Người bị nhầm là đối tượng bắt cóc em bé 2 tuổi ở Bắc Ninh lên tiếng "sốc" về nghi phạm

( PHUNUTODAY ) - Liên quan đến vụ em bé 2 tuổi bị bắt cóc ở Bắc Ninh gây rúng động dư luận, trước khi tìm được chính xác đối tượng, chị Hoa từng bị hiểu nhầm là hung thủ.

Nhầm lẫn vì bản sơ yếu lý lịch

Ngày hôm qua 23/8, Công an tỉnh Bắc Ninh đã tạm giữ hình sự đối tượng Nguyễn Thị Thu (32 tuổi, ở Cao Bằng) để điều tra về hành vi chiếm đoạt đoạt người dưới 16 tuổi.

Trước đó, vào chiều ngày 21/8, Thu đã bắt cóc cháu Nguyễn Cao Gia Bảo (2,5 tuổi), khi cháu đang cùng bố đi chơi ở công viên Nguyễn Văn Cừ (TP Bắc Ninh). Sau hơn 1 ngày tích cực điều tra, tìm kiếm tối 22/8 bé Gia Bảo đã được giải cứu thành công khi đang ở cùng Thu tại xóm 16, xã Tân Long, huyện Yên Sơn, tỉnh Tuyên Quang.

Bản sơ yếu lý lịch của chị Nông Thị Hoa bị mất và sau đó lan truyền trên mạng xã hội, cho là đối tượng bắt cóc

Bản sơ yếu lý lịch của chị Nông Thị Hoa bị mất và sau đó lan truyền trên mạng xã hội, cho là đối tượng bắt cóc

Có một sự việc đáng chú ý trong vụ án này, chính là một người phụ nữ khác, ban đầu được cho là kẻ bắt cóc cháu bé Gia Bảo.

Việc bắt nguồn từ bản sơ yếu lý lịch tự thuật có tên Nông Thị Hoa (SN 1986, quê ở Hàm Yên, Tuyên Quang) được tìm thấy trong phòng trọ của Nguyễn Thị Thu. Trong bản sơ yếu lý lịch đó còn có dấu giáp lai và xác nhận của chính quyền.

Ngay lập tức, một số người dùng mạng nhanh chóng truy tìn ra tài khoản facebook cá nhân mang tên N.H và để lại những bình luận tiêu cực. Bất ngờ bị bêu rếu trên mạng xã hội với mác "đối tượng bắt cóc bé trai ở Bắc Ninh", người phụ nữ tên Hoa đã đính chính lại sự việc.

"Tôi thông báo cho toàn thể Facebook là thông tin đăng hình ảnh giả tạo tên tôi. Mọi người không cần lo lắng đâu. Tôi sẽ nhờ công an vào cuộc. Vì người này đã làm ảnh hưởng đến danh dự của tôi", chị Hoa chia sẻ. Cùng với đó, chị Hoa cho rằng sơ yếu lý lịch của mình đã bị ai đó đăng lên mạng xã hội gây hiểu lầm.

Chi Hoa lên tiếng đính chính

Chi Hoa lên tiếng đính chính

Có một chi tiết khác khiến nhiều người bạn đầu tin chị Nông Thị Hoa là người bắt cóc bé Gia Bảo, đó là khi thuê nhà trọ tại làng Ném Thượng (P. Khắc Niệm, Bắc Ninh) Nguyễn Thị Thu không lấy tên thật của mình, mà dùng tên Hoa. Chính chủ nhà trọ nơi đối tượng Thu thuê trọ cũng khẳng định: “Khi đến đây thuê trọ, người phụ nữ ấy nói tên là Hoa. Đến khi xảy ra sự việc tôi mới biết người đó nói dối và có tên thật là Nguyễn Thị Thu”.

Chị Nông Thị Hoa- người phụ nữ trong bản sơ yếu lý lịch cho biết: "Đây thật sự là một cú sốc rất lớn. Nó tổn hại đến tinh thần, khiến tôi không thể nào ăn uống và ngủ được. Chỉ một đêm thôi, tôi đã nổi như cồn trên mạng, danh dự của tôi mất hết… dù mình không gây ra chuyện. Cả nước đã nghĩ về tôi và cho rằng tôi làm chuyện xấu xa đó, họ đã chửi rủa những câu khiến tôi phải nghẹn lòng. Tôi sẽ kiến nghị cơ quan chức năng vào cuộc để đòi lại danh dự".

Tiết lộc thông tin bất ngờ về đối tượng Thu

Nói về nguồn gốc của bản sơ yếu lý lịch, chị Hoa cho biết, khoảng đầu tháng 3/2020 chị có xuống Bắc Ninh để tìm việc làm và mang theo bản sơ yếu lý lịch đã được chính quyền xã đóng dấu xác nhận. Thời gian ở Bắc Ninh, chị Hoa cùng 1 người bạn ở cùng phòng trọ với Nguyễn Thị Thu.

Tuy nhiên, trong thời gian ở trọ, chị Hoa phát hiện 1 bản sơ yếu lý lịch của mình bị mất. Đến tối nagfy 22/8, hình ảnh và bản sơ yếu lý lịch của chị Hoa lại xuất hiện tràn ngập trên mạng xã hội. Khi được bạn bè và người thân gọi điện hỏi, chị Hoa kiểm tra, nhận ra đó đúng là sơ yếu ly lịch đã mất của mình.

Đối tượng Nguyễn Thị Thu

Đối tượng Nguyễn Thị Thu

Ngay khi thông tin xuất hiện trên mạng xã hội, chị Hoa đã lên tiếng đính chính sự thật trên trang cá nhân. Thậm chí còn đưa cả hình ảnh đã từng ở chung phòng trọ với Nguyễn Thị Thu trước đó.

Tại địa phương, chị Hoa đã có gia đình và đang nuôi con nhỏ. Thời gian qua chị cũng không đi đâu khỏi địa bàn cư trú.

Nói về đối tượng Nguyễn Thị Thu, chị Hoa cho rằng, Thu là người có lời nói không đồng nhất. Trước kia, khi ở cùng nhau, Thu cho biết cô ta từng sang Trung Quốc một thới gian và trở về. Có lần, Thu nói với chị là cô đã có chồng và một đứa con 5 tháng tuổi, tuy nhiên, do chán và giận chồng nên bỏ đi làm thuê.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn