10 loại thực phẩm vẫn ăn được dù đã quá hạn sử dụng

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Có nhiều loại thực phẩm dù đã hết hạn hoặc thậm chí bị mốc vẫn có thể sử dụng được, bạn đừng vứt chúng đi mà “phí của giời”.

Hạn sử dụng trên bao bì chỉ dùng để cho biết hạn sử dụng tốt nhất (còn tươi ngon) của thực phẩm chứ không phải là hạn thực phẩm sẽ bị hư hỏng. Đó chỉ là để đảm bảo nhà sản xuất không bị liên đới trách nhiệm nếu người dùng sử dụng hàng hết hạn. Trên thực tế, có nhiều loại thực phẩm dù hết hạn nhưng vẫn còn có thể ăn tốt nếu biết cách xử lý khéo léo.

1. Pate và xúc xích

Mô tả ảnh.
Pate và xúc xích có thể dùng được 1 - 2 ngày sau khi hết hạn, nhưng hãy chú ý nấu thật kỹ

Với pate và xúc xích, nếu được làm lạnh đúng cách thì chúng còn dùng được 1 – 2 ngày sau khi hết hạn. Tuy nhiên, nếu thịt trông khô, sậm màu hay xúc xích bị nhớt, có màu không còn tươi hồng nữa thì bạn nên vứt bỏ chúng thì hơn.

2. Sữa

Mô tả ảnh.
Sữa bảo quản trong môi trường nhiệt độ thấp có thể tăng hạn sử dụng

Sữa tiệt trùng có thể dùng lâu hơn hạn sử dụng khoảng 50% thời gian ghi trên bao bì nếu như được bảo quản trong môi trường nhiệt độ thấp.

3. Trứng

Mô tả ảnh.
Trứng có thể dùng được sau khi hết hạn khoảng 3 - 5 ngày

Trứng có thể để được 3 - 5 tuần sau ngày hạn dùng in trên hộp đóng gói, tuy nhiên, cần phải giữ trứng ở nhiệt độ dưới 5 độ C để ngăn ngừa sự tăng trưởng của vi khuẩn

4. Khoai tây chiên

Mô tả ảnh.
Khoai tây chiên hết hạn chỉ bị ỉu đi, chúng vẫn có thể dùng được thêm 3 tuần nữa

Mặc dù khoai có thể bị ỉu, không còn giòn nữa nhưng loại khoai tây chiên giòn đóng gói đã được xử lý và thêm một chút muối trên mỗi thành phẩm. Do đó, bạn có thể sử dụng chúng 3 tuần sau khi đã hết hạn sử dụng.

5. Mứt, mật ong

Mô tả ảnh.
Các loại mứt ngọt và mật bảo quản tốt sẽ có hạn sử dụng khá lâu dài

Các loại mứt, mật ong chứa nhiều đường, đây là một “lớp màng” bảo vệ tự nhiên cho chúng khỏi sự tấn công của vi khuẩn. Vì thế, khi mứt hay mật ong mà quá hạn nhưng vẫn chưa bị chảy nước, sủi bọt... thì bạn vẫn yên tâm mà sử dụng nhé.

6. Dưa muối, kimchi

Mô tả ảnh.
Kimchi, dưa muối vẫn khá an toàn để sử dụng dù đã bị hết hạn

Loại thực phẩm này được cho là an toàn vì đã được phơi khô, ướp muối trước đó. môi trường nhiều axit ức chế sự phát triển của vi khuẩn và chúng chỉ bị chua hơn vì để lâu thôi.

7. Bánh quy, bánh mỳ

Mô tả ảnh.
Bánh mì và bánh quy có hạn sử dụng lâu hơn so với hạn ghi trên bao bì nhiều

Bạn hãy lưu giữ bánh mì trong tủ lạnh để có thể kéo dài tuổi thọ của loại thực phẩm này. Tuy nhiên, bạn cần chắc chắn là sẽ loại bỏ những phần bị mốc ở bánh mì trước khi sử dụng. Còn bánh quy, nếu thời gian hết hạn chưa quá 2 tháng và bánh chưa bị nấm mốc thì bạn oàn toàn có thể dùng, nếu muốn bánh giòn bạn chỉ việc đem nướng lại là được.

8. Pho mát

Mô tả ảnh.
Pho mát bị mốc, bạn chỉ cần cắt đi lớp mốc là có thể sử dụng

Nếu pho mát bị mốc, bạn có thể cắt bỏ lớp mốc ở trên tảng pho mát, tất nhiên cần phải cẩn thận để dao không bị nhiễm nấm mốc, phần còn lại hoàn toàn ăn được. Lý do là bởi nấm mốc cần độ ẩm để sinh sôi và phát triển, nhưng sâu dưới bề mặt pho mát thường khô, không thích hợp với chúng.

9. Đồ hộp

Mô tả ảnh.
Để vào chỗ tối và thoáng mát sẽ tăng đáng kể hạn sử dụng của đồ hộp

Đồ hộp được xử lý bằng nhiệt và được tiệt trùng tuyệt đối, bởi vậy, sau khi hết hạn bạn vẫn có thể dùng được. Bạn có thể kéo dài thời hạn sử dụng thực phẩm đóng hộp bằng cách lưu giữ chúng trong một nơi mát và tối.

10. Thịt

Mô tả ảnh.
Thịt có thể ăn sau khi hết hạn 2 ngày nếu không bị ôi, thiu

Nếu được làm lạnh đúng cách, thịt có thể ăn 2 ngày sau thời hạn ghi trên bao bì. Tốt nhất, bạn cũng nên ngửi thử thực phẩm của mình để đảm bảo chúng không bị ôi, thiu. Với thịt sấy khô, thời hạn của thịt có thể lên đến 120 ngày.

Công dụng bí mật của chiếc túi siêu nhỏ trên quần jeans
Công dụng bí mật của chiếc túi siêu nhỏ trên quần jeans
(Khám phá) - (Phunutoday) - Chiếc túi nhỏ tưởng vô dụng mà trên chiếc quần jeans nào cũng có. Vậy hãy xem công dụng đích thực của nó là gì.
Trầm trồ trước hiện tượng “gấu phun lửa”, băng đá bốc cháy
Trầm trồ trước hiện tượng “gấu phun lửa”, băng đá bốc cháy
(Khám phá) - (Phunutoday) - Bạn đã bao giờ thấy gấu “khạc ra lửa” hay băng đá bốc cháy ngùn ngụt có thể dùng để nấu thức ăn? Nếu chưa, hãy tới Bắc Cực và cùng chiêm ngưỡng.

 

Bộ tranh ngày tận thế dữ dội, bi tráng trong mắt họa sĩ Canada
Bộ tranh ngày tận thế dữ dội, bi tráng trong mắt họa sĩ Canada
(Khám phá) - (Phunutoday) - Họa sĩ Steve McGhee người Canada thường sáng tạo những tác phẩm chân thực, bi tráng về ngày tận thế, không khỏi khiến người xem rùng mình.
Bất ngờ với những câu hỏi được “Google” nhiều nhất năm 2015
Bất ngờ với những câu hỏi được “Google” nhiều nhất năm 2015
(Khám phá) - (Phunutoday) - Đối với nhiều người, Google được coi là người bạn với vốn kiến thức vô tận. Vì thế, mỗi khi có điều gì chưa tỏ, lại có những câu hỏi được đặt ra
Theo:  khoevadep.com.vn copy link
TIN MỚI CẬP NHẬT