Học sinh vác gậy đánh thầy giáo nhập viện

14:49, Thứ ba 01/11/2011

( PHUNUTODAY ) - Ngày 1/11, anh Nguyễn Nhật Thuấn – trưởng công an TT Kbang (Gia Lai) cho biết, hiện công an TT kết hợp với công an Huyện Kbang vẫn đang tiếp tục điều tra, làm rõ và đưa ra hướng giải quyết vụ việc hai học sinh trường THCS Lê Quý Đôn cầm gậy đánh thầy giáo Nguyễn Xuân Dương khiến thầy phải nhập viện.

(Phunutoday) - Ngày 1/11, anh Nguyễn Nhật Thuấn – trưởng công an TT Kbang (Gia Lai) cho biết, hiện công an TT kết hợp với công an Huyện Kbang vẫn đang tiếp tục điều tra, làm rõ và đưa ra hướng giải quyết vụ việc hai học sinh trường THCS Lê Quý Đôn cầm gậy đánh thầy giáo Nguyễn Xuân Dương khiến thầy phải nhập viện.
[links()]
Theo đó, vào ngày 13/10, em Trương Ngọc Cường (HS lớp 8B) đến trường luyện tập thể dục chuẩn bị tham gia Đại hội thể dục thể thao ở trường. Do trời nóng, sau khi tập xong, Cường phanh áo ngực, đi chân không, quần xắn cao đi lên tầng lầu, đứng trước cửa lớp 9D.

Lúc đó, thầy Nguyễn Xuân Dương (Giáo viên dạy Vật lý kiêm Bí thư đoàn trường) đi qua, liền gọi lại để nhắc nhở. Thay vì nhận khuyết điểm, Cường tỏ thái độ coi thường, trâng tráo. Do trước đó, Cường cũng đã nhiều lần vi phạm, và bị nhắc nhở, song Cường không có thái độ chấp hành, thầy Dương bực tức liền túm áo ngực của Cường, làm đứt một khuy áo. Cường tỏ thái độ coi thường và nói: “Mày nhớ đấy!”…rồi bỏ đi.

Sau đó, khi thầy Dương đang chuẩn bị ra về, Cường cùng với Nguyễn Đình Long (HS lớp 9D) cầm gậy vụt tới tấp vào người, vào lưng thầy. Không dừng ở đó, hai học sinh tiếp tục dùng gậy đập xe máy thầy Dương rồi bỏ chạy.

Đến đầu giờ chiều, thầy Dương đang dắt xe máy ra cổng để chuẩn bị cho tiết dạy buổi chiều thì có một thanh niên lạ mặt, xưng là anh của Cường, lớn tiếng quát “Tại sao mày lại đánh em tao?”, rồi hung hãn dùng gậy phang liên tiếp vào người thầy Dương, khiến thầy bị tổn thương vùng lưng, tay, ngực và đầu.

Trao đổi về vấn đề này, thầy Trần Đình Hưng – Hiệu trưởng trường THCS Lê Quý Đôn (Thị trấn Kbang) cho biết, "Trước đây, tôi cũng đã có nghe tới những vụ việc tương tự như thế này ở các trường khác qua báo đài, nhưng không nghĩ rằng vụ việc này xảy ra đúng vào trường tôi.

Sáng nay, chúng tôi đã tổ chức cuộc họp giữa hội đồng kỷ luật nhà trường cùng với phụ huynh hai học sinh để đưa ra hình thức giải quyết vụ việc này”.

Trao đổi về hướng giải quyết vụ việc này, thầy Hưng nói: “Nếu đánh người có hung khí gây hại như hai em học sinh trên, nhẹ nhất là đình chỉ học 1 tuần, còn nặng nhất là đình chỉ học một năm. Chúng tôi sẽ căn cứ vào kết quả hình thức kỷ luật của hội đồng kỷ luật và sẽ đối chiếu với kết quả điều tra từ phía công an, kết quả giám định vết thương trên người thầy Dương từ bệnh viện, từ đó cân nhắc hình thức xử phạt chính đáng, đảm bảo quyền lợi học tập của học sinh.

Chúng tôi tổ chức họp kỷ luật với học sinh trước rồi mới tiến hành họp kỷ luật đối với giáo viên là thầy Nguyễn Xuân Dương. Vì trong chuyện này cần phải làm rõ hành động của học sinh như thế, thầy giáo có lỗi trong vụ việc này hay không? Nếu có thì ở mức độ nào, từ đó sẽ có phương án giải quyết phù hợp”.

Anh Nguyễn Nhật Thuấn – Trưởng công an thị trấn Kbang cho biết, hiện toàn bộ hồ sơ vụ việc đã được chuyển lên công an Huyện Kbang xử lý. Kẻ lạ mặt đánh thầy Dương vẫn đang lẩn trốn, nên công an Huyện chưa chưa có kết luận cuối cùng.
  • Minh Nhật
 
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc