Khám phá những nơi quyến rũ trên thế giới nhất định bạn phải đi một lần

( PHUNUTODAY ) - Những hòn đảo với nước trong xanh, bãi cát mịn màng cùng những hoạt động biển thú vị là những điểm mà bất kỳ du khách nào mơ ước được thư giãn và tận hưởng.

dao-quyen-ru9 phunutoday

Đảo Anguilla, Anh : Anguilla được tạo bởi san hô và đá vôi trong vùng biển Caribê , phía đông của quần đảo Puerto Rico và quần đảo Virgin. Anguilla được chú ý quan trọng về mặt sinh thái các rạn san hô và các bãi biển đẹp luôn luôn hấp dẫn du khách. Khách du lịch có thể thong dong đi dạo bên những dải cát dài trắng xóa hay trầm mình trong làn nước xanh trong của hòn đảo hoang sơ này.

dao-quyen-ru6 phunutoday

Colmar, Pháp. Được coi là thủ phủ của dòng rượu Alsace trứ danh, làng Colmar trông như thể được lấy ra từ một câu chuyện dân gian thời Trung Cổ. Những con thuyền nhỏ trôi dạt trong kênh rạch đầy hoa, những ngôi nhà màu sắc sặc sỡ như được vẽ bằng phấn màu và những con đường trải sỏi quyến rũ. Đó là cảnh thật hay ảo ảnh của câu chuyện cổ tích… ngày xửa ngày xưa.

dao-quyen-ru2 phunutoday

Tam đảo Îles du Salut (đảo Guiana thuộc Pháp): Hòn đảo nằm ở Nam Mỹ và là nơi từng là “phim trường” của bộ phim Papillon (Người tù khổ sai) rất nổi tiếng. Cụm “tam đảo” Îles du Salut từng là nhà tù hình sự của thực dân (1852-1946), nằm cách xa biển 11km tính từ bờ biển của đảo Guiana. Ở đây trải dài khung cảnh là những hàng cọ dừa, và đặc biệt hơn với nét giá trị từ tàn tích của nhà tù khổ sai thời thuộc địa.

dao-quyen-ru3 phunutoday

Quần đảo Bay & Hog (Honduras): Quên đi sự nguy hiểm, lo sợ từ những toán cướp biển Caribê, hòn đảo cát nổi ngoài khơi Honduras quả là chốn thiên đường. Nếu quần đảo Bay ấn tượng với những bãi biển hoang sơ, nơi lặn lý tưởng và hơi thở của vùng nhiệt đới, thì đảo Hog lại hấp dẫn bởi vẻ đẹp mê hồn của 13 cồn san hô nằm trong lòng đại dương xanh thẳm.

dao-quyen-ru4 phunutoday

Quần đảo Ssese (Uganda): Gồm 84 đảo nhỏ, Ssese hội tụ tất cả yếu tố của một “đảo thiên đường” với những bãi cát vàng, rừng cọ rì rào và các loài động, thực vật kỳ thú cùng hệ sinh tồn ở tâm hồ Victoria – hồ nước ngọt lớn nhất châu Phi.

dao-quyen-ru1 phunutoday

Quần đảo Torres Strait (Australia): Australia là thiên đường của vẻ đẹp thiên nhiên, đặc biệt phải kể đến quần đảo Torres Strait lâu đời và hoang sơ. Kéo dài từ phía Bắc đỉnh Cape York, gồm 274 đảo lớn nhỏ, Torres Strail là nơi còn lưu giữ nguyên vẹn bản sắc văn hóa bộ lạc của thổ dân xứ sở “Kangaroo”.

dao-quyen-ru8 phunutoday

Đảo Anguilla, Anh : Anguilla được tạo bởi san hô và đá vôi trong vùng biển Caribê , phía đông của quần đảo Puerto Rico và quần đảo Virgin. Anguilla được chú ý quan trọng về mặt sinh thái các rạn san hô và các bãi biển đẹp luôn luôn hấp dẫn du khách. Khách du lịch có thể thong dong đi dạo bên những dải cát dài trắng xóa hay trầm mình trong làn nước xanh trong của hòn đảo hoang sơ này.

dao-quyen-ru phunutoday

Đảo Socotra (Yemen): Socotra được hình thành từ 4 hoang đảo. Nơi đây có sức sống thực vật rất phong phú với hàng nghìn chủng cây cỏ và các động vật lớn bé độc đáo. Mặc dù gần với châu Phi hơn là bán đảo Arab, Socotra lại thuộc chủ quyền Yemen, và nước này gần như gìn giữ đảo cho riêng mình, rất ít mở cửa cho du khách.

dao-quyen-ru7 phunutoday

Giethoorn, Hà Lan. Những chiếc xe hơi dường như không tồn tại ở Giethoorn nơi có hệ thống kênh rạch miên man chảy dài hơn 400 trăm dặm. Giethoorn là một ngôi làng duyên dáng thuộc tỉnh Overijssel của Hà Lan. Sự tĩnh lặng cùng vẻ đẹp thiên nhiên quyến rũ của mảnh đất được gọi ví như “Venice của Hà Lan” này luôn là kỷ niệm không thể nào quên cho bất kỳ ai đã từng đến với nó.

dao-quyen-ru5 phunutoday

Burano, Italy.Ngôi làng đánh cá với nhiều con kênh nhỏ và những ngôi nhà sắc màu rực rỡ đem đến cho bạn cảm giác lâng lâng kỳ diệu như đang nhìn ngắm một ảo ảnh. Từ thế kỷ 16, ngư dân tại đây đã quyết định sơn nhà bằng những sắc màu tươi sáng để chúng dễ nhận biết giữa sương mù dày đặc.

 
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn