10 lỗi cấm kỵ trong phòng khách “xua đuổi” quý nhân phù trợ

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Những sai lầm tưởng nhỏ nhưng có thể sẽ khiến bạn tiền vào thì ít mà tiền ra ào ào.

Nhìn từ góc độ phong thủy và mệnh lý, việc bố trí phòng khách cần tuân thủ theo những nguyên tắc phong thủy nhất định, nếu không gia chủ có thể sẽ mất đi quý nhân phù trợ.

Phòng khách

Nhiều gia đình để xà ngang chạy qua phòng khách, tạo ra sát khí xấu từ trên xuống, trần thấp gây cảm giác bức bối, chật chội, không phát triển.

Cần biết rằng, phòng khách là không gian sinh hoạt chính của cả gia đình.

10 lỗi cấm kỵ phong thủy trong phòng khách “xua đuổi” quý nhân phù trợ
 

Đây là khu vực cần tụ dương khí nên có những yêu cầu cơ bản như nên bố trí ở tầng một hoặc nửa trước căn nhà, không gian sáng sủa, lối đi thông thoáng, hạn chế ngóc ngách.

Để thùng rác cạnh bàn làm việc

Bàn làm việc ở đây gồm cả bàn để ở nhà, ở phòng cơ quan. Xét về phong thủy, hai bên bàn làm việc là vị trí của Thanh Long, tức vị trí quý nhân, nếu để thùng rác vào đấy chẳng khác nào làm ô nhiễm quý nhân, là lỗi phong thủy xua đuổi quý nhân mà không nhiều người để ý đến.

Trên bàn để đồ vật bị hư hỏng

Bàn làm việc là một cửa sổ mời gọi quý nhân, theo nguyên tắc, “cửa” phải ngay ngắn gọn gàng, sạch sẽ. Những vật dụng hư hỏng, khiếm khuyết là lỗi phong thủy gây cản trở quý nhân quan tâm và gần gũi.

Sau chỗ ngồi để cây xương rồng

Mọi người đều biết, nếu sau ghế ngồi bàn học, bàn làm việc… có bức tường nghĩa là như “dựa lưng vào núi”, tức có quý nhân phù trợ, nhưng nếu giữa bức tường và ghế ngồi lại đặt những vật nhọn như cây xương rồng, hoa hồng… thì quý nhân không thể giúp đỡ được.

Không bày con giáp kị bản mệnh

10 lỗi cấm kỵ phong thủy trong phòng khách “xua đuổi” quý nhân phù trợ
 

Không nên bày vật phẩm là hình con giáp kị với bản mệnh. Nhiều người có sở thích đeo đồ trang sức, hoặc dùng các vật phẩm có hình con giáp để trang trí trong nhà. Nếu những vật phẩm này là những con giáp kỵ với con giáp bản mệnh thì chúng sẽ làm ảnh hưởng đến vận quý nhân.

Treo gương sau ghế sofa

Nhiều người vì muốn tạo cảm giác rộng rãi cho gian phòng đã treo một cái gương to sau ghế sofa, không biết rằng làm như vậy là đại kỵ về phong thủy xua đuổi quý nhân. Tường thực biến thành tường ảo, quý nhân chủ sự nghiệp sẽ lặng lẽ bỏ đi.

Phía Tây Bắc để bếp lửa

Trong phong thủy và mệnh lý học, bát quái chia nhà ở thành 8 phương vị, trong đó quái Càn ở hướng Tây Bắc, là biểu tượng cho thượng cấp và quý nhân. Theo ngũ hành thì bếp thuộc Hỏa, nếu đặt bếp hoặc những vật thuộc hành Hỏa vào vị trí này thì Hỏa khắc Kim, nghĩa là quý nhân bị khắc, là lỗi phong thủy xua đuổi quý nhân rất nặng.

Lưu trữ nước quá nhiều khiến tiền tài ứ đọng

10 lỗi cấm kỵ phong thủy trong phòng khách “xua đuổi” quý nhân phù trợ
 

Nhiều người quan niệm rằng, khi trong nhà hết nước cũng đồng nghĩa với việc tài lộc sẽ ngừng do vậy họ hay tích trữ nước trong các chai nước lớn ở khắp các ngõ ngách trong nhà. Tuy nhiên, theo quan niệm phong thủy thì đây lại là việc không nên làm vì khi tích trữ nước chỉ khiến cho tiền tài ứ đọng và không được sinh sôi, nảy nở.

Nuôi rùa lộ liễu trong phòng khách

10 lỗi cấm kỵ phong thủy trong phòng khách “xua đuổi” quý nhân phù trợ
 

Phòng khách tượng trưng cho sự nghiệp của gia chủ, nếu nuôi rùa thì tốt nhất không để ở nơi quá lộ liễu, ví dụ như vừa vào cửa đã trông thấy. Vì rùa là Huyền Vũ, biểu trưng cho tiểu nhân, để rùa nơi lộ liễu ở phòng khách tức là tiểu nhân ngăn cản quý nhân.

Phòng sách để máy chạy bộ

Nói hướng Tây Bắc trong nhà thuộc phương vị quý nhân là dựa theo phân tích phương vị của Bát quái, vậy thì nói phòng sách là nơi “quý nhân” tức phân tích theo tính năng cụ thể các nơi trong nhà. Phòng sách là nơi học tập, tu dưỡng tâm tính, nên tĩnh không nên động, nếu mang máy chạy hay các dụng cụ vận động để vào tức là xung khắc với “quý nhân” của bạn.

“Đánh bật” người thứ ba nhờ “độc chiêu” phong thủy
“Đánh bật” người thứ ba nhờ “độc chiêu” phong thủy
(Khám phá) - (Phunutoday) - Sự xuất hiện của kẻ thứ 3 luôn mang cảm giác đau khổ và nguy cơ tan vỡ. Tham khảo mẹo phong thủy sau giúp bạn hóa giải nguy cơ đó.
Phong thủy cho cửa sổ để đón tài lộc vào nhà
Phong thủy cho cửa sổ để đón tài lộc vào nhà
(Khám phá) - (Phunutoday) -Cửa sổ là mắt của phong thủy. Qua đó có thể thấy cửa sổ có ảnh hưởng vô cùng lớn đến phong thủy cả không gian nhà.
Theo:  khoevadep.com.vn

Thu