Hướng dẫn làm mặt nạ rau chân vịt cực kỳ đơn giản cho làn da những ngày hè

( PHUNUTODAY ) - Mặt nạ rau chân vịt là loại mặt nạ ngày càng được các chị em tin dùng vì hiệu quả tuyệt vời với làn da.

 1. Tác dụng làm đẹp tuyệt vời của rau chân vịt.

tong-hop-tat-tan-tat-cac-loai-thuc-uong-vua-dep-da-vua-co-tac-dung-giam-mo-bung-than-ky-ban-khong-nen-bo-lo-3521-2

Không chỉ tốt cho sức khoẻ, rau chân vịt còn là "thần dược" với làn da và sắc đẹp 

Những loại rau quả màu xanh lá cây có công dụng hỗ trợ trong việc trị mụn trứng cá, dưỡng da, chống nắng rất tốt, nhưng loại thực phẩm có hiệu quả cao nhất đó chính là rau spinach (rau chân vịt hay còn gọi là cải bó xôi). Trong rau spinach rất giàu chất diệp lục, giúp làm sạch vi khuẩn và giải trừ các độc tố tích tụ trong cơ thế. Chính vì vậy mà rau spinach có công dụng trong việc ngăn ngừa và trị mụn rất hiệu quả. Rau spinach còn chứa nhiều vitamin A làm cơ thể tăng sức đề kháng của da, giúp da khỏe mạnh chống lại các tác nhân xấu bên ngoài.

Rau chân vịt chứa nhiều vitamin thiết yếu đối với cơ thể như: A, K, D, E và một loạt các khoáng chất. Ngoài ra, loại rau này là một nguồn axit béo thực vật omega 3 dồi dào. Chính vì thế, nó có tác dụng rất lớn trong việc ngăn ngừa ung thư, tăng cường sức khỏe và làm đẹp và căng da rất tốt. Rau chân vịt rất giàu vitamin B giúp bảo vệ da khỏi tia cực tím có hại trong ánh nắng, tia này có thể gây ung thư da và lão hóa da sớm nên bạn hết sức cẩn thận nhé.

Để làn da đẹp, trắng sáng mịn màng ta nên kết hợp cả ăn rau chân vịt và làm mặt nạ dưỡng da thường xuyên.

2. Công thức làm mặt nạ rau chân vịt đơn giản và hiệu quả

1471919578-147191741764230------p-m---t-n----v---i-di---p-c--

Mặt nạ rau chân vịt vừa dễ làm lại có hiệu quả tuyệt vời với làn da, đặc biệt là trong những ngày hè 

 Cách làm mặt nạ rau chân vịt rất đơn giản, sau đây chúng ta hãy cùng tìm hiểu nhé!

Nguyên liệu:

- Một nắm rau chân vịt.

- Nước lọc.

- Chanh tươi.

Tiến hành:

-Sơ chế rau chân vịt bằng cách rửa thật sạch, sau đó chần rau trong nước sôi 5 phút. Vớt rau ra ngoài, để nguội, đồng thời vắt chanh lấy nước.

- Cho rau chân vịt đã sơ chế vào máy xay để nghiền nhuyễn. Say đến khi có được hỗn hợp khá mịn thì bỏ thêm khoảng 2 thìa nước lọc và 1 thìa cà phê nước chanh tươi (điều chỉnh cho phù hợp). Tiếp tục xay đến khi có được hỗn hợp đạt độ sệt vừa đủ, mịn đều.

Sử dụng:

- Đắp hỗn hợp lên da mặt hoặc các vùng da cần thiết chừng 20 phút rồi rửa lại với nước mát.

- Dùng khăn bông mềm để lau khô và nên mát xa nhẹ nhàng sau khi sử dụng mặt nạ.

- Nên sử dụng 2 đến 3 lần trên 1 tuần để đạt hiệu quả tốt nhất.

Bảo quản:

- Loại mặt nạ này nên được sử dụng ngay khi chế biến xong, nhưng nếu bạn không có nhiều thời gian hoặc lỡ tay làm quá nhiều, có thể đặt vào ngăn mát tủ lạnh, trước khi đậy kín nên đặt 1 miếng vải mịn lên bề mặt để giữ độ ẩm.

- Hỗn hợp mặt nạ này có thể bảo quản được nhiều nhất là 2 đến 3 ngày. Khi sử dụng mà hỗn hợp không còn giữ được độ ẩm cần thiết, bạn có thể them 1 chút nước lọc khuấy đều, hoặc xay lại. Lưu ý không để quá lâu và không xay lại quá nhiều lần.

1

Ngoài ra, rau chân vịt cũng có tác dụng hỗ trợ rất tốt cho người muốn giảm cân 

 Đây không chỉ là mặt nạ chống nắng ngày hè, mà còn giúp trắng da, xóa tàn nhang, trị mụn, giảm thâm sạm và chống lão hóa vô cùng hiệu quả đấy nhé!

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn