Kết cục đắng cay cho cặp vợ chồng trẻ buôn thiếu nữ

20:24, Thứ hai 18/04/2011

( PHUNUTODAY ) - #160; Cặp vợ chồng trẻ “gài” các đầu mối ở khắp nơi, hình thành đường dây mua bán người liên tỉnh, thông qua tài xế taxi, những gã trai mới lớn không công ăn việc làm.#160;


Đường dây mua bán trẻ em liên tỉnh

Trong nỗi đau đớn về thể xác, lẫn tinh thần, hai cô bé Hoàng Thị Lan và Nguyễn Thị Minh đều 14 tuổi, cùng trú ở thị trấn Kinh Môn, Hải Dương, tới trụ sở công an thành phố Hà Nội tố cáo bị một nhóm thanh niên bán vào động mại dâm. Cả hai cô bé vừa mới trốn thoát khỏi những kẻ chuyên kinh doanh thân xác phụ nữ ở quận Hà Đông. Từ những trình báo của các nạn nhân, cơ quan điều tra đã vạch trần đường dây mua bán trẻ em, trong đó người đứng ra trực tiếp mua Lan và Minh là Ngô Xuân Thủy (SN 1983, trú ở phường Đồng Mai, quận Hà Đông) và vợ là Nguyễn Thị Hoa (SN 1984). Những kẻ lừa hai cô bé là một nhóm thanh niên thường xuyên sống dạt, chơi bời lêu lổng tại các quán net quê ở Hải Dương.

Lan có quen với Đỗ Tuấn Anh (21 tuổi, ở huyện Thanh Hà, tỉnh Hải Dương) qua Internet. Sau nhiều lần chat, cô bé tới gặp nhóm của Tuấn Anh gồm có hai người khác là Nguyễn Văn Bằng, SN 1990, trú quán tại xã Tràng An, huyện Đông Triều, tỉnh Quảng Ninh và Nguyễn Anh Tuấn, SN 1983, trú quán tại phường Quang Trung, thị xã Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh. Lan không ngờ lần gặp gỡ đó là ngày định mệnh, khiến cô và người chị họ cùng tuổi bị bán vào ổ mại dâm ở quận Hà Đông. Sau khi có đơn tố cáo của các nạn nhân, các trinh sát đã vào cuộc truy tìm những kẻ buôn người. Tuấn Anh, Bằng, Tuấn và tài xế taxi Phạm Văn Mạnh, SN 1975, ở Hải Dương lần lượt bị bắt. Những gã này bị đưa ra xét xử về tội danh mua bán trẻ em, giao cấu với trẻ em, tại Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội vào ngày 26/1/2010. Hội đồng xét xử đã tuyên phạt Tuấn Anh 4 năm tội giao cấu, 14 năm mua bán trẻ em tổng hợp là 18 năm. Mạnh nhận 14 năm, Bằng 12 năm, Tuấn 15 năm cùng tội mua bán trẻ em.

 Vợ chồng Thủy – Hoa trước vành móng ngựa

Trong khi những kẻ mất hết tính người bị kết án, Thủy và vợ đã bỏ trốn và bị cơ quan điều tra phát lệnh truy nã. Cặp vợ chồng trẻ đã bỏ lại hai đứa nhỏ, trốn chui lủi hơn một năm rồi mới ra đầu thú tại trụ sở cảnh sát. Mắt xích của đường dây mua bán trẻ em dần được sáng tỏ. Ngày 5/4/2011 vừa qua, Thủy và vợ bị đưa ra xét xử tại TAND thành phố Hà Nội với tội danh Mua bán trẻ em.

Cả Thủy và Hoa đều đã học hết cấp 3. Sau khi tốt nghiệp trung học phổ thông không lâu, Hoa không đi học tiếp, rồi kết hôn với Thủy, người chồng hơn cô ta 1 tuổi. Có chút vốn trong tay, Thủy mở hiệu cầm đồ cho khách ở quận Hà Đông. Cửa hàng của Thủy không đông do vốn ít, không cầm cố được những tài sản lớn và cũng bởi vị trí không thuận tiện. Cuộc sống của cặp vợ chồng trẻ này cũng nhúc nhắc qua ngày. Lần lượt hai đứa con ra đời, mỗi đứa cách nhau 5 tuổi, khiến vợ chồng Thủy – Hoa càng cố gắng kiếm tiền trang trải. Ngoài cầm đồ, Thủy còn có nghề tay trái là lái xe. Công việc đi lại nhiều, cũng có các mối quan hệ rộng bên ngoài xã hội. Ở một số địa bàn trong quận Hà Đông, nhiều quán cà phê trá hình kinh doanh mại dâm mọc lên. Các chủ quán thường tuyển, kiếm nhân viên trẻ đẹp để hút khách, thu lợi nhuận bất chính. Trong số những má mì này có vợ chồng Đặng Thị Tâm (29 tuổi) và Dương Đình Anh (30 tuổi). Hai cặp vợ chồng này gặp gỡ nhau và Tâm có bảo với Thủy – Hoa tìm người cho mình. Khi nào có “hàng” sẽ đến nhận và đưa đi phục vụ khách ngay.

Vợ
Cặp vợ chồng trẻ buôn thiếu nữ tại tòa

Nhận được gợi ý về khoản thù lao, Thủy và vợ đã tối mắt. Trong số những người bạn xã hội, Thủy có quen với Phạm Văn Mạnh, chạy taxi ở Hải Dương. Thủy cũng có nói với Mạnh tìm người giúp và mỗi cô gái có trong tay, anh ta sẽ trả 1,6 triệu đồng. Mạnh đã đồng ý. Vì vậy, ngay khi Đỗ Tuấn Anh hỏi về nguồn mua người, Mạnh đã điện thoại cho Thủy và “bật đèn xanh” đã có hàng. Thủy khấp khởi vì hàng lần này là hai thiếu nữ mới 14 tuổi, đối tượng mà khách làng chơi rất thích. Ngay sau khi nhận được điện thông báo, Thủy đã bảo với vợ cầm theo tiền để trả cho “đối tác”. Hôm đó, tại một quán vịt ở quận Hà Đông, vợ chồng Thủy hẹn Mạnh chở hai cô gái đến cùng với nhóm thanh niên đi theo. Hoa đã trả cho Tuấn Anh 3,2 triệu đồng để nhận các cô bé. Ngay sau đó, Lan và Minh bị vợ chồng Thủy trao tay cho tú ông, tú bà Tâm – Đình Anh cũng tại quán vịt này. Trao người xong, Thủy – Hoa thủng thỉnh đi về với các con, và coi như cuộc mua bán vừa rồi như là một cuộc trao đổi bình thường.

Bố mẹ vào tù, con trẻ bơ vơ

Ngày ra trước vành móng ngựa, chỉ có mình Thủy là bị cảnh sát dẫn giải vào phòng xử án, còn Hoa được tại ngoại vì đang nuôi con nhỏ. Hai vợ chồng bị cáo lâu lắm mới gặp nhau nên không khỏi xúc động. Hoa và người nhà tới tòa trước Thủy. Cô có thời gian để chuẩn bị một vài thức ăn cho chồng là những quả trứng luộc, chai nước, thịt gà. Lúc vừa bị dẫn giải vào phòng, gặp vợ đứng bịn rịn ở cầu thang của tòa án, Thủy rưng rưng, khẽ cất lên tiếng “em à”. Hoa thấy chồng gày gò trong chiếc áo khoác rộng thùng thình của trại tạm giam mà chua xót. Nếu không phạm tội, chắc chắn cả hai sẽ không phải rơi vào hoàn cảnh như vậy, để rồi sẽ phải nhận những mức án thích đáng từ pháp luật dành cho họ.

Hoa đứng bên cạnh chồng, trông chị ta cao lớn hơn vì đi giày cao gót. Mái tóc nhuộm cột cao, bị cáo đeo những trang sức trên hai tay. Nhìn Hoa người ta không thể nghĩ cô tới tòa vì là bị cáo của vụ mua bán trẻ em. Trước vành móng ngựa, kẻ đứng người ngồi để lần lượt trả lời thẩm vấn của Hội đồng xét xử. Trong khi Thủy trả lời các câu hỏi của chủ tọa, Hoa ngồi bên cạnh, mặt chất chứa buồn phiền, thỉnh thoảng liếc sang chồng như muốn được cầm nắm đôi bàn tay lâu ngày thiếu hơi ấm. Ngay lúc đại diện Viện kiểm sát đọc bản cáo trạng, hai bị cáo đứng cúi mặt nghe nhưng cũng có đủ thời gian để trao đổi, hỏi thăm tình hình. Không ai nghe được họ nói gì nhưng người ta có thể hình dung đến những câu hỏi sức khỏe, chuyện con cái học hành, ăn uống ra sao. Trong thoáng chốc, Thủy nhíu mày, đăm chiêu khi vừa nghe vợ thì thầm.

Cả Thủy và Hoa đều bị truy tố với khung hình phạt nặng bởi hành vi nghiêm trọng gây ra cho các cháu bé. Phiên tòa không có bị hại, chỉ có người nhà các bị cáo. Biết tội danh của mình sẽ nhận mức án cao, nên cả hai không khỏi có những lo lắng. Cặp đôi này thừa nhận có việc mua bán Lan và Minh với giá 3,2 triệu đồng. Tuy nhiên, họ cho rằng, không kiếm chác được gì từ phi vụ trên. Các bị cáo khai, khi được vợ chồng Tâm – Đình Anh “nhờ” đã nhận lời tìm người. Lời khai trên đã bị đại diện Viện kiểm sát nhân dân thành phố  Hà Nội bác bỏ.

Chỉ vì những ham muốn lợi ích mà Thủy, Hoa cùng đồng bọn đã không quan tâm đến tình người, sẵn sàng bỏ tiền ra trao đổi bán mua các em như một món hàng rẻ tiền. Hàng ngày hai cô bé bị ép tiếp khách 4-5 lượt. Nếu tỏ vẻ chống đối, những tên ma cô liền đe dọa, đánh đập các cô. Đi với khách lần nào, Minh và Lan đều bị chủ chứa quản thúc. Các cô bé đã không biết bao nhiêu lần chịu tủi nhục qua tay những khách làng chơi. Mọi hoạt động bán dâm, đi lại, những kẻ kinh doanh thân xác này luôn kè kè bên cạnh. Bất kể ngày hay đêm, khi có khách, hai cô bé lại bị “áp tải” tới các nhà nghỉ, khách sạn để phục vụ “thượng đế”. Tiền đi bán dâm của Lan và Minh luôn bị chúng thu ngay, giữ trọn. Chỉ khi nào cần những nhu yếu phẩm, ngửa tay xin các em mới được chúng cho tiền.

Dù bị  “khủng bố” bằng những trận đòn roi tàn bạo, nhưng hai thiếu nữ này không khi nào nguôi quyết tâm chờ cơ hội thoát khỏi tay những tên ma cô, giang hồ. Trong một lần bị dẫn đi tiếp khách, Lan đã trốn được rồi tố cáo hành vi buôn người của nhóm Tuấn Anh. Cũng tại thời điểm đó, thấy cháu Lan bỏ trốn về nhà trình báo công an, các đối tượng hoạt động tổ chức môi giới, chứa chấp mại dâm ở khu vực quận Hà Đông sợ bị liên lụy, đã thả Minh và cho tiền làm lộ phí về nhà rồi bỏ trốn. Nghe những công bố này từ phía cơ quan điều tra, nhiều người không khỏi đau xót, thương cảm cho số phận hai bé gái đồng thời căm phẫn trước thói thờ ơ của những kẻ buôn người như vợ chồng Thủy – Hoa.

Trong lúc nghe các vị cầm cân nảy mực tại phiên tòa nói, các bị cáo chỉ gục mặt, đứng im. Hoa là mẹ của hai đứa con nhỏ, chị ta thừa hiểu sẽ đau khổ thế nào nếu con cái mình sinh ra không may gặp phải trường hợp bị bán vào ổ mại dâm khi còn quá nhỏ. Khi phạm tội chắc chắn cả Thủy và vợ đã không lường hết được hậu quả việc làm của mình, sẽ phải trả giá thế nào. Giờ nghị án chầm chậm trôi qua, Thủy và Hoa ngồi trên chiếc ghế dài trước vành móng ngựa. Cả hai tíu tít nói chuyện. Thủy cầm tay vợ, hai người đối diện, rưng rưng nước mắt. Hoa vội bóc trứng luộc, đưa lên miệng cho chồng với cử chỉ yêu thương. Hai vợ chồng son, có với nhau hai mặt con, sau vài tháng xa cách không ít điều để tâm sự. Người nhà của các bị cáo không xen vào câu chuyện để Hoa và Thủy có nhiều thời gian hơn. Hoa sụt sịt thông báo qua cho chồng về tình hình của hai đứa trẻ một lần nữa, rõ ràng hơn. Nghe các con khỏe mạnh, bị cáo Thủy gương mặt như giãn ra, nở nụ cười hạnh phúc. Với tội danh vi mua bán trẻ em, Thủy đã bị tuyên phạt 11 năm, Hoa nhận 10 năm tù giam. Vốn xác định tâm lý từ trước về mức án, nhưng cả Thủy và Hoa đều không khỏi ngây ra sau khi Tòa tuyên án. Bản án nghiêm khắc dành cho những kẻ không nghĩ đến lương tâm.

Rồi đây, Thủy và Hoa sẽ vào tù, trải qua quãng thời gian dài sau những song sắt. Hai đứa bé con của họ sẽ phải thiếu vắng sự quan tâm chăm sóc khi bố mẹ chúng cùng dắt nhau vào tù. Giá như trước khi làm một điều gi đó sai trái, cặp vợ chồng trẻ biết suy nghĩ trước sau để không lâm vào hoàn cảnh này. Bố và mẹ cùng đi tù, những đứa con của Thủy và Hoa sẽ lớn lên ra sao khi thiếu vắng tình thương của cả cha lẫn mẹ.

(Tên nạn nhân đã thay đổi)
  • Hoàng Linh
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc