Kết quả xét nghiệm ’mực giả, mực cao su’ ở Huế

( PHUNUTODAY ) - Số mực xé mà các phương tiện thông tin đại chúng phản ánh là mực không rõ nguồn gốc chứ chưa có cơ sở khẳng định đó là mực giả.

Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Thừa Thiên Huế phối hợp với cơ quan quản lý thị trường đã lấy mẫu loại mực lạ bày bán tại chợ Đông Ba (TP Huế) đưa ra Hà Nội kiểm tra. Thông tin trên được ông Nguyễn Ngọc Diễn, Chi cục trưởng Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết ngày 2/8.

Choáng với mực lạ: Nướng khét lẹt, chó chẳng buồn ăn

Trước đó, Phunutoday phản ánh, tại chợ Đông Ba bày bán rất nhiều loại mực xé một nắng giá từ 220.000 - 260.000, rẻ bằng 1/3 so với loại mực nguyên con thông thường.

Khi đốt thử, loai mực này cháy đen rất nhanh, có mùi khét và bóp thử than thì vỡ vụn.

Theo ông Nguyễn Ngọc Diễn, kết quả xét nghiệm ở Hà Nội gửi vào cho thấy mẫu mực lấy ở chợ Đông Ba không đảm bảo chất lượng.

Mực xé một nắng được bày bán tại chợ Đông Ba (TP Huế)
Mực xé một nắng được bày bán tại chợ Đông Ba (TP Huế)


Ông Diễn cũng khẳng định, số mực xé mà các phương tiện thông tin đại chúng phản ánh là mực không rõ nguồn gốc chứ chưa có cơ sở khẳng định đó là mực giả.

Đơn vị đã phối hợp với nhiều cơ quan chức năng trên địa bàn toàn tỉnh rà soát các hoạt động buôn bán hàng thực phẩm nói chung, đặc biệt chú trọng vào loại mực xé bày bán nhiều tại chợ Đông Ba.

Qua nhiều đợt kiểm tra, cơ quan chức năng đã phát hiện và xử lý nhiều lô hàng không rõ nguồn gốc.

Được biết, ngoài chợ Đông Ba, loại mực lạ trên còn được bày bán tại các chợ An Cựu, Bến Ngự... Loại mực này được các tiểu thương quảng cáo là "hàng công ty" nhập từ nhiều vùng biển có mực ngon nổi tiếng như Thuận An (Thừa Thiên Huế), Bình Định, Nha Trang (Khánh Hòa)...

Ông Diễn khuyến cáo người tiêu dùng nên thông minh lựa chọn loại mực có nguồn gốc xuất xứ để đảm bảo chất lượng hàng hóa cũng như sức khỏe.

  • Trần Viết Long
     
TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn