Hyundai trình làng cặp “song sinh” 2013 Elantra Coupe, Elantra GT

( PHUNUTODAY ) - Hyundai vừa đem đến triển lãm Chicago Auto Show 2012, hai sản phẩm nổi bật là Hyundai Elantra Coupe và Elantra GT thu hút không ít sự chú ý của khách tham quan cũng như giới truyền thông.

(Phunutoday) - Hyundai vừa đem đến triển lãm Chicago Auto Show 2012, hai sản phẩm nổi bật là Hyundai Elantra Coupe và Elantra GT thu hút không ít sự chú ý của khách tham quan cũng như giới truyền thông.

[links()]



Elantra Coupe là chiếc xe thể thao hai cửa được hãng xe Hàn Quốc chuyển đổi từ phiên bản sedan bốn cửa đã xuất hiện trước đây. Trong khi đó, bản GT sẽ mang lại kiểu dáng bắt mắt, khả năng hoạt động linh hoạt trong khi vẫn giữ được sự tiện nghi trong sử dụng.

Hyundai Elantra GT
Hyundai Elantra GT 2013


Ở phiên bản GT, thực chất đây chính là chiếc Hyundai i30 thế hệ mới ở một số thị trường. Có thể nhận ra kiểu dáng Hatchback quen thuộc của i30 trên chiếc Elantra GT.

Mặt trước vẫn không có nhiều thay đổi ngoài phần đuôi sau đã bị loại bỏ và thay vào đó là cánh cửa thứ 5. Ngoài ra, lưới tản nhiệt trên phiên bản GT cũng được thiết kế khác hai phiên bản bốn cửa và hai cửa.

Tuy nhiên, điểm nhấn thực sự của GT lại nằm trong khoang lái. So với những đối thủ kể trên, kể cả Nissan Juke, Hyundai Elantra GT 2013 sở hữu không gian nội thất rộng rãi hơn. Xuất hiện trong đó là hàng loạt trang thiết bị tiện nghi như hộc đựng đồ có tính năng làm mát, ghế trước sưởi ấm, bọc da, hệ thống kết nối Bluetooth và 7 túi khí.

Không những thế, với ưng dụng 57% vật liệu thép siêu bền, Elantra GT đang là mẫu xe nhẹ nhất trong phân khúc với trọng lượng chỉ dừng ở mức 1.262 kg. Những đối thủ mà Elantra GT nhắm đến chính là những phiên bản hatchback của Ford Focus, Volskwagen Golf hay Subaru Impreza.

Elantra Coupe 2013
Elantra Coupe 2013

Trên phiên bản Elantra Coupe, ngoài thay đổi lớn nhất là hai cánh cửa sau được loại bỏ và cửa trước được thiết kế dài hơn một chút, trên phiên bản này còn có đèn sương mù được thiết kế vuốt chéo lên rất nổi bật.

Ngoài ra, phần cản sau cũng được thiết kế cao hơn và được làm từ chất liệu màu đen thay vì đồng màu với thân xe như ở bản bốn cửa. Bên cạnh đó, nhằm tăng tính thể thao cho xe thì các kỹ sư còn thiết kế phần nắp cốp sau vuốt lên có tính năng như một cánh hướng gió giống như những chiếc xe thể thao hiệu năng cao vậy.

Elantra Coupe được chia thành 2 bản trang bị, bao gồm GS và SE. Cả hai đều sở hữu thiết kế thể thao hơn Elantra Sedan. Là bản cao cấp nhất của tân binh Elantra Coupe, SE đi kèm bộ lazăng 16 inch tiêu chuẩn, cánh gió đuôi, hệ thống treo cải tiến, gầm thấp, hệ thống định vị màn hình cảm ứng và camera chiếu hậu.

Hyundai trang bị cho cả hai bản Coupe và GT cùng một loại động cơ bốn xylanh thẳng hàng, dung tích 1,8 lít, công suất cực đại 148 mã lực và mô-men xoắn cực đại 177,5Nm. Sức mạnh này sẽ được truyền tới bánh trước thông qua hộp số tự động 6 cấp hoặc hộp số tay 6 cấp.

Theo kế hoạch, Hyundai Elantra GT và Elantra Coupe 2013 sẽ bắt đầu có mặt trên thị trường vào mùa hè năm nay. Hyundai chưa công bố giá bán của cả hải phiên bản này.

  • Hùng Dũng (Theo mazz_3_exprward)
TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn