Những thực phẩm an thai, tốt cho mẹ bầu và thai nhi

( PHUNUTODAY ) - 3 món ăn dưới đây giàu dinh dưỡng tốt cho sự phát triển toàn diện của thai nhi

Cháo gà ác hầm hạt sen

Khi mang thai mẹ bầu nên ăn món cháo gà ác hầm hạt sen và thuốc bắc luôn là món ăn không thể thiếu trong danh sách những món ngon tốt cho bà bầu. Món ăn này không chỉ là món ăn có mùi vị thơm ngon, hấp dẫn lại vô cùng bổ dưỡng, đặc biệt thích hợp với mẹ bầu đang mang thai những tháng đầu và bị ốm nghén.

Bên cạnh đó, khi mẹ kết hợp gà ác cùng hạt sen giúp mẹ bầu chữa mất ngủ, an thần rất tốt. Đây chính là món ăn vô cùng bổ dưỡng dành cho phụ nữ mang thai bồi bổ sức khỏe và giúp thai nhi khỏe mạnh.

Cháo gà hạt sen tốt cho mẹ bầu

Cháo gà hạt sen tốt cho mẹ bầu

Cháo cá chép

Trong thành phần dinh dưỡng của cháo cá chép là một trong số các món ngon tốt cho bà bầu quen thuộc từ ngàn xưa. Trông Đông y thì thịt cá chép có rất nhiều công dụng như lợi tiểu, tốt cho hệ tiêu hóa, chữa ho, mẩn ngứa…

Đặc biệt, với bà bầu và sản phụ sau sinh, cháo cá chép được biết đến nhiều là món ăn an thai, lợi sữa. Khi mẹ bầu ăn cháo cá chép giúp an thai bồi bổ sức khỏe giúp cho mẹ bầu khỏe mạnh thai nhi phát triên toàn diện.

Thực phẩm tốt cho mẹ bầu

Thực phẩm tốt cho mẹ bầu

Trứng gà

Trong các loại thực phẩm thì trứng gà chứa nhiều nguyên tố vi lượng quan trọng như kali, natri, magie, photpho rất tốt cho cơ thể của mẹ bầu và thai nhi phát triển toàn diện.

Ngoài ra,  trong thành phần trứng gà còn cung cấp một lượng đáng kể protein có giá trị sinh học cao, ngoài ra còn chứa nhiều vitamin A, D, B2, B6, B12, acid folic, cholin, sắt, canxi, phospho, kali, chất béo và nhất là omega-3 khiến cho em bé sau khi sinh ra thông minh, có chiều cao vượt trội.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn