Hương Tràm cống hiến vì gọt cằm, úp mở tình yêu

( PHUNUTODAY ) - BTC đã bỏ sót nhiều gương mặt trẻ của năm như Phương Trinh, Hoàng Thùy Linh, Bùi Anh Tuấn?

(Sao Việt) - Ngoài Hương Tràm còn có rất nhiều ca sĩ trẻ khác xứng tầm là nghệ sĩ trẻ triển vọng của năm. BTC cuộc thi đã bỏ sót nhiều gương mặt trẻ của năm quá!
 
Hương Tràm xứng đáng tôn vinh vì biết đưa mình tới gần công chúng
 
Giải thưởng "Nghệ sĩ mới của năm" đã bất ngờ thuộc về Hương Tràm - Quán quân Giọng hát Việt 2012. Nhiều người cho rằng, giải thưởng này không xứng đáng.
 
Hương Tràm là một phát hiện lớn trong năm 2012 của V-biz, thế nhưng nếu xét theo tiêu chí của giải, Tràm chưa có một sản phẩm mới nào “cống hiến” cho khán giả tính đến thời điểm này, ngoài việc đăng quang một chương trình truyền hình thực tế (MC Trấn Thành cho rằng: “Truyền hình thực tế là để cho vui và thoải mái thôi”).
 
Hương Tràm xứng đáng được tôn vinh vì biết dùng scandal đến gần khán giả.
Hương Tràm xứng đáng được tôn vinh vì biết dùng scandal đến gần khán giả.
Trên website chính thức của mình, BTC giải Cống hiến đã nêu rõ,  là ca sĩ, nhạc sĩ chính thức tham gia vào những hoạt động âm nhạc mang tính chuyên nghiệp và tạo được tiếng vang trong công luận (xuất hiện trong vòng 2 năm, tính đến thời điểm xét giải thưởng) với các hình thức như album, sáng tác ca khúc, biểu diễn sân khấu) theo chiều hướng tích cực phù hợp với tiêu chí của giải Cống hiến. Nếu áp vào đó, Hương Tràm chưa đủ năm để nhận giải này? Vậy lý do của sự đặc cách này là gì?
 
Từ những vòng đầu tiên của Giọng hát Việt, Hương Tràm dính ngay tin đồn hẹn hò với Bùi Anh Tuấn. Tuy nhiên, Hương Tràm đều “chối phăng” hoặc trả lời nước đôi về tình cảm của mình. Chính cách trả lời này Hương Tràm luôn thu hút báo chí. Chuyện tình cảm của Hương Tràm được mọi người bàn tán trong thời gian dài. Và chính vì thế, cái tên Hương Tràm trở nên hot hơn trong lòng công chúng.
 
Ngay trước bình chọn giải cống hiến, Hương Tràm cũng biết hâm nóng tên tuổi bằng nghi án gọt cằm, phẫu thuật thẩm mỹ, hay sự cố để tụt dây áo trong Cặp đôi hoàn hảo. Về nghi án gọt cằm, bắt chước ngay những tên tuổi trong showbiz, Hương Tràm hùng hồn tuyên bố trên báo chí, "ai muốn thử thật giả thì cứ sờ". Tiếp đó, trong màn biểu diễn tại Cặp đôi hoàn hảo, Quán quân The Voice Việt đã để quai váy bị tuột và để lộ ra bên ngoài phần dây để treo chiếc áo, thường được người mặc giấu kĩ bên trong. Chính phần dây này cũng đã khiến không ít khán giả hiểu lầm Hương Tràm để lộ dây của chiếc áo lót.  Khán giả lại có dịp bàn ra tán vào về cô gái có giọng hát đẹp nhưng cũng khéo tạo chiêu  trò.
 
Trong bộ ảnh được thực hiện trong buổi Hương Tràm đến tập luyện cho Lễ trao giải Cống hiến, diễn ra tối qua 24/4, quán quân The Voice mùa đầu tiên đã tạo ra bất ngờ cho người hâm mộ khi có sự thay đổi phong cách với trang phục áo thun dài theo mốt không quần của giới trẻ. Đến mức người ta phát lo, thần tượng của giới trẻ không biết có không mặc cái gì nữa không?
 
Dù còn trẻ nhưng Hương Tràm đã tạo cho mình một sức ảnh hưởng khá lớn với từng gu âm nhạc rất riêng. Hương Tràm đã cố gắng và nỗ lực rất nhiều sau cuộc thi The Voice. Đồng thời Tràm đã có sức ảnh hưởng mạnh trong đời sống âm nhạc trẻ, cô là một trong những ca sĩ nhiều fan. Tràm thông minh, thích gì là làm cho bằng được. Một người mới chưa đầy hai mươi tuổi mà đã làm được thế thực sự là rất tài năng. Vì thế, dù chưa phù hợp với tiêu chí, việc Hương Tràm được tặng giải Cống Hiến cũng là điều dễ hiểu.
 
Giải cống hiến vẫn bỏ sót nhiều nhân tài 
 
Giải thưởng Âm nhạc cống hiến là sự tôn vinh các nghệ sĩ và các sản phẩm do họ tạo ra (hoặc hợp tác với những nghệ sĩ khác để tạo ra) theo góc nhìn báo chí chứ không phải của chuyên ngành âm nhạc. Tiêu chí của giải thưởng Âm nhạc cống hiến dựa trên 2 yếu tố “công luận” và “phát hiện” để làm cơ sở chính cho việc xét đề cử và bầu chọn. Vì vậy những khám phá sáng tạo có thể được đông đảo công chúng biết đến (yếu tố công luận) hoặc cũng có thể chưa được đông đảo công chúng biết đến, nhưng nó thật sự là những khám phá sáng tạo thiết thực (yếu tố phát hiện).
 
Phương Trinh và Hoàng Thùy Linh xứng đáng dành được giải cống hiến
Phương Trinh và Hoàng Thùy Linh xứng đáng dành được giải cống hiến
 BTC cuộc thi đã bỏ sót nhiều gương mặt trẻ của năm quá!
 
Đó là Phương Trinh, một ca sĩ trẻ đã có nhiều cống hiến nhiều cho nền âm nhạc Việt. Đặc biệt những màn biểu diễn bốc lửa đem lại cho khán giả những giây phút cuồng nhiệt.
 
Hay ca sĩ Hoàng Thùy Linh cũng có một năm đầy thành công và có nhiều bước tiến trong sự nghiệp. Năm 2012, Hoàng Thùy Linh cho ra mắt mini album Hoàng Thùy Linh 2012 với 5 ca khúc đánh dấu sự trưởng thành mạnh mẽ của bản thân. Ngoài ram cô là một trong những biểu tưởng gợi cảm trong Vpop và có sự ảnh hưởng lớn tới giới trẻ.
 
Ngoài Hoàng Thùy Linh, Phương Trinh, còn phải kể đến 1 số cái tên như Phi Thanh Vân, Ngân Khánh, Trang Nhung, hay Bùi Anh Tuấn.... cũng có nhiều cống hiến và làm phong phú cho nền âm nhạc Việt, đặc biệt là sự dũng cảm để đến được với công chúng.

 gây sốc với hình ảnh trong bar
 

Trần Hiểu

[links()]
TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn