Indonesia mua 9 máy bay cho chiến lược quân sự

21:12, Thứ tư 22/02/2012

( PHUNUTODAY ) - 295 của Công ty Airbus Military thuộc hãng Airbus.

Theo thông báo từ Bộ Quốc phòng Indonesia thì hãng máy bay nhà nước PT Dirgantara Indonesia của Indonesia đã ký hợp đồng mua 9 máy bay vận tải quân sự C-295 của Công ty Airbus Military thuộc hãng Airbus.
[links()]
Hợp đồng trị giá 325 triệu USD bao gồm linh kiện rời và hỗ trợ huấn luyện từ Mỹ. Bộ trưởng Quốc phòng và tổng tư lệnh quân đội Indonesia đã chứng kiến lễ ký kết. Airbus Military sẽ giao máy bay đầu tiên trong năm nay và kết thúc hợp đồng năm 2014.

Theo thiết kế chuẩn máy bay vận tải C-295 có thể chuyên chở 9,3 tấn hàng hóa, trọng lượng cất cánh tối đa 23,2 tấn, bay với tốc độ 580 km/giờ và tầm bay đến 1.300 km, ngoài ra máy bay được thiết kế để vận chuyển 71 lính.

Phát biểu tại Lễ kí kết hợp đồng đại diện Bộ Quốc phòng Indonesia cho biết: Không quân nước này sẽ sử dụng máy bay C-295 trong các công tác quân sự, hậu cần, nhân đạo và sơ tán.
 

C-295 có thiết kế phù hợp cho mục đích vận chuyển trong quân đội.
C-295 có thiết kế phù hợp cho mục đích vận chuyển trong quân đội.


Tại lễ kí kết, ông Purnomo Yusgiantoro, Bộ trưởng Quốc phòng Indonesia đã chia sẻ: “Đây thực sự là niềm tự hào của người dân và đất nước Indonesia.

C-295 là một lựa chọn thực sự đúng đắn và phù hợp cả trong thời điểm trước mắt cũng như chiến lược phát triển quân đội lâu dài của chúng ta.

Trong tương lai gần chính phủ Indonesia sẽ tiếp tục quan tâm hơn nữa tới công tác quốc phòng, đặc biệt là hiện đại hóa lực lượng không quân.

Hợp đồng này sẽ là tiền để để quân đội Indonesia tiếp thu khoa học công nghệ hiện đại của châu Âu, trên cơ sở đó Indonesia sẽ tiếp tục mua những dây chuyền sản xuất các loại thiết bị quân sự tiên tiến như vậy để hiện đại hóa quân đội…”.

Trên thế giới C-295 là loại máy bay hạng trung, có chức năng trinh sát mặt đất, chống tàu ngầm, tìm kiếm và cứu hộ, hoạt động trong hầu hết các điều kiện thời tiết khắc nghiệt.

Hiện nay, đã có một số biến thể mới của C-295 được nhiều quốc gia có tiềm lực tài chính hùng mạnh quan tâm, với việc bổ sung thêm hỏa lực và thiết bị radar thu phát siêu nhạy, C-295 thực sự sẽ trở thành một thứ vũ khí nguy hiểm “toàn năng” trên bầu trời.

Hình ảnh máy bay vận tải quân sự Indonexia đặt mua


Thái Yên (Tổng hợp)
 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
TIN MỚI CẬP NHẬT
Tin nên đọc