Trái tim của cha mẹ, thân xác của chồng, thời gian của con, chỉ có nếp nhăn là thực sự thuộc về phụ nữ

( PHUNUTODAY ) - Trái tim của cha mẹ, thân xác của chồng, thời gian của con, chỉ có nếp nhăn là thực sự thuộc về phụ nữ. Câu nói này tuy cay đắng nhưng lạ sự thật. Phụ nữ hãy khiến nếp nhăn ấy trở nê có giá trị nhất

Trái tim thuộc về bố mẹ

Cha mẹ trao cho phụ nữ sự sống, nhưng khi về nhà chồng, duyên nợ cũng đã gần như chấm dứt, chẳng thể thường xuyên túc trực phụng dưỡng hai thân được nữa. Thứ còn lại chỉ có trái tim và một tấm lòng thơm thảo mà thôi. Phụ nữ nên nhớ, cha mẹ là người vì ta mà hy sinh nhiều nhất. Và chỉ có cha mẹ là người mà ta mắc nợ nhiều nhất. Dù vai phải cõng cha, vai trái cõng mẹ, đau đớn bước đi cả cuộc đời giông tố cũng chưa chắc trả đủ ân nghĩa trời biển của cha mẹ.

Thân xác là sở hữu của chồng của chồng

1_74258

Khi đã kết hôn, chồng - người thường xuyên ăn nằm với phụ nữ cũng chính là người nắm giữ thân xác của bạn. Thân xác ở đây không phải bạn trở thành nô lệ của anh ta, mà là sự hiện diện của bạn làm nên giá trị của anh ta và ngược lại. Bạn xinh đẹp, thông minh, giỏi giang, chồng bạn nở mày nở mặt. Bằng không sẽ xấu hổ vô cùng. Vậy nên, để làm nên giá trị của bạn, khiến người khác nể phục, đừng bạc đãi chính mình.

Thời gian dành hết cho con

Với phụ nữ, con cái chính là báu vật giá trị nhất. Để sinh ra con, phụ nữ đã phải mang nặng 9 tháng 10 ngày, trải qua cơn đau thập tử nhất sinh. Để nuôi dưỡng con nên người, phụ nữ đã phải hy sinh quỹ thời gian nghỉ ngơi quý báu, dồn tất cả tâm sức để chỉ dạy và lo toan cho con một cuộc sống no đủ. Đến độ, ngoảnh lại thời gian dành cho bạn bè, những thú vui nhàn hạ chẳng còn bao nhiêu. Nhưng dù biết là khổ, phụ nữ vẫn chấp nhật, vì con họ có thể làm tất cả.

Chỉ có nếp nhăn là thuộc về mình

Câu nói này tuy cay đắng nhưng là sự thật. Phụ nữ hãy khiến nếp nhăn ấy trở nê có giá trị, hãy hy sinh đúng cách và bao dung đủ rộng. Hãy khiến cha mẹ được sống trong những phút giây hạnh phúc nhất, chồng phải ngưỡng mộ và nuôi dạy được những đứa con thành đạt. Chỉ vậy thôi cũng khiến cuộc đời bạn trở nên vô cùng ý nghĩa.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn