Hôn mê vì Covid-19 khi mang thai ở tuần 33, sản phụ tỉnh dậy hốt hoảng thấy bụng bầu “biến mất”

( PHUNUTODAY ) - Câu chuyện ly kỳ này đã xảy ra với một phụ nữ 27 tuổi ở Washington, Mỹ bị nhiễm Covid-19.

Angela Primachenko, 27 tuổi sống tại bang Washington, Mỹ. Sau 8 ngày mắc Covid-19 khi đang mang thai, Primachenko rơi vào tình trạng hôn mê.

Ngày 24/4, Primachenko bắt đầu xuất hiện các triệu chứng sốt, ho khan. Lo sợ bị nhiễm Covid-19, cô lập tức đến viện và kết quả xét nghiệm cho thấy thai phụ này đã nhiễm virus SARS-CoV-2. Khi đó, cô đang mang thai ở tuần 33.

Các bác sĩ đã chuyển thai phụ này vào phòng chăm sóc đặc biệt để cách ly, điều trị.

Trong 8 ngày điều trị, triệu chứng bệnh của Primachenko diễn biến xấu. Cô rơi vào trạng thái hôm mêm khi nằm tại Trung tâm y tế Legacy Salmon Creek.

Trước tình huống nguy hiểm, bác sĩ điều trị cho Primachenko đã quyết định tiêm thuốc kích thích chuyển dạ để giúp thai phụ sinh con, cứu cả mẹ lẫn đứa trẻ.

Angela Primachenko và con gái sơ sinh.

Angela Primachenko và con gái sơ sinh.

Nhờ quyết định nhanh chóng và kịp thời đó, con gái của Primachenko đã thoát khỏi nguy kịch. Bé gái được đặt tên là Ava. Ngay sau khi sinh, bé được đưa đi cách ly và kiểm tra sức khỏe. Rất may, em bé hoàn toàn khỏe mạnh và không bị mắc Covid-19. Trước đó, cô Primachenko cũng đã có một con gái là bé Emily, 11 tuổi.

Một ngày sau khi sinh con bằng phương pháp sinh mổ, Primachenko tỉnh lại và sốc nặng khi không thấy bụng bầu.

Cô sẽ không được ôm và cho con bú cho tới khi nào có kết quả âm tính với Covid-19.

Angela Primachenko được xuất viện trong niềm vui và những lời chúc mừng của các y bác sĩ.

Angela Primachenko được xuất viện trong niềm vui và những lời chúc mừng của các y bác sĩ.

Sản phụ 27 tuổi chia sẻ: "Rõ ràng không ai ngờ được rằng tôi sẽ nhiễm bệnh, do đó càng không thể ngờ tôi sẽ sinh con sớm. Khi tôi vừa tỉnh dậy và thấy bụng bầu đã biến mất, khoảnh khắc ấy thực sự rất sốc".

Hiện tại sức khỏe của cô đã có tiến triển tốt. Ngày 11/4, cô được ra khỏi phòng chăm sóc đặc biệt và xuất viện. Tuy nhiên, Primachenko cần cách ly thêm 14 ngày nữa và nhận 3 lần kết quả xét nghiệm âm tính mới có thể đoàn tụ với con gái sơ sinh và gia đình.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn