Khâm phụ chàng trai mất cả 2 tay vẫn thêu tranh "siêu đẹp"

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Nghị lực của chàng trai Trung Quốc khiến mọi người khâm phục, dù bị mất cả 2 tay nhưng anh vẫn cố gắng sống và cống hiến cho đam mê của mình.

Xiaolou, chàng trai 24 tuổi sống tại thành phố Trường Sa (tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc) gặp phải một tai nạn về điện nghiêm trọng từ năm 5 tuổi khiến anh phải cắt bỏ đôi tay.

Khâm phụ chàng trai mất cả 2 tay vẫn thêu tranh
Hình ảnh một chàng trai thêu tranh bằng 2 chân khiến nhiều người phải thán phục

 

Kể từ đó, anh luôn cảm thấy tự ti và không dám ra đường. Dần dần anh Lộc phải quen với việc sinh hoạt bằng chính hai bàn chân. Thời gian trôi qua, Xiaolou từ từ học cách sử dụng đôi chân của mình để làm những việc cá nhân đơn giản như tự mặc áo tuần hoặc tự ăn uống.
Một hôm, anh thấy người hàng xóm đang thêu một bức tranh chữ thập và cảm thấy vô cùng thích thú với công việc này. Anh lộc đã nảy ra quyết định học thêu tranh bằng chân để phụ giúp gia đình. Sau vài buổi học lỏm, anh tự mua các đồ dùng, vật dụng về nhà rồi tập thêu tranh.

Khâm phụ chàng trai mất cả 2 tay vẫn thêu tranh
Xiaolou có thể thêu tranh điêu luyện bằng hai bàn chân

Những ngày đầu học thêu, anh Lộc nhiều lần bị kim châm vào chân đến chảy máu, cả hai chân tê buốt vì hoạt động lâu. Nhưng không vì thế mà anh nản lòng, kiên nhẫn 3 năm, anh Lộc cũng học thêu thành thạo và thêu được một số lượng tranh khá lớn.

Anh đã đi rất nhiều thành phố lớn ở Trung Quốc để bán tranh. Với hình ảnh chàng trai không tay ngồi trên vỉa hè, khéo léo xỏ chỉ vào kim và thực hiện những đường thêu một cách điêu luyện khiến nhiều người qua đường cảm thấy thích thú và thán phục nghị lực của Xiaolou.

Khâm phụ chàng trai mất cả 2 tay vẫn thêu tranh
Người đến mua tranh rất đông

Nhiều người qua đường đã mua tranh của Xiaolou, không chỉ bởi thấy hoàn cảnh của anh mà còn vì những bức tranh đẹp mắt mà anh tạo ra, trong số đó một người đã chi đến 1.000 Nhân Dân Tệ (154USD) để mua tranh của anh. 
Anh Xiaolou tâm sự rằng: “Tôi sẽ cố gắng thêu thật nhiều tranh bán để có thể mua cho mẹ chiếc máy giặt. Nếu có thể tôi còn mơ ước mở được một xí nghiệp của riêng mình và tìm được một cô gái chấp nhận hoàn cảnh của tôi làm bạn đời.” 

Những bà mẹ có “1 không 2” trên thế giới
Những bà mẹ có “1 không 2” trên thế giới
(Khám phá) - (Phunutoday) - Người đẻ 18 người con, người mang bào thai hơn 40 năm là những trường hợp kỳ lạ gây chú ý.
15 sự thật
15 sự thật "siêu thú vị" khiến bạn kinh ngạc
(Khám phá) - (Phunutoday) - Nhiều sự việc thú vị trong số đó thực sự làm chúng ta hoang mang vì không tin đó là sự thật. Hãy cùng điểm qua 15 sự thật siêu thú vị sau đây.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn

Thu

TIN MỚI CẬP NHẬT