Khi chồng "lệch pha" với vợ mới, hồn nhiên tìm vợ cũ

( PHUNUTODAY ) - Người vợ không phải là công cụ để thoả mãn tình dục cho chồng bởi tình dục không chỉ là nghĩa vụ mà còn là quyền của mỗi nguời mà đã là quyền thì dù người bạn đời có từ chối hay đồng ý cũng đều phải tôn trọng.

Trong khi chị Hạnh còn chưa kịp điều chỉnh nhu cầu sinh lý của bản thân thì đã phát hiện ra một sự thật phũ phàng là chồng mình có quan hệ trở lại với người vợ cũ. Anh Thắng cũng đã thú nhận rằng giữa họ thật sự không còn tình cảm, nhưng lại vô cùng hòa hợp trong “chuyện ấy”.   

 

Khi chồng tự thú rất hợp với vợ cũ trong "chuyện ấy"

Sau khi tự “giải thoát” cho mình khỏi người chồng vướng đủ các tật như cờ bạc, rượu chè, gái gú, chị  Hạnh (37 tuổi, hiện đang làm trong một ngân hàng có trụ sở đóng ở quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) quyết tâm  “đóng kín cửa” trái tim đã chịu mọi tổn thương để nuôi dạy cô con gái nhỏ lên 4, thứ tài sản đáng giá duy nhất chị có được sau cuộc hôn nhân đầu tiên.

Trải qua đủ những  cung bậc hụt hẫng, chống chếnh, đau khổ, mặc cảm ban đầu sau ly hôn, dần dần mẹ con chị đã mạnh mẽ, cứng rắn và quen được với hoàn cảnh sống mới.

Chị thuê một căn nhà nhỏ cho hai mẹ con ở quận Cầu Giấy, dù cách khá xa so với nơi chị làm việc và trường mẫu giáo nơi con học, nhưng vẫn cảm thấy hài lòng vì có bác chủ nhà tốt bụng, thương người, hay quan tâm, giúp đỡ mẹ con chị.

Bà xem Bống nhà chị như con cháu trong nhà nên vẫn tự nhận trông hộ con bé cho chị tranh thủ đi chợ búa hoặc những công việc đột xuất khác. Dần dần, chị cảm nhận được không khí yên ổn của gia đình ở trong chính căn phòng đi thuê, với những người ngỡ tưởng xa lạ, mà giờ đây còn thân thiết hơn ruột thịt.

5 năm sau ly hôn, điều chị không ngờ đã xảy đến. Trái tim chị một lần nữa lại rung động trước một người đàn ông cũng ở vào hoàn cảnh lỡ dở như mẹ con chị. Đó là người cháu họ của bác chủ nhà, năm nay đã ngoài 40 tuổi, nhưng ở một thân một mình sau khi ly hôn vợ.

Hạnh phúc chỉ có được khi chúng ta biết đấu tranh để gìn giữ nó và mọi sự chấp nhận, cam chịu chỉ có thể làm cuộc sống của chị ngày càng đen tối hơn.
Hạnh phúc chỉ có được khi chúng ta biết đấu tranh để gìn giữ nó và mọi sự chấp nhận, cam chịu chỉ có thể làm cuộc sống ngày càng đen tối hơn.

Anh Thắng vốn làm nghề tự do, chuyên lắp đặt điện, nước nên thi thoảng có đến khu nhà cho thuê của chị để sửa chữa những hư hỏng vặt vãnh giúp bác mình.

Dù không tiếp xúc nhiều nhưng chị Hạnh lại khá tường tận và thông cảm với hoàn cảnh của anh qua những câu chuyện hàng ngày vẫn được bác chủ nhà, không hiểu do vô tình hay hữu ý, rót đều đều vào tai chị.

Bà kể: "Nghĩ cũng thật khổ thân cho nó. Nó cũng giống cháu, sống ngay thẳng, thật thà, tốt nết nhưng mà đều gặp những "phường" không ra gì. Con vợ nó ban đầu thì cũng tử tế, vun vén cho gia đình đấy. Nhưng về sau lại đổ đốn, nhằm đúng lúc chồng sa cơ lỡ vận để cặp kè với thằng đàn ông khác.

Sau khi ly hôn, nó mang thằng con đi. Nghe đâu giờ chị ta cũng đã hối hận rồi vì cuộc sống chẳng ra đâu vào với đâu..."

Rồi bằng cảm nhận trực tiếp từ bản thân, chị thấy ở người đàn ông có vóc dáng cao to, lực lưỡng này nhiều ưu điểm đúng như lời kể.  Anh sống chăm chỉ, lành mạnh, chân thật, thẳng thắn. Đó là những đức tính đáng quý mà chị không hề thấy được ở người đàn ông đầu tiên của đời mình.

Sau những sóng gió của cuộc hôn nhân đầu tiên, anh cũng chọn cho mình cuộc sống khép kín. Có lẽ,  sự đồng cảm của hai trái tim đang cô đơn nhưng lúc nào cũng phải gồng lên để đối chọi với mọi biến cố của cuộc đời đã giúp họ xích lại nhau thật mau chóng.

Và chị Hạnh đã cân nhắc thật nhiều để đi đến quyết định “mở cửa” trái tim một lần nữa khi tiến tới cuộc hôn nhân thứ hai với anh Thắng. Mẹ con chị rưng rưng đón nhận thứ hạnh phúc thiếu vắng bấy lâu nay từ một người đàn ông trụ cột trong gia đình sẵn sàng bao bọc, chở che họ.

Chị thầm cảm ơn ông trời đã không tuyệt đường, khéo sắp đặt để chị lại có được  người chồng, người cha cho con gái bao lâu nay chị vẫn tìm kiếm. Chị và Thắng hòa hợp nhiều mặt trong cuộc sống gia đình, duy chỉ có điều khiến chị lăn tăn là không đáp ứng đủ nhu cầu cho chồng trong chuyện chăn gối.

Thắng vốn là người đàn ông khỏe mạnh, nhiều ham muốn. Nhưng khi thấy vợ sức lực yếu đuối, luôn tìm cách lảng tránh, anh cũng không quá đòi hỏi ở vợ. Nhiều lúc nhìn chồng sau một hồi “hậm hực” đòi hỏi mà không được vợ đáp ứng, lại quay sang ôm gối ngủ ngon lành, chị Hạnh biết là để thế mãi sẽ bất ổn nhưng để điều chỉnh cần phải có thời gian.

Nhưng trong khi chị còn chưa kịp điều chỉnh nhu cầu sinh lý của bản thân, sau khi tái hôn chỉ hơn 1 năm, chị đã phát hiện ra một sự thật phũ phàng- anh có quan hệ trở lại với người vợ cũ. Anh Thắng cũng đã thú nhận rằng giữa mình và vợ cũ thật sự không còn tình cảm, nhưng lại vô cùng hòa hợp trong “chuyện ấy”.

Trong một lần đến thăm con trai bị ốm, chị đã gục đầu vào vai anh mà khóc lóc vì âu lo, mệt mỏi. Và anh đã không kìm chế được bản thân khi đang bị "bỏ đói" triền miên. Sau đó, có thêm vài lần anh chị tìm đến với nhau trong chốc lát rồi lại đường ai nấy đi. Dù chồng hứa hẹn sẽ không tái diễn mối quan hệ ấy nữa, nhưng chị Hạnh vẫn đau khổ vô cùng.

Phải chăng một lần nữa chị lại đã phạm sai lầm trong cuộc hôn nhân tiếp  theo này. Phải khó khăn lắm chị mới tìm cho hai mẹ con mình một mái ấm gia đình, nhưng nay cũng bắt đầu có nhiều dấu hiệu rạn vỡ.

Không được đáp ứng “no nê”, anh Thắng dần dần sinh ra cáu bẳn, sinh sự vô lối. Hiện chị đã bằng lòng tha thứ cho Thắng, để cho anh có cơ hội sửa sai. Nhưng từ khi nghe anh hồn nhiên tâm sự là người vợ đầu rất "khỏe", vô cùng hợp với anh trong khoản “giường chiếu” là chị lại mất hết đi sự tự tin cũng như cảm hứng trong chuyện ấy.

Chị biết, khi sự “lệch pha” giữa chị và Thắng ngày càng lớn dần thì tất yếu, anh sẽ lại đi tìm, không người vợ đầu, thì cũng là người phụ nữ khác để thỏa mãn ham muốn quá mạnh ở người đàn ông đang tuổi sung mãn.

Làm thế nào để giữ gìn thứ hạnh phúc mong manh ấy hay lại xuôi tay để nó trôi xa tầm tay, chị Hạnh đắng lòng nghĩ về cuộc hôn nhân thứ hai sắp có nguy cơ tan vỡ mà chưa tìm ra câu trả lời.

"Chuyện ấy" không phải là tất cả

“Khởi nguồn của những rạn nứt giữa vợ chồng chị Hạnh chính là chuyện vợ chồng. Đây cũng là chuyện rất tế nhị bởi vấn đề tình dục trong đời sống vợ chồng xưa nay vẫn là chủ đề cấm kị khi nhắc tới.

Việc không hoà hợp tình dục cũng là khá phổ biến ở các cặp vợ chồng và xuất phát từ nhiều lý do khác nhau như sở thích, quan niệm, tính cách hay nhu cầu ham muốn của hai vợ chồng có sự khác biệt.

Như trường hợp của chị Hạnh thì có thể thấy rõ nguyên nhân không hoà hợp là do nhu cầu ham muốn giữa hai vợ chồng chị không gặp nhau.

Không rõ mức độ ham muốn của chị và chồng chênh lệch như thế nào? Chị quá ít hay anh ấy quá nhiều? Bởi quan niệm về nhiều hay ít, khoẻ hay yếu cũng là quan niệm của từng người. Có người một tuần chỉ một lần đã là đủ trong khi người khác ngày nào quan hệ cũng thấy thiếu.

Bởi vậy vấn đề ở đây không phải là quan hệ bao nhiêu lần hay quan hệ như thế nào mà là chúng ta phải làm gì để thay đổi và điều chỉnh nhu cầu của mình cho hoà hợp với nhau.

Trên thực tế, đa số các cặp vợ chồng khi lấy nhau đều có những sự chênh lệch nhất định về một mặt nào đó nhưng nếu cả hai cùng biết cố gắng, nỗ lực thay đổi và biết nghĩ cho nhau, cho hạnh phúc chung thì mọi chênh lệch đều có thể khắc phục được" - Chuyên gia tư vấn Võ Thanh Giang, Trung tâm tư vấn Tâm lý tình cảm Linh Tâm phân tích.

Rất tiếc là anh Thắng đã không làm được điều đó. Thay vì cùng với chị trao đổi, chia sẻ và tìm ra giải pháp cho vấn đề chênh lệch nhu cầu ham muốn thì anh ấy lại tìm đến người vợ cũ để giải toả sinh lý.

Điều này thể hiện anh là con người sống bản năng và thiếu sự tôn trọng với chị Hạnh và cả với người vợ cũ của anh ấy. Chị Hạnh hiện đang rất hoang mang và có phần tự trách móc mình trước nguy cơ tan vỡ hạnh phúc.

Nhưng chị nên hiểu rằng chị không hoàn toàn có lỗi trong chuyện này. Có chăng chỉ là chị đã thiếu sự chia sẻ và thẳng thắn trao đổi với chồng những mong muốn và nhu cầu tình dục của bản thân để anh ấy hiểu chị hơn.

Người vợ không phải là công cụ để thoả mãn tình dục cho chồng bởi tình dục không chỉ là nghĩa vụ mà còn là quyền của mỗi nguời mà đã là quyền thì dù người bạn đời có từ chối hay đồng ý cũng đều phải tôn trọng.

Trên thực tế, đa số mọi người quan niệm rằng đã là vợ thì phải biết chiều chồng, phải đáp ứng mọi nhu cầu tình dục của chồng để giữ chồng.

Bản thân chồng chị Hạnh cũng có suy nghĩ đó khi cho rằng chị phải thay đổi, phải đáp ứng đủ nếu không anh ấy sẽ đi tìm nơi khác để đáp ứng mà không nghĩ rằng chính anh ấy cũng phải điều chỉnh nhu cầu của mình để tìm đến sự hoà hợp với vợ mình.

Điều chị Hạnh cần làm bây giờ là cần nói chuyện thẳng thắn với chồng những suy nghĩ và cảm xúc của chị trước những việc làm của anh. Việc anh Thắng đi tìm vợ cũ để giải toả, để thoả mãn sinh lý là không thể chấp nhận được.

Nếu thật sự anh ấy yêu chị Hạnh và mong muốn gìn giữ tổ ấm thì anh cần phải chấm dứt hoàn toàn những chuyện sai trái đó. Chị cũng cần nói để anh ấy hiểu rằng tình dục chỉ là một phần làm nên đời sống vợ chồng chứ không phải là yếu tố duy nhất quyết định hạnh phúc gia đình.

Bởi chị cũng thấy anh ấy và vợ cũ hợp nhau “chuyện ấy” như thế nhưng họ cũng có sống được với nhau đâu. Còn giữa chị Hạnh và anh Thắng đã tìm được tiếng nói chung, đã có sự hoà hợp trong mọi mặt của cuộc sống thì đó chính là nền tảng cho hạnh phúc.

Chỉ cần mỗi người cố gắng một chút, điều chỉnh một chút nhu cầu ham muốn của mình thì không có gì khó khăn để đạt tới sự hoà hợp tình dục cả. Quan trọng là anh Thắng có biết trân trọng vợ, trân trọng hạnh phúc đang có để nỗ lực thay đổi bản thân, hàn gắn tình cảm hay không mà thôi.

Tuy nhiên một mình chị Hạnh cố gắng thì không thể làm được điều đó mà rất cần sự cố gắng của chồng chị. Nếu anh hiểu ra và thay đổi thì chị cũng nên tự tin bỏ qua những mặc cảm về bản thân để đón nhận hạnh phúc.

Chị cũng cần biết chăm sóc nhiều hơn đến sức khoẻ thể chất và tinh thần để luôn vui vẻ yêu đời. Đó cũng là cách để chị tìm thấy tình yêu và sự hứng thú trong đời sống chăn gối.

Trong trường hợp chị đã cố gắng để hoà hợp mà anh ấy vẫn chứng nào tật ấy, không từ bỏ quan hệ với người vợ cũ thì chị cũng nên mạnh mẽ dứt khoát buộc chồng phải lựa chọn.

Hạnh phúc chỉ có được khi chúng ta biết đấu tranh để gìn giữ nó và mọi sự chấp nhận, cam chịu chỉ có thể làm cuộc sống của chị ngày càng đen tối hơn.

  • Vũ An (ghi)

[links()]
 

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn

TIN MỚI CẬP NHẬT