5 công dụng làm đẹp tuyệt vời từ quả chuối không phải ai cũng biết

( PHUNUTODAY ) - Các chuyên gia cho rằng, chỉ cần ăn 1-2 quả chuối chín mỗi ngày bạn sẽ luôn tràn đầy năng lượng, sắc đẹp vì thế cũng được cải thiện hơn.

Chuối là loại quả được nhiều người yêu thích, bởi trong chuối chứa lượng dinh dưỡng dồi dào như vitamin A, B, C, E và khoáng chất thiết yếu như sắt, kẽm, ka-li…, mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Sau đây là những công dụng tuyệt vời của chuối trong việc hỗ trợ làm đẹp.

Chuối giúp làm mềm và mượt tóc

Quả chuối có chứa chất dầu tự nhiên, carbonhydrate, ka-li và các vitamin. Những chất dinh dưỡng này rất cần thiết cho tóc. Chúng nuôi dưỡng tóc luôn khỏe mạnh, mượt mà, ngăn ngừa tình trạng tóc giòn, dễ gãy và chẻ ngọn. Chỉ cần nghiền 1 quả chuối chín rồi cho thêm một ít dầu ô-liu vào trộn đều và thoa tóc, để khoảng 15 phút mới gội đầu.

lam-dep-tu-chuoi

 

Nếu da đầu bị khô và ngứa, bạn có thể đắp mặt nạ cho tóc được chế biến từ hai quả chuối chín, một quả bơ và 100ml sữa chua xay nhuyễn. Thoa hỗn hợp này lên tóc, chú ý mát-xa nhẹ nhàng để chúng thấm vào da đầu trong khoảng 20 phút rồi gội đầu sạch bằng nước ấm.

Chuối giúp kiểm soát da dầu

Không ít người phàn nàn việc da đầu bị bóng nhờn mà không biết nên xử trí thế nào. Bạn có thể, đắp mặt nạ làm từ 1 quả chuối chín nghiền nhuyễn hòa cùng 10ml nước chanh. A-xít có trong nước chanh sẽ phá vỡ cấu trúc của chất dầu. Trong khi đó, các khoáng chất có trong chuối sẽ giúp kiểm soát lượng dầu do da tiết ra.

Chuối giúp dưỡng ẩm và giữ nước cho da

Trong mỗi quả chuối có chứa vitamin C, B6 và lượng nước dồi dào giúp nuôi dưỡng và bổ sung độ ẩm cho da. Những dưỡng chất này có tác dụng duy trì độ đàn hồi của da. Vì vậy, ăn chuối mỗi ngày là cách làm đẹp da đơn giản nhưng cực kỳ hiệu quả.

Nếu da bị khô, bạn có thể nghiền một quả chuối chín để đắp lên mặt trong 30 phút rồi rửa mặt lại bằng nước ấm. Mặt nạ chuối sẽ giúp tăng cường độ ẩm cho da, khắc phục tình trạng da khô và thô sần.

Chuối giúp tẩy tế bào chết

Nếu muốn da luôn mềm mại và mịn màng, bạn chỉ cần chế biến hỗn hợp tẩy tế bào chết theo công thức: Chuối nghiền nhuyễn, bột yến mạch và nước cốt dừa rồi tiến hành tẩy tế bào chết trên da một lần mỗi tuần. Cấu trúc hạt của bột yến mạch có tác dụng mài mòn và tẩy sạch lớp da chết trên bề mặt, còn nước cốt dừa sẽ khôi phục lại vẻ rạng rỡ cho da.

Chuối giúp trị mụn

Rất ít người biết rằng chuối có khả năng hỗ trợ trị mụn bọc hiệu quả. Hãy dùng những miếng vỏ chuối chà lên khu vực da đang có mụn cho đến khi vỏ chuối chuyển sang màu nâu. Sau đó, rửa mặt sạch lại bằng nước. Thực hiện phương pháp trị mụn đơn giản này 3 lần mỗi ngày, các nốt mụn xấu xí sẽ nhanh chóng biến mất.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link