Đời đàn bà, đáng sợ nhất không phải đau đớn lúc sinh con mà là những điều này

( PHUNUTODAY ) - Với đàn bà, những nỗi đau đớn về thể xác chỉ là chuyện nhỏ. Những điều này mới khiến trái tim họ tan vỡ.

Chồng lạnh nhạt sau sinh

Mang thai, sinh con là giai đoạn nhạy cảm của phụ nữ. Đây cũng là thời điểm mà nhiều người đàn ông thay lòng đổi dạ nhanh nhất. Một phần vì không được gần gũi với vợ khiến họ không thể thỏa mãn những nhu cầu tình dục của mình.

Hai là tâm sinh lý của vợ thay đổi khiến họ cảm thấy sợ hãi, không dám đến gần. Cũng vì vậy mà đàn ông thường có xu hướng “bỏ rơi” người vợ của mình trong giai đoạn nhạy cảm này. Và do đó phụ nữ cảm thấy sợ hãi.

Họ sợ chồng sẽ thay lòng, sợ chồng sẽ không còn cần vợ con nữa. Điều họ sợ không phải là những vết rạn da trên cơ thể mà là thái độ lạnh nhạt của người chồng. Thế nên đàn ông hãy tập thông cảm cho vợ trong giai đoạn này, đừng để cô ấy lúc nào cũng cảm thấy mệt mỏi và lo lắng.

1_20494

Phụ nữ sợ tiền

Không như chúng ta vẫn nghĩ, phụ nữ ham tiền, cần tiền, và sẵn sàng lao theo đồng tiền. Đó chỉ là một lát cắt trong chuỗi những diễn biến tâm lý phức tạp mang tên phái yếu. Phụ nữ không kiếm nhiều tiền và cất trong ngân hàng. Nàng không màng đất đai, vàng bạc không phải trang sức… – đại loại là những vật chất có thể quy đổi ra hiện kim. Nếu sở hữu chúng, nàng cũng không nhất thiết đem đầu tư sinh lợi.

Ừ thì nàng cũng cần tiền đôi chút cho nhan sắc, nhưng áo dạ hội mắc tiền, túi xách hàng hiệu ánh kim cương lấp lánh là vì ai? Lẽ dĩ nhiên là cho đàn ông; để làm đẹp cho đời và khiến một nửa thế giới ngả nghiêng vì đời thế thôi.

Dù cần tiền, nhưng phụ nữ rất sợ tiền, vì đồng tiền là khắc tinh của tất cả những giá trị nàng luôn hướng tới và xem trọng: lòng chung thủy, tình cảm, thời gian, sức khỏe, tuổi trẻ và… tấm chân tình. Phụ nữ trải nghiệm sợ tiền hơn phụ nữ trẻ, vì nàng ý thức được sức mạnh ghê gớm của đồng tiền. Nàng có những kỷ niệm không vui với đồng tiền. Và nàng biết đồng tiền là nỗi ám ảnh dài lâu của bất kì tình yêu hay hôn nhân nào trên cõi nhân gian này.

Không có thời gian cho mình

Điều đáng sợ nhất mà phụ nữ phải gánh chịu đó là không còn thời gian dành cho bản thân. Hầu hết thời gian đều dành hết cho con nên thường sẽ không còn quan tâm đến mình. Rất nhiều phụ nữ có con rồi không còn chăm chút vẻ ngoài.

1_39029

Nhất là giai đoạn con mới vài tháng tuổi, mẹ bỉm sữa dường như chẳng còn đụng vào son phấn, quần áo thì mặc đơn giản nhất có thể. Sáng đi làm, chiều lại về chăm con, đến tối muộn mới có thời gian nghỉ ngơi một chút. Mỗi ngày đều lặp đi lặp lại những điều nhàm chán và tẻ nhạt, chỉ lấy con làm niềm vui.

Công việc không như ý muốn

Thời độc thân, bạn có nhiều thời gian và tâm huyết dành cho công việc. Cái bạn có là sức khỏe và thời gian. Nhưng khi sinh con rồi, phụ nữ đánh mất rất nhiều thứ. Họ không còn đủ thời gian để vẹn toàn chăm lo cho cả hai việc.

Lo cho con thì không có thời gian dành cho công việc. Mà bỏ việc thì không được, bỏ con lại càng không. Nhiều phụ nữ sợ mất việc chỗ này sẽ khó mà tìm được việc mới cho mình.

Có thể nói cái giá phải trả cho việc có gia đình, có con là đánh mất nhiều cơ hội nghề nghiệp. Còn độc thân, bạn muốn gì cũng được, làm gì cũng chẳng ai cấm. Nhưng khi đã có gia đình, dường như bạn chẳng thể làm theo ý mình. Nếu làm không tốt việc chăm con, chồng sẽ bắt nghỉ việc. Nếu làm không tốt việc ở công ty thì cấp trên bắt buộc cho bạn thôi việc.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn

TIN MỚI CẬP NHẬT