Đàn bà nhìn tướng biết tâm, nhìn tâm biết mệnh, một đời phú quý hay hèn mọn đều hiển hiện trên mặt

( PHUNUTODAY ) - Đàn bà số sướng hay khổ, phú quý hay nghèo hèn cứ nhìn tâm là biết!

Nhìn tâm biết mệnh

Nhờ tướng mạo và tâm tính, người ta có thể thấy rõ vận mệnh cuộc đời của mỗi người có sung sướng, giàu sang hay nghèo đói, vất vả.

Nhóm Hỏa: Đây là nhóm người mang mệnh “thống trị”. Từ những đặc điểm về năng lực, sức mạnh, khả năng làm việc, có tính cạnh tranh thì sớm muộn cũng sẽ đạt được thành công nhất định. Người này tới trung niên là có dư thừa của cải tuy nhiên nếu không thay đổi thói quen làm việc theo cảm xúc thì có thể bị kẻ xấu hãm hại mà thất bại trong công việc.

Nhóm Thổ: Người thuộc nhóm Thổ có khả năng thuyết phục, giao tiếp, quan hệ rộng, có nhiều mối quan hệ xã hội nên sớm thành công, có vị trí ổn định. Tuy nhiên vì tính cách độc đoán nên hay bị đồng nghiệp nói xấu, không ưa mà dính phải chuyện thị phi. Trong gia đình thì là trụ cột, có tiếng nói, nắm giữ nguồn tài chính. Vợ chồng có đôi lúc bất hòa nhưng chỉ cần hạ cái tôi xuống thì sẽ sống hạnh phúc lâu dài.

Nhóm Kim: Đây là nhóm người “kiên định”, cuộc sống chỉ no đủ chứ không dư thừa. Với những đức tính tốt đẹp của mình, họ được nhiều người yêu quý, có nhiều bạn bè và thường gặp may mắn, được giúp đỡ khi gặp khó khăn. Vợ chồng con cái đuề huề, sống giản dị, an yên.

VN_15c0de494b8459f819d17606t094a0b84

– Nhóm Mộc: Nhóm người này vì quá nhút nhát, thiếu tự tin mà không làm nên sự nghiệp, mãi chỉ là nhân viên bình thường, thậm chí là khốn khó, lương lậu ít ỏi, không đủ tiêu. Cũng chính vì những khuyết điểm đó mà họ tự chuốc lấy đau khổ, thường xuyên bị lừa dối trong chuyện tình cảm, ngay cả sau khi kết hôn cũng liên tục xảy ra bất đồng, cãi vã. Nhìn chung cuộc sống của người này vô cùng mệt mỏi.

Tướng mạo của một người sẽ thay đổi theo tâm niệm thiện ác của người đó

“Tướng do tâm sinh” là quan niệm trong văn hóa Thần truyền, cả trong Phật giáo lẫn Đạo giáo. “Tướng” là bề mặt, là biểu hiện bên ngoài; “tâm” là hoạt động bên trong; “tướng” là hư cấu bất thực, ở trạng thái bị động, là phản ánh ra ngoài của “tâm”; “tâm” thế nào thì “tướng” thế nấy; “tướng” là tuỳ theo “tâm” biến hoá mà biến hoá theo, cũng gọi là “cảnh tuỳ tâm chuyển”, “tướng tuỳ tâm sinh”. Cũng có thể coi “tâm” là nhân của “tướng”, “tướng” là quả của “tâm”.Về mặt khoa học, Trung y cổ đại, sinh lý học hiện đại và tâm lý học đã phân tích đạo lý “tướng do tâm sinh” rất đơn giản. Tướng mạo của một người là sự kết hợp giữa “hình” và “thần”.

Hình là dung mạo có từ khi sinh ra. Thần thái quyết định bởi quá trình tu dưỡng. Từng ý từng niệm thể hiện trong sinh hoạt thường ngày của mỗi người, qua năm tháng đều ngưng tụ trên gương mặt của họ, gọi là “những gì bên trong sẽ hiện ra bên ngoài” (hữu chư nội tất hình chư ngoại).

Tâm niệm nảy sinh sẽ tác động đến thân thể, nếu tâm bình hòa yên tĩnh, lòng thanh thản bao dung, quang minh chính đại, thì khí huyết hài hòa, ngũ tạng yên định, thân thể sẽ khỏe mạnh, nét mặt nhờ đó bình ổn, thần sắc sáng sủa, khiến người khác nhìn vào cũng cảm thấy dễ chịu, thoải mái, vì vậy mà việc giao tiếp thân thiện, vui vẻ.

Tuân Tử cho rằng: “Tướng hình không bằng tướng tâm, luận tâm không bằng luận đức”. Trong cuốn sách tướng thuật ảnh hưởng nhất thời cổ đại “Thái thanh thần giám” bàn về đức như sau: “Lấy đức làm đầu, biểu hiện trong hành động” (vi đức chi tiên, vi hành chi biểu), “Đức có trước hình, hình có sau đức” (đức tại hình tiên, hình cư đức hậu), “Bỏ ác theo thiện, trừ nạn tránh hung” (khứ ứa tùng Thiện, tiêu tai tị hung).

clip_image016

Từ tướng biết tâm, từ tâm biết mệnh

Khuôn mặt đẹp cũng là một loại phúc báo. Dù là phúc báo gì đều có căn nguyên của nó, giống như tài phú đến từ bố thí, tôn quý đến từ khiêm cung, khuôn mặt đẹp đến từ dịu dàng lương thiện. Đến trung niên, tướng mạo đã đi vào ổn định, cũng là thể hiện của tính cách một người.

Tướng mạo không phải sinh ra là cố định, mà nó là phản chiếu của quá trình tu tâm và hành động lâu dài; cũng vì vậy, tướng mạo sẽ biểu lộ ra vận mệnh tương lai của một người. Nửa đời trước là ảnh hưởng từ kiếp trước, nửa đời sau, chính là tự mình. Vậy mới nói, sau khi đến trung niên, cần phải chịu trách nhiệm với hành vi của chính mình.

Người có thiện tâm, thường từ trong ra ngoài tản mát ra một loại hào quang, thần thái toát lên vẻ an hòa, tự tại khiến người gặp gỡ thấy thoải mái ngay cả khi chưa nói chuyện. Mà người ích kỷ, giảo hoạt, so đo, tất khó nhìn, thậm chí xấu xí; cho dù may mắn có khuôn mặt đẹp đẽ, người ta thường nói khuôn mặt không có duyên, càng tiếp xúc càng thấy khuôn mặt dẫu đẹp cũng không có cảm tình.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn