Muốn con thông minh mẹ đừng bỏ qua những loại hạt “tốt như nhân sâm” này

( PHUNUTODAY ) - 5 loại hạt dưới đây giúp cho con bạn thông minh tăng cường khả năng tư duy sáng tạo.

Hạt dẻ

Trong thành phần dinh dưỡng hạt dẻ có chứa hàm lượng chất béo thấp nhất, tuy nhiên nó lại chứa hàm lượng tinh bột cao nhất. Ngoài ra, trong hạt dẻ chứa lượng vitamin C có trong hạt dẻ tươi cao ngang với lượng vitamin C có trong cà chua và táo. Bên cạnh đó, trong hạt dẻ lại có chứa axit béo không bão hòa giúp hỗ trợ sự phát triển não ở trẻ nhỏ. Vì vậy, mẹ đừng quên bổ sung hạt dẻ vào thực đơn của bé nhé!

Hạt lạc

Hạt lạc có chứa nhiều protein và chất béo, đặc biệt, hàm lượng axit linoleic có trong lạc là rất cao và chúng có lợi cho sự tăng cường trí nhớ cũng như sự phát triển thần kinh ở trẻ. Khi mẹ cho bé ăn nhiều hạt lạc bé sẽ thông minh và tăng khả năng tư duy sáng tạo.

Chính vì vậy, mẹ nên cho bé ăn lạc, cha mẹ không nên cho con ăn quá nhiều và nên nấu chín để bảo đảm lượng vitamin có trong lạc không mất đi nhé!

Các loại hạt giúp bé thông minh mỗi ngày

Các loại hạt giúp bé thông minh mỗi ngày

Hạt óc chó

Trong thành phần dinh dưỡng của quả óc chó rất giàu axit ellagic, vitamin E, Omega-3, khi mẹ cho bé ăn nhiều quả óc chó sẽ có tác dụng rất lớn trong việc thúc đẩy sự phát triển đại não của trẻ nhỏ.

Ngoài ra, khi mẹ cho bé dùng quả óc chó, các mẹ nên chú ý vì hàm lượng chất béo trong quả óc chó rất cao. Chính vì vậy, khi ăn mẹ lưu ý không nên kết hợp hạt óc chó với những thực phẩm khác.

Hạt hướng dương

Trong thành phần dinh dương của hạt hướng dương giàu axit béo không bão hòa, protein, kali, phốt pho, canxi, magie, selen, vitamin E, vitamin B và nhiều chất dinh dưỡng khác. Khi bé ăn hạt hướng dương sẽ giúp nân cao sức đề kháng ở trẻ nhỏ.

Những loại hạt giúp bé thông minh hơn

Những loại hạt giúp bé thông minh hơn

Hạt hạnh nhân

Hạt hạnh nhân chứa thành phần dinh dưỡng của hạt hạnh nhân rất phong phú, từ protein, chất béo, đường, vitamin C, vitamin P, các loại vitamin B cho đến các nguyên tố vi lượng như lân, sắt. Ngoài ra, hạt hạnh nhân có tác dụng làm giảm lượng cholesterol, phòng trừ bệnh tim mạch, trị ho bình suyễn, thông khí nhuận tràng.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn