10 cái chết trùng hợp đến khó tin trên thế giới

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Nghe có vẻ kỳ quặc và khó tin nhưng lịch sử đã chứng kiến nhiều trường hợp những người tự đoán được cái chết của mình.

Có những cái chết đầy bất ngờ và trùng hợp đến đáng sợ mà đôi khi không thể nào giải thích được. Số phận của những con người ấy dường như đã bị ràng buộc với sứ mệnh hay sự xuất hiện và kết thúc của một nhiệm vụ nào đó…

1. Đến chết vẫn bị sét đánh

Thiếu tá Summerford là một sĩ quan thuộc quân đội Anh. Tháng 2/1918, khi đang ở Flanders, Bỉ, ông bị một tia sét đánh trúng khiến người bị liệt từ thắt lưng trở xuống. Đến năm 1924, khi ông chuyển tới Vancouver, Canada, thì một lần nữa các tia sét lại nhằm trúng ông mà đánh khi ông đang ở bờ sông.

Hai năm sau, ông mất nhưng điều này không đồng nghĩa với việc ông thoát khỏi sự ám ảnh về sét. Bốn năm sau khi ông chết, ngôi mộ của ông bị phá hủy do sét đánh.

2. Tai nạn xảy ra đúng như trong tiểu thuyết kinh dị

Edgar Allan Poe là tiểu thuyết gia kinh dị nổi tiếng thế kỷ 19.

Một trong những tác phẩm của ông được hoàn thành năm 1838 mang tên “The Narrative of Arthur Gordon Pym of Nantucket” (tạm dịch là Chuyện kể của Arthur Gordon Pym về Nantucket) gây chấn động dư luận bởi nội dung giống một cách kỳ lạ với vụ tai nạn xảy ra 1884.

Trong tiểu thuyết của mình Edgar đã viết về chuyến phiêu lưu của thanh niên trẻ Arthur Gordon Pym. Anh đã đi lậu vé và lên một tàu săn cá voi mag tên Grampus. Không may, con tàu bị đắm do bão, chỉ có 4 người sống sót và lênh đênh trên một chiếc thuyền trong tình trạng đói khát đến cùng cực. Cuối cùng Arthur và 2 người nữa quyết định giết cậu bé có tên Richard Parker để ăn thịt.

 “Lạnh gáy” sự trùng hợp về cái chết mà khoa học chưa có lời giải
Sự thật đã xảy ra giống như truyện kinh dị

Chuyện xảy ra y hệt vào hơn 40 năm sau, một chiếc tàu lớn mang tên Mignonette trong hành trình từ Southampton, Anh đến Australia gặp bão và bị chìm nghỉm ở phía nam Đại Tây Dương và cũng chỉ có 4 người sống sót: thủy thủ Dudley, vợ ông Edwin Stephens, Edmund Brooks và một cậu bé cũng tên Richard Parker.

Sau 19 ngày sống trên thuyền, không có thức ăn nước uống, Richard Parker đã uống nước biển và rơi vào hôn mê. Những người còn lại đã giết, ăn thịt cậu bé với lí do đằng nào cậu cũng chết và cậu cũng không có gia đình.

3. Tội ác của Jean Marie Dubbarry

Nếu tên của bạn là Jean Marie Dubbarry và bạn là một người Pháp, bạn dễ có thể… gây tội ác? Ngày 13/2/1746, một người Pháp tên là Jean Marie Dubarry bị xử tử vì tội giết cha của mình. 100 năm sau, một người Pháp khác cũng tên Jean Marie Dubarry, cũng bị xử tử vì thực hiện một tội ác tương tự vào ngày 13/2/1846. Thật là một sự trùng hợp không thể tin nổi.

4. Nhà toán học tính toán chính xác ngày chết của mình

Abraham de Moivre là một nhà toán học người Pháp nổi tiếng với công trình nghiên cứu “Bảng tử vong” cùng với Edmond Halley. Ông đã dành cả đời mình để nghiên cứu về cái chết thông qua những con số. Bằng việc sử dụng toán học và những công thức, de Moivre đã đưa ra một học thuyết về việc con người có thể tính toán được ngày chết thông qua tỉ lệ tử vong.

 “Lạnh gáy” sự trùng hợp về cái chết mà khoa học chưa có lời giải
 Abraham de Moivre tính được chính xác ngày chết của mình

Khi Moivre 87 tuổi, ông phát hiện rằng sau mỗi đêm mình sẽ ngủ nhiều hơn 15 phút. Ông tiên đoán khi mỗi lần 15 phút ấy cộng lại tròn 24h thì mình sẽ không tỉnh dậy nữa.

Theo tính toán của bản thân, Abraham de Moivre sẽ chết vào khoảng ngày 27/11/1754. Cho đến cái ngày định mệnh ấy, ông thực sự qua đời trong sự kinh ngạc của người thân và công chúng.

5. Ba thế hệ trong một gia đình đều chết vì sét

Năm 1899, cảnh tượng một người đàn ông người Ý bất ngờ bị sét đánh chết ngay tại trung tâm quảng trường Taranto, Ý, khiến nhiều người bị sốc. 30 năm sau, con trai ông cũng bị chết một cách tương tự và ở cùng một vị trí với cha mình. Đến ngày 8/10/1949, cháu trai của người đàn ông đầu tiên và là con trai của người đàn ông thứ 2 cũng qua đời y hệt như thế.

6. Greenberry Hill và 3 kẻ sát nhân

Ngày 26/11/1911, có 3 kẻ vì giết Ngài Edmund Berry nên phải chịu án treo cổ. Địa điểm hành quyết là một địa danh có tên Greenberry Hill. Điều trùng hợp là tên của 3 người đó lần lượt là “Green“, “Berry” và “Hill“.

7. Mark Twain và sao chổi Halley

 “Lạnh gáy” sự trùng hợp về cái chết mà khoa học chưa có lời giải
Mark Twain và sao chổi Halley

 

Tiểu thuyết gia nổi tiếng Mark Twain sinh ngày 30/11/1835, cùng ngày sao chổi Halley xuất hiện và vào ngày 21/4/1910, ông qua đời, đây cũng là lần xuất hiện tiếp theo của ngôi sao này. “Cha đẻ của văn học Mỹ” đã nói rằng ông đến cùng với sao chổi Halley thì ông cũng sẽ ra đi cùng với nó. Và quả nhiên, điều đó đã trở thành sự thật.

8. Thảm họa kinh hoàng xảy ra hệt như một cuốn tiểu thuyết

Năm 1898, một cuốn tiểu thuyết vô danh đã được viết bởi Morgan Roberton và nó chỉ được chú ý tới khi con tàu Titanic huyền thoại bị chìm vào năm 1911 vì người ta phát hiện ra những sự trùng hợp ngẫu nhiên đến kinh ngạc. Cuốn tiểu thuyết kể về chuyến đi của một chiếc tàu cao cấp xuyên đại dương tên là Titan và chịu số phận bi thảm hệt như con tàu Titanic. Số lượng hành khách và xuồng cứu sinh trong truyện đều tương tự như các con số ở thực tế.

 “Lạnh gáy” sự trùng hợp về cái chết mà khoa học chưa có lời giải
Morgan Roberton

Sau đó, Morgan Robertson còn viết một cuốn tiểu thuyết mang tên “Beyond the Spectrum” để mô tả cuộc chiến tranh trong tương lai với máy bay lớn và các vụ đánh bom. Về sau, quân đội Nhật Bản đã tuyên bố chiến tranh và tiến hành đánh bom trên đảo Hawaii với diễn biến hệt như vậy.

9. Cha đẻ của series hoạt hình về chú chó Snoopy qua đời đúng ngày kết thúc bộ phim

Ngày 14/12/1999, họa sĩ phim hoạt hình Charles Schultz tuyên bố nghỉ hưu sau 50 năm vẽ loạt phim hoạt hình và truyện tranh về chú chó Snoopy Peanuts. Ông không có ý định để cho ai tiếp tục series hoạt hình này: “Cái gì rồi cũng phải kết thúc. Tôi sẽ dừng lại tại đây và không ai được quyền vẽ tiếp loạt phim này nữa“.

Tuy nhiên, ông không nghỉ ngơi được lâu và đã qua đời vào ngày 12/2/2000 vì bệnh ung thư ruột kết, đúng 1 ngày trước khi loạt phim cuối cùng của series phim Peanuts được công chiếu.

10. “Điệp viên người Nga” trong tiểu thuyết

 “Lạnh gáy” sự trùng hợp về cái chết mà khoa học chưa có lời giải
 

Khi tiểu thuyết gia Mỹ Norman Mailer bắt đầu viết cuốn "Bờ biển Barbary", ông không có ý định tạo dựng một nhân vật là một điệp viên người Nga. Tuy nhiên, trong quá trình viết, ông đã đưa hình tượng điệp viên Nga ở Mỹ thành một nhân vật phụ. Về sau, người điệp viên lại trở thành nhân vật trung tâm của cuốn tiểu thuyết.

Sau khi cuốn sách hoàn thành và xuất bản, Cục quản lý nhập cư Mỹ đã bắt giữ một người đàn ông tình nghi là điệp viên hàng đầu của Nga đang làm việc ở Mỹ vào thời điểm đó. Thật bất ngờ, người này sống cùng tòa nhà với Mailer, ngay tầng phía trên căn hộ của ông.

4 hiện tượng bí ẩn
4 hiện tượng bí ẩn "tâm linh" chưa có lời giải trên thế giới
(Khám phá) - (Phunutoday) - Khoa học dù rất phát triển những vẫn có những rào cản mà nó không thể vượt qua, đó phải chăng là bức tường không thể nào phá nổi.
5 việc não con người có thể làm trong khi đã ngủ rất say
5 việc não con người có thể làm trong khi đã ngủ rất say
(Khám phá) - (Phunutoday) - Liệu bộ não của mình có ngủ nghỉ không? Hãy chỉ là “tĩnh tâm” để sắp xếp lại mọi hoạt động mà lúc thức ta làm?
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn

Thu

TIN MỚI CẬP NHẬT