Những địa danh "ma ám" nổi tiếng nhất thế giới (Phần 1)

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Có rất nhiều địa điểm trên thế giới được cho là bị ma ám và rất nguy hiểm và đến nay khoa học vẫn chưa có câu trả lời.

1. Lâu đài Edinburgh thành phố Edinburgh Scotland

Bí ẩn địa danh ma ám nổi tiếng nhất thế giới (Phần 1)
 

Trong rất nhiều dịp, khách thăm quan lâu đài cho biết họ nhìn thấy một bóng ma thổi sáo không đầu – linh hồn của các tù nhân Pháp trong Chiến tranh 7 năm và của các tù nhân thuộc địa trong Chiến tranh Cách mạng Mỹ ở thế kỷ 18. Thậm chí, hồn ma của một con chó đi lảng vảng quanh nghĩa địa của chó.

2. Ngôi nhà Whaley House bang California Mỹ

Tọa lạc tại thành phố San Diego (bang California), Whaley House được người ta biết đến là “ngôi nhà ma ám nổi tiếng nhất nước Mỹ”. Thomas Whaley xây dựng nó vào năm 1857 trên khu đất trước kia từng là nghĩa trang, kể từ đó nhà Whaley House trở thành nơi các hồn ma quây quần.

Bí ẩn địa danh ma ám nổi tiếng nhất thế giới (Phần 1)
 

Nhà văn deTraci Regula gợi nhớ lại về những sự việc kỳ lạ mà bà đã chứng kiến: “Rất nhiều lần, trong khi đang ăn tối ở quán cafe Old Town Mexican đối diện bên kia đường, tôi thường để ý thấy những chiếc cửa chớp trên tầng 2 của ngôi nhà đôi lúc mở tung ra, sau khi Whaley House đã được đóng cửa rất lâu. Trong một lần thăm mới đây, tôi có thể cảm thấy năng lượng ở vài nơi trong nhà, tôi ngửi thấy mùi xì gà nhè nhẹ, đặc biệt là ở trong phòng xử án. Qua hành lang, tôi ngửi thấy mùi nước hoa, mới đầu tôi tưởng đó là của một nữ giảng viên đi cùng nhưng sau này tôi được biết Whaley House hoàn toàn chẳng có mùi gì cả”.

3. Nghĩa trang Rehoboth Village, Massachusetts

Bí ẩn địa danh ma ám nổi tiếng nhất thế giới (Phần 1)
 

Nghĩa trang này được xây dựng từ thế kỷ 17 là nơi trú ngụ của Ephraim - con ma lỗ mãng nhất Massachusetts. Truyền thuyết kể lại Ephraim có đôi mắt sâu hoắm, đáng sợ. Con ma này thường hay chế nhạo mọi người và rất ghét phụ nữ. Một người dân địa phương cho hay trong lần vào nghĩa địa, cô bỗng nghe thấy tiếng thét: "Catherine". Người phụ nữ sợ hãi và bỏ chạy. Khi quay đầu nhìn lại, cô thấy bóng ma này đang đánh một hồn ma phụ nữ khác. Sau đó, cả hai cùng biến mất.

4. Chiến trường Gettysburg, Gettysburg, Pennsylvania

Gettysburg là nơi diễn ra cuộc chiến đẫm máu nhất trong cuộc nội chiến của nước Mỹ, khiến hàng chục ngàn binh sĩ ở hai đầu chiến tuyến thương vong. Nơi đây được đánh giá là một trong những nơi ám ảnh nhất lịch sử nước Mỹ.

Bí ẩn địa danh ma ám nổi tiếng nhất thế giới (Phần 1)
 

Ngày nay, khi du khách tới tham quan chiến trường Gettsburg năm xưa, nhiều người đã nhìn thấy những bóng ma của các binh sĩ tử trận. Thậm chí có người còn nghe thấy tiếng súng bắn nhau trên chiến trường, tiếng rên rỉ đau đớn của các binh sĩ thương vong...

5. Portland, Oregon

Biệt thự Pittock nổi tiếng là căn nhà bị ma ám khiến nhiều người không dám lại gần. Căn nhà được xây dựng vào năm 1914. Ông Pittock sống cùng vợ của mình nhưng cả hai đã chết ngay khi vừa chuyển tới ở. Một vài du khách đến thăm quan tuyên bố, họ nhìn thấy hai bóng ma hiện ra và nghe thấy tiếng bước chân lạo xạo mở cửa vòng quanh các căn phòng.

Bí ẩn địa danh ma ám nổi tiếng nhất thế giới (Phần 1)
 

Thành phố Porland nổi tiếng với đường hầm có tên Shanghai được xây dựng từ những năm 1800. Những đường hầm này như một mê cung dưới lòng đất từng làm nơi vận chuyển gái mại dâm và nô lệ lao động để che mắt người dân. Người dân sống quanh khu vực này truyền nhau câu chuyện, đi xuống đường hầm có thể nghe thấy những tiếng gào thét bí ẩn vọng lại.

6. Salem, Massachusetts

Vào những năm 1692, thị trấn Salem được cho là nơi trú ẩn của các phù thủy. Hơn 150 phụ nữ bị bắt và bị cáo buộc là phù thủy. Nhờ người dân lên án, nhiều người vô tội đã thoát chết. Song các nhà chức trách vẫn hành hình treo cổ 19 phụ nữ khác.

Bí ẩn địa danh ma ám nổi tiếng nhất thế giới (Phần 1)
 

Ngày nay, Salem vẫn được biết tới như một thành phố của phù thủy. Người dân địa phương kể, họ thấy những bóng trắng luôn đi lại khắp thành phố vào ban đêm.

Nơi bị ám ảnh nhất ở Salem là biệt thự Joshua Ward, nơi được xây dựng trên nền cũ nhà của George Corwin, một cảnh sát trưởng và là người thực hiện các thử nghiệm hành hình phù thủy ở Salem.

7. New Orleans, Louisiana

New Orleans được mệnh danh là trung tâm huyền bí của nước Mỹ. Đặc biệt là câu chuyện về Marie Laveau “nữ hoàng tà thuật Voodoo”. Nhiều năm sau khi bà qua đời, người ta khẳng định vẫn thấy bóng ma Marie đi bộ dọc khu phố Pháp. Và hơn 120 năm sau, những truyền thuyết ma quái về “nữ hoàng Voodoo của New Orleans” vẫn còn tồn tại.

Câu chuyện về ngôi nhà LaLaurie tới nay vẫn ám ảnh người dân nơi đây. Vào những năm 1800, căn nhà trên thuộc về bác sĩ người Pháp Louis LaLaurie và là Delphine. Có tin đồn cho rằng, cặp vợ chồng trên đã nhốt nhiều nô lệ trái phép và thực hiện các cuộc phẫu thuật khủng khiếp trên cơ thể họ. Quý bà LaLaurie phải chịu trách nhiệm cho cái chết của bé gái 12 tuổi.

Sau một đêm xảy ra sự cố hỏa hoạn, bà Delphine đã biến mất. Tuy nhiên, câu chuyện về ngôi biệt thự kinh hoàng vẫn được truyền lại tới ngày nay rằng, bóng ma của bé gái chết oan 12 tuổi và bà Delphine LaLaurie lảng vảng quanh căn nhà.

Những điều kì diệu từ con người khiến “vũ trụ” phải thán phục
Những điều kì diệu từ con người khiến “vũ trụ” phải thán phục
(Khám phá) - (Phunutoday) - Những gì mà con người có thể làm được dường như là vô biên, là thách thức cả đấng tạo hóa.
9 ngôi chợ độc và rẻ mà chị em phải đi một lần để không hối hận
9 ngôi chợ độc và rẻ mà chị em phải đi một lần để không hối hận
(Khám phá) - (Phunutoday) - Trong các loại chợ ở Việt Nam, có những chợ rất lạ kỳ như giá cực kì rẻ, cực kỳ vui đã thu hút nhiều chị em đến đây.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn

Thu

TIN MỚI CẬP NHẬT