Hoàng tử UAE làm điều bất ngờ để không cho CĐV Qatar vào sân cổ vũ trận bán kết

( PHUNUTODAY ) - Hoàng thái tử của UAE đã mua toàn bộ vé trận bán kết giữa UAE và Qatar nhằm ngăn chặn NHM Qatar tham dự trận đấu và cổ vũ đội bóng của họ.

Ông Nahyan bin Zayed Al Nahyan, Hoàng thái tử của UAE đã mua toàn bộ số vé dành cho đội khách Qatar nhằm ngắn cản CĐV đất nước này vào sân cổ vũ đội tuyển.

Cụ thể, Hội đồng thể thao của Abu Dhabi, Hoàng tử Sheikh Nahyan bin Zayed Al Nahyan đã đặt mua toàn bộ số vé còn lại của trận Bán kết Asian Cup 2019 giữa đội tuyển UAE và đội tuyển Qatar, như một cách nhằm "tri ân những CĐV trung thành của bóng đá UAE".

Vé sẽ được phát tại các văn phòng đại diện bắt đầu từ chủ nhật, 27/1", tổ chức này viết trên mạng xã hội.

Hoàng tử Sheikh Nahyan bin Zayed Al Nahyan.

Hoàng tử Sheikh Nahyan bin Zayed Al Nahyan.

Hành động này triệt tiêu khả năng kiếm vé của CĐV Qatar, cũng như của các nước khác muốn cổ vũ Qatar. Trước đó, khoảng 1.000 cổ động viên Oman được cho là đã lên tiếng đến sân ủng hộ Qatar trong trận bán kết. 

Đây là điều mà UAE không hề muốn và có thể là nguyên nhân khiến quốc gia này chi tiền mua hết vé ngay lập tức.

Hoàng tử UAE mua sạch vé, không cho CĐV Qatar xem bán kết Asian Cup 2019.

Hoàng tử UAE mua sạch vé, không cho CĐV Qatar xem bán kết Asian Cup 2019.

Nhà phân tích bóng đá Uri Levy của khu vực Trung Đông đã lên tiếng về vấn đề trên The New Arab:

“Khoảng 1.000 người hâm mộ của Oman đã ủng hộ Qatar, tạo ra những hình ảnh tuyệt vời về sự ủng hộ dành cho đội bóng. Hành động này không khác gì một loạt những cử chỉ không mong muốn đối với Qatar – bắt đầu bằng việc ngăn người hâm mộ Qatar từ Ả Rập Xê-út nhập cảnh vào UAE và và việc người UAE la ó khi quốc ca Qatar vang lên trong trận đấu với Ả Rập Xê-út.

“Sự thành công của Qatar trong giải đấu này đã gây ra sự khó chịu lớn giữa người dân UAE và Ả Rập Xê-út,” ông kết luận.

Vẫn còn phải chờ xem liệu FIFA có áp dụng bất kỳ lệnh trừng phạt nào sau khi một trong những điều luật của họ – rằng một lượng vé cụ thể phải được phân bổ cho người hâm mộ đội khách – đã bị vi phạm rõ ràng.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link