dâu”, ông Lê Hứa, bác ruột của tài xế Cường cho biết.

Vụ tai nạn kinh hoàng xảy ra tại H.Điện Bàn (Quảng Nam) lúc 2 giờ 30 ngày 30/7, với khoảng cách trên dưới 170 km (từ H.Hải Lăng, Quảng Trị vào H.Điện Bàn, Quảng Nam), tài xế Cường đã chạy xe xuyên đêm, không ngủ.

Theo hình ảnh camera tại trạm thu phí Bắc Hải Vân ghi nhận ô tô 75B - 000.52 qua trạm lúc 15h37 hướng từ Huế vào Đà Nẵng. Tiếp đó, thời điểm xe khách qua trạm thu phí tại xã Điện Thắng Bắc (thị xã Điện Bàn, Quảng Nam) lúc 2h27 ngày 30/7. Đúng 8 phút 50 giây sau đó thì xe khách bị nạn.

Hình ảnh cuối cùng của chiếc xe gặp nạn

Hình ảnh cuối cùng của chiếc xe gặp nạn

Theo ông Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia, xe khách đã lấn làn trái và đâm trực diện vào xe container. Xe khách không có giấy phép kinh doanh, không có phù hiệu nhưng vẫn chở khách theo hợp đồng.

Với các dữ liệu trên (chạy xe liên tục 12 tiếng, trước khi gây tai nạn tài xế container nhìn thấy xe loạng choạng) cộng với việc chạy lấn làn, có khả năng rất cao là tài xế ngủ gật gây ra vụ tai nạn thảm khốc trên.

Khoảng 2 giờ 15 phút ngày 30/7, tại Quốc lộ 1, đoạn qua xã Điện Minh, thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam, xe rước dâu mang biển số 75B-000.52 chở 16 người từ Quảng Trị vào Bình Định, khi đến địa điểm trên đã va chạm với xe container mang biển số 51D-411.21 kéo theo rờ-moóc BKS 51R-215.75. Hậu quả làm 13 người chết và 4 người bị thương nặng đang cấp cứu tại bệnh viện.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn