Hôi nách cỡ nào cũng đừng lo lấy gừng tươi làm cách này vài lần đảm bảo hết hẳn thơm như xịt nước hoa

( PHUNUTODAY ) - Hôi nách cỡ nào cũng đừng lo lấy gừng tươi làm cách này vài lần đảm bảo hết hẳn thơm như xịt nước hoa chẳng tốn tiền lại đơn giản và nhanh chóng.

Dùng muối

- Đây là cách đơn giản nhất giúp bạn trị hôi nách một cách hiệu quả và nhanh chóng. Bởi muối tinh có khả năng khử mùi diệt vi khuẩn vùng da dưới cánh tay đồng thời tăng cường hút ẩm giúp vùng nách của bạn luôn trong trạng thái khô thoáng dễ chịu, tránh đổ mồ hôi gây vàng áo ở vùng da này.

- Lấy 2 thìa canh muối tinh (nên sử dụng muối bột hạt nhỏ) cho vào chảo rồi bắc lên bếp rang cho nóng lên. Sau đó, dùng 1 chiếc khăn thấm ướt nước ấm chà đều lên vùng da dưới cánh tay để loại bỏ mồ hôi, bụi bẩn và tế bào da chết. Khi vùng da cần được khử mùi đã được làm sạch thì bạn thoa đều muối tinh rang nóng lên vùng da này, massage nhẹ nhàng từ 1 đến 3 phút và lưu lại thêm 10 phút. Sau khoảng thời gian đó, bạn chỉ cần rửa sạch vùng nách bằng nước mát là xong. Thực hiện cách khử mùi hôi nách này 2-3 lần/1 tuần để đạt được hiệu quả như ý.

tri-hoi-nach
 

Gừng tươi

Gừng tươi được coi là một trong những cách khử mùi hiệu quả nhất. Cách thực hiện cũng rất đơn giản, trước hết, bạn lấy một củ gừng tươi giã nát hoặc lấy nước ép. Trước khi bôi, bạn cần vệ sinh vùng nách sạch sẽ. Sau đó bạn dùng nước ép hoặc gừng đã giã nát bôi trực tiếp lên vùng nách hàng ngày để triệt mùi hôi.

Tinh dầu trong thân và rễ gừng có tác dụng hạn chế lượng mồ hôi tiết ra, đặc biệt giúp làm sạch và làm vùng da khô thoáng nên mùi hôi nách cũng vì vậy mà giảm thiểu dần.

Lá trầu không

Lá trầu không chứa các chất vitamin, đường và tinh dầu. Tinh dầu của nó có màu vàng, hương thơm nồng, khi nếm có vị nóng và cay. Nó có thể chữa các bênh như: Giảm đau lưng, đau đầu, đau họng, chữa các vết bỏng... Ngoài ra, trầu không còn chứa một dạng phenol có tên là chavicol có tính khử trùng rất tốt. Chính vì vậy trầu không rất hữu ích cho việc khử mùi hôi nách trên cơ thể.

Cách thực hiện:

Chuẩn bị khoảng 4, 5 lá trầu không sạch. Bạn giã nhỏ và nắm lại thành nắm.

Sau khi tắm sạch, bạn dùng nắm lá chà vào vùng da dưới cánh tay. Khoảng 10 phút thì tắm lại bằng nước

Thực hiện đều đặn trong một tháng sẽ giúp bạn ngăn chặn mùi hôi một cách hiệu quả.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn