Hơn 5.000 người Hà Nội phải xét nghiệm SARS-CoV-2 khẩn cấp

11:07, Thứ bảy 30/01/2021

( PHUNUTODAY ) - Ông Trương Quang Việt- Phó giám đốc phụ trách CDC Hà Nội cho biết, con số 5.000 người là các trường hợp được xác định có liên quan đến các vùng dịch ở Quảng Ninh, Hải Dương và các điểm được Bộ Y tế khuyến cáo.

Thông tin trên Zing, ông Trương Quang Việt- Phó Giám đốc phụ trách CDC Hà Nội cho biết, đơn vị cùng Sở Y tế và các quận, huyện đã rà soát được hơn 5.000 trường hợp trong diện phải xét nghiệm RT-PCR ngay do có liên quan đến các ổ dịch Covid-19.

"Các đơn vị đã rà soát được 5.000 trường hợp, nhưng theo tính toán của chúng tôi con số sẽ nhiều hơn thế. Chúng tôi đang dự tính con số có thể đến 8.000 người", ông Việt cho hay.

Ông Trương Quang Việt, Phó giám đốc phụ trách CDC Hà Nội. Ảnh: Zing

Ông Trương Quang Việt, Phó giám đốc phụ trách CDC Hà Nội. Ảnh: Zing

Theo ông Việt, đơn vị đã phối hợp với các quận, huyện đẩy nhanh việc lấy mẫu, xét nghiêm cả ngày lẫn đêm để phát hiện kịp thời và khoanh vùng các trường hợp nghi nhiễm. Hiện, CDC Hà Nội đã hoàn thành lấy mẫu cho khoảng 1.000 trường hợp và phát hiện ca dương tính đầu tiên ở quận Nam Từ Liêm.

Ca này là F1 của một bệnh nhân mắc Covid-19 ở Hải Dương. Người này trước dó có trở về từ Hải Dương vào ngày 17/1, có hơn 10 ngày di chuyển nên lịch trình có thể rất phức tạp. Lực lượng chức năng vẫn đang rà soát các trường hợp F1.

Bên cạnh đó, ông Việt nhận định: "Hiện, mọi phân tích chỉ mang tính võ đoán, chúng tôi phải rà soát, đánh giá lại một cách chi tiết tình hình dịch. Quan trọng bây giờ là đẩy nhanh tốc độ xét nghiệm, khoanh vùng kịp thời".

Như thông tin trên Tuổi trẻ, sáng 30/1 ông Hoàng Đức Hạnh- Phó giám đốc Sở Y tế Hà Nội thông tin, ca nghi nhiễm Covid-19 là N.Q.M. (nam, 41 tuổi) trú tại phường Xuân Phương, Nam Từ Liêm. Đây là trường hợp tiếp xúc gần với nguồn lây virus khi đi dự đám cưới ở Hải Dương.

Có thể 8.000 người dân ở Hà Nội cần phải xét nghiệm khẩn cấp (Ảnh minh họa)

Có thể 8.000 người dân ở Hà Nội cần phải xét nghiệm khẩn cấp (Ảnh minh họa)

Vào ngày 17/1, anh quay trờ lại Hà Nội. Trong thời gian này, người này có dấu hiệu ho, sốt. Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật Hà Nội đã xét nghiệm cho trường hợp này và kết luận dương tính với SARS-CoV-2.

Hiện bệnh nhân được chuyển cách ly và điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới trung ương cơ sở Kim Chung, Đông Anh, Hà Nội. Liên quan đến trường hợp này, 2 trường học nơi con của bệnh nhân đang theo học tại quận Nam Từ Liêm đã có thông báo khẩn, cho biết học sinh cả lớp và giáo viên chủ nhiệm là F2, cán bộ giáo viên, học sinh toàn trường là F3. Cả lớp nơi con bệnh nhân học đã được hướng dẫn cách ly tại nhà.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc