Ít ai biết dầu dừa vừa chống lão hóa, vừa trị môi thâm hiệu quả tức thì thế này

( PHUNUTODAY ) - Dầu dừa từ lâu đã trở thành một nguyên liệu làm đẹp mà các chị em tin dùng, đặc biệt trong việc làm đẹp da tuyệt vời.

Dầu dừa có thành phần 50% axit lauric, giúp da chống lại các vi khuẩn, nấm… làm dịu da và các vết thương, da sẽ sáng và bật tone nhanh chóng. Vitamin E và A trong dầu dừa sẽ làm làn da trắng hồng và mịn màng.

1. Dầu dừa có công dụng trị mụn hiệu quả

Nguyên liệu:

– 3 thìa cà phê dầu dừa

– 2 thìa cà phê chanh tươi

Cách thực hiện:

lam-dai-long-may-hieu-qua-nhanh-voi-dau-dua-va-vo-chanh

- Dùng 2 thìa cà phê cốt chanh đã bỏ hạt vào bát

- Trộn thêm 3 thìa cà phê dầu dừa vào bát, và quấy đều chanh cà phê với nhau.

- Làm sạch mặt bằng nước ấm, tẩy tế bào da chết, và thoa hỗn hợp mặt nạ vừa tạo lên da mặt, massage nhẹ nhàng rồi giữ khoảng 20 phút.

- Sau đó, làm sạch mặt bằng nước ấm và lau khô bằng khăn mềm.

2. Giúp da kháng viêm, chống khuẩn

Ngoài công dụng dưỡng ẩm, dầu dừa còn có đặc tính kháng viêm, kháng nấm và làm sạch da. Bởi vậy, có rất nhiều chị em sử dụng dầu dừa để làm sạch da, dưỡng da ban đêm và chống dị ứng. Đơn giản chỉ cần mỗi tối bạn thoa dầu dừa lên da mặt kết hợp massage chuyển động tròn trong khoảng 10 đến 15 phút. Sau đó rửa sạch mặt bằng sữa rửa mặt là oke.

Cũng lưu ý với các bạn nữ có nhiều mụn trứng cá muốn sử dụng cách này đó là đừng nên lạm dụng quá nhiều, bởi nếu bạn bổ sung dưỡng ẩm quá nhiều từ dầu dừa, mụn trứng cá sẽ càng nghiêm trọng hơn.

3. Dầu dừa thay thế nước tẩy trang

cach-duong-da-mat-bang-dau-dua

Nếu bạn muốn sử dụng một loại mỹ phẩm thiên nhiên để tẩy trang thì dầu dừa là sự lựa chọn tối ưu. Thoa dầu dừa lên mặt, massage và rửa với nước mát. Lớp trang điểm sẽ được lấy sạch và da trở nên mềm mại mịn màng trông thấy.

4. Chống lão hóa cực kỳ tốt

dau-dua-nuoc-chanh2

Nếp nhăn và lão hóa luôn là điều mà tất cả chị em đều lo sợ nhất. Để giảm bớt nguy cơ này, chỉ cần bạn thoa dầu dừa trực tiếp lên da, dầu dừa sẽ giúp giữ các mô liên kết giúp làn da khỏe mạnh, ngăn ngừa nếp nhăn.

5. Trị môi khô nứt nẻ

cach-tri-tham-moi-bang-dau-dua

Ngoài công dụng dưỡng ẩm cho da, dầu dừa còn giúp bạn có được đôi môi căng mọng, mềm mại. Để sở hữu đôi môi này, bạn chỉ cần thoa đều một ít dầu dừa lên môi, đến sáng hôm sau, dầu dừa sẽ giúp bạn tạm biệt đôi môi khô và nứt nẻ.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn