Đặt bàn ăn chớ dại phạm đại kỵ này gia chủ làm quần quật vẫn nghèo bền vững

( PHUNUTODAY ) - Bàn ăn không chỉ là đồ dùng quan trọng trong nhà khi đặt bàn ăn bạn nên lưu ý không phạm những sai lầm dưới đây nhé.

Đặt đối diện với bếp nấu

Khi ban muốn đặt bàn ăn trong nhà để hút tài lộc và tốt cho sức khỏe bạn nên tránh khu vực nấu bếp. Bởi nhiệt độ và khói từ bếp lò tỏa ra sẽ không tốt cho sức khỏe và các thành viên trong gia đình. Khi nhiệt độ ở lò bếp cao sẽ khiến cho mọi người trong nhà khó chịu, dễ cáu giận vô cớ ảnh hưởng tới tình cảm gia đình. Chính vì vậy, bạn nên tránh đặt bàn ăn ở vị trí này.

Bàn ăn đặt dưới xà nhà

Khi bạn đặt bàn ăn cần lưu ý không đặt dưới xà nhà cũng mang phong thủy không tốt. Khi bạn mắc mỗi phong thủy này sẽ tạo cảm giác bị đè nén, không thoải mái, người ngồi ăn sẽ có cảm giác bất an như có đao sắc trên đầu. Lỗi phong thủy này sẽ làm cho gia đình bất an, gia khí bất hòa.

Không đặt bàn ăn cạnh nhà vệ sinh

Không đặt bàn ăn cạnh nhà vệ sinh

Không đặt bàn ăn đối diện bàn thờ

Khi đặt bàn ăn bạn cần tránh đặt bàn ăn đối diện bàn thờ bởi đây là nơi thờ cúng tổ tiên, thần linh, nên tránh đặt quá gần với nơi dùng bữa của người phàm tục. Nhất là trong bữa ăn thông thường có thịt cá đối diện với bàn thờ thần Phật mà các ngài kỵ sát sinh sẽ là sự bất kính với bề trên gia chủ nên thay đổi vị trí đặt bàn ăn cho hợp phong thủy hơn.

Đặt đối diện nhà vệ sinh

Về mặt khoa học thì khu vực nhà phòng vệ sinh được coi là nơi không sạch sẽ, càng đặt nơi kín đáo càng tốt, nếu bàn ăn đặt đối diện phòng này sẽ ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe và tinh thần của từng thành viên.

Không đặt bàn ăn thẳng cửa chính

Không đặt bàn ăn thẳng cửa chính

Khi bạn bắt buộc phải để bạn ăn ở đây  thì nên đặt ở giữa bàn ăn một chậu nước nhỏ rồi ngâm vào đó một cây sắt hoặc một cây trúc may mắn để hóa giải vận khí xấu trong nhà.

(*) Thông tin chỉ mang tính chất tham khảo

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn