Gợi ý những quy tắc chọn phụ kiện sao cho vừa hợp mốt vừa đẹp

( PHUNUTODAY ) - Phối phụ kiện tưởng dễ mà lại cực kỳ khó, chính vì vậy để làm tôn lên sự thu hút của bộ đồ bạn cũng nên học cách chọn phụ kiện sao cho hợp.

Phụ kiện vẫn luôn là một thế mạnh của phụ nữ. So với nam giới, phái đẹp sở hữu sự lựa chọn đa dạng và phong phú hơn rất nhiều. Nhưng đáng tiếc là không phải ai cũng có thói quen phối phụ kiện với những trang phục hàng ngày của mình. Trong khi đó, chỉ đôi khuyên tai hay chiếc vòng tay nhỏ nhắn thôi cũng có thể giúp cho ngoại hình của bạn hoàn thiện hơn hẳn.

Với các tín đồ yêu thời trang thì ai cũng hiểu được tầm quan trọng của trang sức, chúng sẽ tạo điểm nhấn cho bộ trang phục, khiến bạn sang trọng và phong cách hơn bội phần, thậm chí còn thể hiện cá tính, bản sắc riêng của bạn nữa. Nhưng làm thế nào để chọn trang sức cho hợp lý? Bài viết dưới đây sẽ chỉ ra 4 quy tắc cơ bản mà chị em nào cũng cần nhớ để có thể trở thành cao thủ biến hóa với "trang sức".

1. Biết tiết chế

1-1556877910165519412825

Đừng đeo quá nhiều trang sức cùng một lúc, ngay kể cả khi bạn thực sự thích nó, đặc biệt là với trang sức to bản. Tốt nhất là bạn nên chọn một thứ bạn thích nhất để nhấn mạnh vào nó. Bên cạnh đó, không nên đeo trang sức theo bộ, vì như vậy dễ khiến bạn trở nên quê mùa. Hãy kết hợp các trang sức không đồng bộ với nhau, bạn nhìn sẽ ấn tượng và phong cách hơn đấy!

2. Thận trọng với trang sức dạng hạt

Trang sức dạng hạt như vòng ngọc trai rất dễ biến bạn từ một cô gái trẻ thành một bà già, làm bạn tự dưng bị cộng thêm tới chục tuổi. Bởi vậy, hãy thật sự cẩn thận khi đeo kiểu trang sức này. Đầu tiên, bạn không nên chọn ngọc có kích thước quá to mà nên chọn hạt ngọc nhỏ. Đồng thời, bạn không nên chọn những chiếc vòng quá ngắn, ôm trọn lấy cổ, mà nên chọn dây dài, mỏng, layer các vòng không cùng chiều dài với nhau để tạo cảm giác thanh lịch, cá tính.

3. Lựa chọn trang sức phù hợp với hoàn cảnh

Việc lựa chọn trang sức sao cho phù hợp với hoàn cảnh, môi trường là điều cực kỳ quan trọng. Nếu bạn đi làm, bạn nên chú trọng tới sự sang trọng, chuyên nghiệp và thanh lịch, và như thế bạn nên tối giản trang sức. Hoa tai, nhẫn mỏng, mặt dây chuyền mảnh, đơn giản kết hợp với nhau là đủ chứ không nên chọn những thứ quá rườm rà cồng kềnh, còn nếu đi chơi bạn có thể mạnh mẽ và táo bạo hơn với những trang sức to bản, cá tính.

4. Trang sức không được xung đột với quần áo

Khi chọn trang sức, hãy bắt đầu từ các chi tiết từ quần áo. Nếu trang phục của bạn theo kiểu văn phòng, thì các trang sức nên hạn chế có hình trái tim, hoa hay ngôi sao. Những kiểu trang sức như vậy nên ghép với những chiếc váy nhẹ, dành cho các buổi đi chơi, dạo phố thì hơn. Bên cạnh đó, nếu quần áo tối màu, bạn nên chọn những trang sức sáng, hay phản quang để tạo sự nhấn nhá, làm sáng bộ trang phục.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn