Khám phá mối quan hệ vợ chồng kỳ thú của các loài chim

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Loài chim có xu hướng chia tay bạn đời nếu chúng tìm thấy một bạn tình khác đẹp hơn hay giữa 2 vợ chồng chim có quá nhiều căng thẳng.

Theo một nghiên cứu mới đây, các nhà khoa học cho biết, loài chim cũng có đời sống vợ chồng thực thụ như con người chúng ta. Chúng sống với nhau có tình, có nghĩa nhưng sẵn sàng “ly hôn” khi không còn cảm thấy “yêu nhau” nữa.

Nhiều gia đình chim ở Mỹ, Nam Phi, New Guinea, Indonesia, Australia và đảo Malaku đã phải đối mặt với sự tan rã vì nhiều lý do khác nhau. Loài chim có xu hướng chia tay bạn đời nếu chúng tìm thấy một bạn tình khác đẹp hơn hay giữa 2 vợ chồng chim có quá nhiều căng thẳng.

Mô tả ảnh.
Chim cũng có đời sống vợ chồng như con người.

Loài Mockingbird ở Mỹ, chim Thiên Đường và Hồng Hoàng ở Châu Phi là những loài có tỷ lệ “ly hôn” cao.

Với loài Mockingbird ở Mỹ và Pháp, nếu con mái thay lòng đổi dạ, phát tín hiệu với một con đực khác, gia đình cũ sẽ tan rã.

Một số loài lại đa tình, con đực có đời sống đa thê cùng một lúc với nhiều con mái khác. Chẳng hạn như chim sẻ, chúng có thể cùng lúc có mối quan hệ với nhiều đối tác. 

Loài Baya ở Nam Ấn lại có quyền bỏ rơi người chồng cũ của mình để sang sống với một chồng mới có chiếc tổ đẹp hơn trong mùa sinh sản. 

Mô tả ảnh.
Loài Mockingbird ở Mỹ, Pháp có tỷ lệ "ly hôn" cao.

Với Sếu Đầu Đỏ và Quạ, chúng sẽ ngay lập tức tìm một đối tượng khác nếu bạn đời chẳng may qua đời.

Trái lại, loài Hồng Hoàng lại có tính chung thủy cao. Hồng Hoàng cái sẽ không đi ra khỏi chiếc tổ của mình trong suốt thời gian hai tháng rưỡi sinh con. Các ông bố Hồng Hoàng có nhiệm vụ đi kiếm thức ăn và trở về cho con ăn trong khoảng 30 phút một lần. Chẳng may bạn đời của Hồng Hoàng qua đời, con cái sẽ chọn cuộc sống đơn độc cho đến khi chết. 

Phát hiện chim “thần” 9 cựa ở Bình Dương

 Khi nở thành con, chú chim nhà anh Thảo (Bình Dương) có tới 9 cựa khiến nhiều người thích thú, xen lẫn tò mò.

 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn