Ganh tỵ là cách nhanh nhất phá hoại bồ đề tâm, những thiện nghiệp công đức đã gây dựng đều bị mất

( PHUNUTODAY ) - Ai ganh ghét mình có nghĩa là họ đang thua mình. Ai muốn đạp mình xuống tức là họ đang đứng dưới mình. Ai nói xấu mình đó là vì họ sợ mình. Ai mắng chửi mình đó là vì họ kém hiểu biết hơn mình thôi phụ nữ ạ.

Sống ở trên đời, chẳng một ai mong muốn rằng mình bị người khác 'đâm sau lưng'', nói xấu, bịa chuyện về mình với người khác cả. Thế nhưng thực tế thì miệng lưỡi thiên hạ chúng ta chẳng thể nào quản hết được phụ nữ ạ. Thay vào đó bạn hãy cứ nghĩ rằng:

- Bạn càng có nhiều người ghen ghét thì chứng tỏ bạn càng hạnh phúc, càng thông minh và có cuộc sống mà người khao ao ước.

Tại sao ư? Đơn giản là vì sự đố kỵ thường chỉ xuất phát từ những kẻ đứng dưới. Chỉ có những kẻ không bằng bạn nên mới tìm cách xoi mói, nói xấu bạn. Còn những người hơn bạn thì vốn chẳng bận tâm về bạn để làm gì cả. Ai ganh ghét mình có nghĩa là họ đang thua mình. Ai muốn đạp mình xuống tức là họ đang đứng dưới mình. Ai nói xấu mình đó là vì họ sợ mình. Ai mắng chửi mình đó là vì họ kém hiểu biết hơn mình thôi phụ nữ ạ.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Vốn dĩ những kẻ nói xấu sau lưng người khác thường tự cho mình là người thanh cao, dùng những tiêu chuẩn đạo đức để giẫm đạp lên hàng vi của người khác, nhưng kỳ thực trong lòng thì lại ghen ăn tức ở.

Bởi vậy nên phụ nữ ạ, bạn đừng cảm thấy khó chịu khi đột nhiên có một ai đó vốn dĩ bạn tưởng họ tốt nhưng sau này họ lại quay ra nói xấu bạn. Đơn giản vì bạn quá thật thà, đánh giá sai và đặt niềm tin sai với họ ngay từ đầu. Vốn dĩ họ chưa bao giờ tử tế cả.

Cổ nhân dạy: Ghen ăn tức ở muôn đời khổ, yêu thương nhường nhịn vạn kiếp vui. Bởi thế nên nếu như một ngày bạn phát hiện ra mình bị người khác nói sai sự thật sau lưng thì đừng gây thù chuốc oán gì với họ cả. Bạn sẽ không bao giờ đạt đến đích nếu bạn cứ dừng lại và ném đá vào mỗi con chó trên đường chỉ vì tiếng sủa của chúng. Nếu được hãy cứ đứng trước mặt những kẻ đó và nói:

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

- Bạn nói xấu tôi, đơn giản vì bạn thua tôi. Cả đời này bạn mãi mãi chỉ chạy sau lưng tôi mà thôi.

Phụ nữ đừng nên trách móc một ai trong cuộc đời này cả bởi nếu như người tốt đem đến cho bạn hạnh phúc. Người xấu mang đến cho bạn kinh nghiệm thì những kẻ tồi tệ sẽ cho bạn bài học sâu sắc. Ở đời ganh ghét chẳng được gì, thù hận hại nhau cũng chẳng được gì cả, thay vào đó đèn ai nấy sáng, chớ khinh khi. Hơn thua nhau là ở đức độ, tâm hiếu nghĩa mà thôi.

Ganh tỵ là cách nhanh nhất phá hoại bồ đề tâm, những thiện nghiệp công đức đã gây dựng đều bị mất, trong khi đó tâm tình lúc nào cũng bồn chồn, không thoải mái, không yên ổn, nguy hại tới sức khỏe. Là phụ nữ đừng bao giờ đi đố kỵ người khác, hãy cứ sống cho bản thân mình trước đã.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn