Hỏng ăn ba, Bayern quyết không tha cừu địch

12:11, Thứ sáu 11/05/2012

( PHUNUTODAY ) - Đêm thứ Bảy này, Bayern Munich sẽ gặp Borussia Dortmund trong trận chung kết DFB Pokal ở sân Olympic.

Đêm thứ Bảy này, Bayern Munich sẽ gặp Borussia Dortmund trong trận chung kết DFB Pokal ở sân Olympic. Khỏi cần phải nói, cuộc đối đầu này là rất quan trọng cho đội bóng của Jupp Heynckes khi phía trước họ còn trận chung kết Champions League ngay tại sân nhà Allianz Arena.
[links()]
Vấn đề là liệu người Bavaria có vượt qua được đối thủ đã thắng họ trong 4 trận đấu liên tiếp gần đây hay không? Chỉ cách đây 1 tháng, Munich sôi sục vì cơ hội giành cú ăn ba của đội nhà.

Thắng lợi trong loạt đá luân lưu trước Borussia Moenchengladbach ở bán kết DFB Pokal đồng nghĩa Bayern một lần nữa gặp lại kình địch Dortmund tại Berlin. Cùng lúc, chức vô địch Bundesliga cũng nằm trong tầm tay của họ khi tất cả cùng hướng về trận đấu quyết định ở Signal Iduna Park.

Bayern muốn giành Cúp, giúp sức cho Champions League
Bayern muốn giành Cúp, giúp sức cho Champions League

Thật không may cho Die Roten, họ gục ngã trước Die Borussen. Giấc mơ về cú ăn ba dần tan biến và phải thừa nhận vào lúc đó rằng, các cầu thủ của Heynkes phải bản lĩnh lắm mới có thể đánh bại được Real Madrid.

Tuy nhiên, nếu Bayern không còn hy vọng gì ở Bundesliga, điều đó đã giúp Heynckes có sự chuẩn bị tốt nhất cho vòng bán kết Champions League. Sau thắng lợi trên sân nhà, họ tới Bernabeu và buộc Real Madrid phải giải quyết trận đấu trên chấm 11m.

Không có gì bất ngờ khi người Đức tiếp tục chứng tỏ được bản lĩnh của mình để tiếp tục nuôi hy vọng về danh hiệu Champions League thứ 5 trong lịch sử. Và cũng không có gì bất ngờ nếu thày trò Heynckes đang hướng về cuộc đối đầu với Chelsea sau đây một tuần nữa.

Có điều, đánh giá thấp trận chung kết DFB Pokal sẽ là một sai lầm đắt giá mà Bayern có thể phải gánh chịu. Nói vậy vì họ không chỉ giành Cúp mà họ cũng cần tìm lại sự tự tin, vị thế trước các nhà ĐKVĐ Đức. Người Bavaria sẽ không bao giờ chấp nhận để Die Borussen có trận thắng thứ 5 liên tiếp chỉ trong hai mùa giải gần đây.

Mặc dù vậy, trước khi nghĩ đến chuyện chọc thủng lưới đoàn quân Black and Yellow, họ cũng cần giữ sạch lưới của mình trước tiên. Những sai lầm chết người trong trận đấu giữa hai đội cách đây 1 tháng và ở lượt về vòng bán kết với Real Madrid sẽ không được phép lặp lại.

Làm được điều đó, Bayern có thừa sức xóa cái dớp thua Die Borussen tại Olympic bởi ở Signal Iduna Park, nếu Arjen Robben không sút hỏng 11m, đội bóng của Heynckes sẽ không đầu hàng sớm như vậy tại Bundesliga và họ cũng sẽ không để đối thủ kết thúc mùa giải với số điểm kỷ lục là 81.

Sau cùng thì thắng lợi mà Dortmund có được ở Bundesliga là một phần nhờ Bayern phải phân sức ra tại châu Âu. Trong khi đó, Jurgen Klopp rõ ràng không thể mạo hiểm như thập niên 90, cái thời Dortmund cũng vô địch Bundesliga trong 2 năm liên tiếp 1995 và 1996, rồi Champions League 1997 trước lúc họ suýt phá sản.

Vì thế, thành công ở Bundesliga đồng nghĩa với việc Die Borussen phải hi sinh Champions League và cho đến lúc cân bằng được sức mạnh tại những giải đấu như thế, họ sẽ chưa được xem là một quyền lực thực sự ở bên ngoài nước Đức.

Ngược lại, đấy là cái đích của Die Roten vào lúc này và họ cần một cú hích từ trận chung kết DFB Pokal để lấy động lực, tự tin cho chiến thắng mà suốt 47 năm qua, chưa có đội chủ nhà nào làm được khi chơi trên sân nhà trong một trận chung kết Cup C1/Champions League.

  • Dương Hưng
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
TIN MỚI CẬP NHẬT
Tin nên đọc