Hôn nhân đặc biệt của nữ diễn viên nổi tiếng Việt Nam với chồng hơn 32 tuổi, chính thức trở thành vợ 4

( PHUNUTODAY ) - Mặc cho nhiều người ngăn cản nhưng nữ diễn viên này vẫn quyết bén duyên với nam đạo diễn hơn mình 32 tuổi, trở thành vợ 4 của chồng.

Hoài Thu là diễn viên chèo trẻ tuổi nhất được phong tặng danh hiệu NSND trong đợt phong tặng NSND, NSƯT lần thứ 10 vừa qua. Nữ nghệ sĩ sinh năm 1984, đến với chèo từ năm 15 tuổi. Ban đầu, cô được nhận vào Đoàn chèo Thái Bình, rồi học lớp sơ cấp chèo năm 1999-2000. Khoảng 1 năm sau, thấy Hoài Thu hát hay, diễn khá, nhà hát đã giao cho cô vai Thị Mầu trong vở Quan Âm Thị Kính, tham gia Hội diễn Sân khấu chèo Chuyên nghiệp Toàn quốc ở Quảng Ninh.

Nữ diễn viên chèo Hoài Thu

Nữ diễn viên chèo Hoài Thu

Tại Hội diễn Sân khấu chèo Chuyên nghiệp Toàn quốc ở Quảng Ninh, Hoài Thu được 4 giải: Huy chương Vàng; Diễn viên xuất sắc; Hội Nghệ sĩ Sân khấu trao cho giải Tài năng trẻ; Diễn viên đạt thành tích xuất sắc nhất hội diễn năm 2001.

Các vai diễn nổi bật của Hoài Thu phải kể đến như Mỹ Duyên trong Cánh Chim trắng trong đêm, Trương phu nhân trong Chuyện tình trên bến Nam Xang, Đặng Thúy Hạnh trong Nàng thứ phi họ Đặng, Kiều Loan trong Kiều Loan, Mợ Ba trong Cánh diều làng Vũ Đại, Thanh Hoa trong vở Kiếp người cần che chở…

Ngoài diễn xuất, NSND Hoài Thu còn gây ấn tượng với vai trò đạo diễn. Tại Liên hoan Chèo toàn quốc 2022, vở Linh từ quốc mẫu do cô làm đạo diễn đã giành giải Vở diễn xuất sắc nhất và cá nhân NSND Hoài Thu đạt Huy chương vàng dành cho đạo diễn, một khởi đầu thành công ngoài mong đợi.

Hoài Thu kết hôn với ông xã hơn 32 tuổi

Hoài Thu kết hôn với ông xã hơn 32 tuổi

Tuy nhiên, sau khi bén duyên với đạo diễn NSND Lê Hùng, cô rời xa sân khấu để chuyên tâm với vai trò làm vợ, làm mẹ. Cặp đôi đón con trai đầu lòng vào năm 2015. Sau đó, Hoài Thu được NSƯT Minh Vượng nhờ vào vai Trưng Trắc trong vở Chiến thắng Mê Linh để NSND Trịnh Thúy Mùi mang đi công diễn. Dù đã xa sân khấu chèo 10 năm, lại bận chăm con nhỏ, nhưng khi quay lại Hoài Thu vẫn ẵm mấy huy chương vàng. Đến nay, Hoài Thu đã giành 1 cúp bạc quốc tế, 6 huy chương vàng; 1 huy chương bạc, 3 giải Diễn viên xuất sắc nhất.

Về chuyện riêng tư, NSND Hoài Thu từng gây xôn xao khi nên duyên với đạo diễn, NSND Lê Hùng. Bởi lẽ ít ai ngờ, một cô gái mới 21 tuổi, xinh đẹp, tài năng lại yêu và kết hôn với người hơn mình tới 32 tuổi. Không những thế còn qua nhiều đời vợ và đang nuôi đàn con thơ. Nhiều người khi đó đã ngăn cản, hoặc không tin cô và đạo diễn Lê Hùng có thể gắn bó với nhau lâu dài.

Hoài Thu cho biết, cô bị ấn tượng mạnh bởi cảnh Lê Hùng chăm sóc các con trong một lần tới nhà chơi. Cách anh tình cảm, yêu thương các con đã làm cô xúc động. Cô hiểu rằng một người đàn ông yêu con, sống trách nhiệm như thế thì không thể là người xấu được. Vậy là cô quyết định bỏ ngoài tai những nghi kỵ, đàm tiếu để về chung nhà với đạo diễn Lê Hùng.

Hoài Thu chia sẻ: "Anh Hùng là người nóng tính, nếu là một phụ nữ hiền lành nhu mì thì rất dễ bị bắt nạt. Còn nếu ghê gớm thì càng chết vì anh ấy đâu phải người chịu chỉ đạo. Khi anh to tiếng thì tôi kiềm chế, ngược lại, khi tôi giận thì anh là người lẳng lặng đi ra chỗ khác để tránh căng thẳng".

NSND Lê Hùng có lần cũng tâm sự rằng ngoài những lúc bận rộn dựng vở, có thời gian là ông chơi với các con, vào bếp nấu những món ăn ngon cho gia đình. Ông là người luôn sẵn sàng chia sẻ công việc gia đình cùng vợ con.

Bản thân Hoài Thu cũng chia sẻ, cô chưa bao giờ tưởng tượng được rằng, sẽ có ngày yêu và gắn bó cả cuộc đời với một người đàn ông lớn hơn mình đến 32 tuổi. Hơn nữa, người đàn ông ấy lại đã trải qua 4 đời vợ và có 2 đứa con riêng.

Cô trở thành vợ 4 của nam đạo diễn

Cô trở thành vợ 4 của nam đạo diễn

Khi biết cô đào xinh đẹp, trẻ trung Hoài Thu quyết định gắn bó với vị đạo diễn nổi tiếng đào hoa, người thân phản đối, còn người ngoài thì ngờ vực. Mặc những lời bàn tán, dị nghị, cả hai vẫn quyết tâm về chung một nhà.

Đến nay, vợ chồng NSND Lê Hùng đã gắn bó bên nhau hơn 10 năm và có thêm 3 người con. Hoài Thu khẳng định, cô chưa bao giờ thấy thiệt thòi dù nhiều người nghĩ vợ chồng lệch tuổi sẽ khó hòa hợp. Thậm chí, cô còn cảm ơn số phận vì đã cho mình gặp người như ông xã, bởi NSND Lê Hùng luôn biết cách hâm nóng cuộc sống vợ chồng, và mang cho cô những điều bất ngờ.

Trong khi đó, NSND Lê Hùng thì chia sẻ, tuy vợ trẻ hơn ông nhiều tuổi nhưng lại rất tinh ý, khéo léo. Vì thế, cả hai không bao giờ to tiếng.

"Sống bên nhau đủ lâu để tôi và vợ hiểu nhau đến mức nào nên trân trọng nhau lắm. Để mà nói hạnh phúc thì cũng không biết định nghĩa đúng thế nào chỉ biết rằng cuộc sống chúng tôi hoà hợp", vị đạo diễn tài hoa tâm sự./.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link