5 loại nước hoa có mùi cực kì lạ

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Nước hoa luôn là món đồ ưa thích với một số người và nó sẽ càng đặc biệt hơn khi có những mùi mùi cực lạ mà bạn "không thể tin nổi".

1. Loại nước hoa càng đổ mồ hôi càng thơm

Nước hoa luôn là món đồ ưa thích với một số người, nhưng cũng rất nhiều cá nhân không chịu được mùi hương của chúng, bởi họ ra quá nhiều mồ hôi và khiến nước hoa có mùi nồng nặc khó chịu. Song một tin tốt lành đã tới với những người hay ra mồ hôi: Các nhà khoa học Ireland đã thiết kế một phương thức giải phóng hương thơm mới đảm bảo rằng khi bạn càng đổ mồ hôi thì bạn sẽ càng ngửi thấy mùi dễ chịu hơn.

5 loại nước hoa có mùi cực kì lạ

Loại nước hoa độc đáo này thực sự có thể giúp loại trừ một số mùi khó chịu xuất phát từ mồ hôi, đặc biệt là của phái nữ.

Để sáng tạo ra phương pháp này, các nhà hóa học từ Đại học Queen Belfast, Ireland đã gắn hương thơm vào một chất lỏng ion không mùi (một dạng muối ở trạng thái lỏng). Tác giả nghiên cứu Nimal Gunaratne giải thích với BBC News rằng khi làm vậy, hương thơm sẽ được liên kết bền vững để nó không thể nhanh chóng bay hơi khỏi làn da của bạn. Nhưng các liên kết giữa muối và các phân tử hương thơm sẽ được phá vỡ bởi nước, như là một chất xúc tác. Điều này dẫn đến việc "chất lỏng ion thơm" sẽ càng nhả ra nhiều hương thơm trên da của một người khi càng tiếp xúc với nhiều mồ hôi trên da người đó.

Thật không may, chất hóa học này lại có mùi đặc trưng giống với mùi của hành tây. Nhưng phiền toái này sẽ được giải quyết khi các phân tử thiol sẽ bị thu hút và liên kết với chất lỏng ion được sử dụng trong phương pháp chế tạo nước hoa mới nhất hiện nay.

2. Nước hoa mùi tôm hùm

5 loại nước hoa có mùi cực kì lạ
 

Đây là sản phẩm của hãng nước hoa Demeter. Mùi hương này là tổng hợp của mùi biển cả, của hải sản, và một chút bơ cho ra mùi hương giống như mùi tôm hùm. Nhà sản xuất cho rằng rất nhiều người nghiện ăn tôm hùm và yêu thích mùi tôm hùm, đó là lí do khiến họ cho ra đời dòng sản phẩm đặc biệt.

3. Nước hoa "Thợ điện béo"

Chuyên gia nước hoa Antoine Maisondieu đã sáng tạo ra loại nước hoa "Thợ điện béo" này năm 2009. Mùi hương đặc trưng ở đây được tạo nên bởi sự kết hợp giữa hương cam thảo, lá cây olive, vanilla, cây opoponax và nhựa thơm.

5 loại nước hoa có mùi cực kì lạ
 

Thoạt nghe cái tên kỳ quái này, không ít người sẽ cho rằng đây là loại nước hoa có mùi cơ thể các thợ điện? Tuy nhiên, sự thật thì hoàn toàn không phải như vậy.Cái tên "thợ điện béo" (Fat Electrician) hóa ra chỉ là một danh xưng nhằm tạo nên sự ấn tượng cho sản phẩm nước hoa này mà thôi.

Theo tác giả miêu tả, khi sử dụng loại nước hoa “Fat Electrician” trên, bạn sẽ được trải nghiệm cảm giác tới thăm bang Texas, Mỹ với ánh nắng chói chang và hương thơm của những bông lúa mì như đang cọ trên làn da.

4. Nước hoa thơm mùi... tiền

Giống như nước hoa, tiền là thứ được các nhà khoa học Nhật chứng minh khiến con người cảm thấy hưng phấn. Vậy liệu bạn có nghĩ rằng tồn tại một sự kết hợp hoàn hảo giữa nước hoa và tiền? Đó cũng chính là câu hỏi của chuyên gia Patrick McCarthy. 

Sau rất nhiều nghiên cứu và thử nghiệm, Patrick đã sáng tạo ra một loại nước hoa mới mang mùi hương của những “tờ giấy” đầy ma lực này, với tên gọi His & Her Money.

5 loại nước hoa có mùi cực kì lạ
 

Sau phát minh trên, nhiều người sẽ băn khoăn vậy mùi hương của tiền trong nước hoa này từ đâu ra? Phải chăng Patrick McCarthy đã chiết xuất mùi hương từ các tờ đô la ra để làm nước hoa?

Thực tế không phải như vậy. Nhà phát minh này tiết lộ, công thức tạo nên mùi hương của tiền đơn giản hơn suy nghĩ của chúng ta. Đó là tổng hòa mùi thơm của nhiều loại hoa quả: bưởi hồng, quýt, hoa lan Nam Phi, chanh, hoa Hawaii Wedding hòa quyện với hương của giấy trong các tờ hóa đơn thanh toán. 

Ngoài ra, một điểm đặc biệt khác của loại nước hoa này, đó là hương thơm độc đáo của chúng khiến người sử dụng có cảm giác cơ thể đang bởi trong một biển tiền và qua đó kích thích khả năng làm giàu của bạn đáng kể.

5. Nước hoa mùi pizza

5 loại nước hoa có mùi cực kì lạ
 

Công ty chuyên kinh doanh pizza nổi tiếng của Canada là Pizza Hut đã cho ra đời dòng sản phẩm nước hoa Eau de Pizza Hut với mùi hương lấy cảm hứng từ chính những chiếc bánh thơm ngon đã làm nên thương hiệu của hãng. Đây không phải là lần đầu tiên Pizza Hut sản xuất nước hoa. Trước mùi hương pizza, công ty cũng đã từng sản xuất loại nước hoa có mùi thịt.

Đẹp sững sờ với những tổ chim kỳ lạ
Đẹp sững sờ với những tổ chim kỳ lạ
(Khám phá) - (Phunutoday) - Những “kiến trúc sư” này quả là tài giỏi khi có thể thiết kế những “ngôi nhà” trên không cực kì ấn tượng.
Những đồ uống kỳ quặc nhất hành tinh
Những đồ uống kỳ quặc nhất hành tinh
(Khám phá) - (Phunutoday) - Nước ép ếch, bia nước tiểu bò, bia pizza, trà phân từ gấu trúc … là những loại thức uống độc nhất vô nhị trên thế giới.
Theo:  khoevadep.com.vn

Thu

TIN MỚI CẬP NHẬT