" />

iOS sẽ bị Android vượt mặt trong thị trường máy tính bảng

( PHUNUTODAY ) - 8" />

(Phunutoday) - Theo một báo cáo mới từ Infoma Telecoms & Media, sự thống trị của iPad sẽ chỉ kéo dài thêm 4 năm nữa trước khi bị các máy tính bảng nền tảng Android vượt mặt.

Cụ thể theo công ty nghiên cứu thị trường này, Android sẽ đạt lợi nhuận ngang với iOS vào năm 2013, sau đó kéo dài tới năm 2015, và bắt đầu vượt qua iOS từ năm sau đó. Báo cáo dự đoán, sẽ có 230 triệu máy tính bảng bán ra trong năm 2015 trong đó có 87 triệu máy chạy Android và 90 triệu thiết bị chạy iOS. Trong khi đó, iOS được dự đoán sẽ duy trì thị phần áp đảo cho tới khi 1 loạt máy tính bảng giá rẻ chạy Android phát hành trên thị trường vào năm 2013.

 
 

Chuyên gia phân tích của Infoma Telecoms & Media cho biết: “Ba yếu tố quyết định sự thành công và thất bại của máy tính bảng gồm có: thương hiệu, tiếp cận các kênh phân phối và chất lượng sản phẩm, gồm cả môi trường ứng dụng được cung cấp. Tại thời điểm này, iPad đều đang dẫn đầu cả 3 yếu tố đó, thế nhưng lợi thế của Apple có thể sẽ suy yếu khi chất lượng và môi trường ứng dụng của các sản phẩm cạnh tranh được cải thiện”.

Kể từ khi phát hành chiếc iPad đầu tiền vào năm 2010, Apple đã nắm giữ lượng lớn thị phần máy tính bảng trong tay. Theo thông tin từ một công ty nghiên cứu thị trường khác là Gartner cho biết, iOS sẽ chiếm đến ⅔ doanh thu của tất cả cáć máy tính bảng được bán ra trong năm nay. Trong khi các thiết bị đối thủ như RIM BlackBerry PlayBook, hay Galaxy Tab của Samsung chạy trên nền tảng Android lại không phát triển như kỳ vọng.

  • Tùng Lâm

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn