Khi phụ nữ là tín đồ “Túc cầu giáo”

14:12, Thứ sáu 09/03/2012

( PHUNUTODAY ) - Không ồn ào sôi nổi như cánh đàn ông, họ đam mê bóng đá theo cách của riêng mình. Thậm chí, nếu đến lúc bùng nổ thì họ sẵn sàng khiến giới mày râu lác mắt với những màn thể hiện của mình.

Không ồn ào sôi nổi như cánh đàn ông, họ đam mê bóng đá theo cách của riêng mình. Thậm chí, nếu đến lúc bùng nổ thì họ sẵn sàng khiến giới mày râu lác mắt với những màn thể hiện của mình.

[links()]

Cổ động viên đích thực

Lan Anh, cô gái mới chỉ 23 tuổi (Đống Đa, Hà Nội) nhưng đã có thâm niên hơn 7 năm ăn ngủ cùng bóng đá. Nói là thâm niên, vì ít có cô gái nào đam mê bóng đá một cách đích thực như thế. Lan Anh là fan hâm mộ của CLB Arsenal, mọi thứ mà cô có đều dính liền với hình ảnh đội bóng này.

Từ chiếc Little Cub để phục vụ việc đi lại hàng ngày cho đến căn phòng nhỏ bé của mình, hình ảnh logo Arsenal luôn hiện hữu. Nhìn cô ai cũng có thể nhận ra đó là một CĐV đích thực của “Pháo thủ thành London”.

Đâu phải chỉ có đàn ông mới biết hết mình vì bóng đá.

“Em thích bóng đá từ hồi mới vào cấp 3, bố em cũng là một người mê bóng đá, ông là CĐV của đội M.U. Hồi lớp 10, trong một lần học bài khuya vào đúng thời điểm trận M.U và Arsenal đang diễn ra. Mẹ thì đã đóng cửa đi ngủ, còn bố vẫn ngồi ở phòng khách hò hét, thậm chí còn chửi khi cầu thủ đá dở tệ.

Bị làm ồn không học được, em ra bảo bố cho nhỏ tiếng tivi và ngừng hò hét để mình còn học. Ông làm theo ngay, nhưng chỉ được một lúc thì tiếng hò hét ấy lại bắt đầu. Bực mình, em ra nói với bố rằng:

“Bố không để yên cho con học thì con ngồi xem cùng bố” – không ngờ ông đồng ý luôn. Để đối đầu với bố, em quyết định chọn Arsenal. Một phần vì lúc đó em thấy các cầu thủ đội này rất đẹp trai, trong đó người mà em thích nhất là Dennis Bergkamp.

Em cũng hò hét mỗi lần “gà nhà” của mình cầm bóng, sút bóng. Thậm chí, còn tỏ ra cuồng nhiệt hơn cả bố. Trận đấu kết thúc với tỉ số hòa, nhưng đó cũng là một trong những trận khởi đầu chuỗi 49 trận bất bất bại của đội bóng này. Từ đó, em mê bóng đá luôn và trở thành fan của Arsenal” – Lan Anh kể lại lý do vì sao cô đam mê bóng đá.

Giống như Lan Anh, Biên Thùy – sinh viên ĐH  KHXH&NV HN cũng là một trong số những người như thế. Tuy nhiên, xuất phát của niềm đam mê ấy lại hoàn toàn khác biệt. Người mà cô thần tượng chính là David Beckham – người đàn ông trong mộng của rất nhiều phụ nữ trên thế giới.

Ấn tượng vì vẻ đẹp trai của Beck ở World Cup 1998, từ đó cô bắt đầu thích bóng đá và không hề bỏ một trận nào của chàng cầu thủ này trong màu áo M.U, kể cả sau này khi Beckham đã chuyển sang Real hay L.A Galaxy thì cô vẫn trung thành với M.U.

Nhưng riêng với Beck, cô vẫn dõi theo từng bước chân của anh qua báo chí và các trang mạng: “Tôi mê bóng đá như bất kỳ một người đàn ông nào chứ không chỉ xem bóng đá để ngắm những cầu thủ đẹp trai” – Thùy khẳng định..

Mê bóng đá hơn chồng

Chuyện những người phụ nữ mê bóng đá đến nay đã trở nên quá phổ biến, và không hề có gì đáng phải đem ra bàn luận. Nhưng điều đáng nói ở đây là có có không ít những người phụ nữ đam mê quá cuồng nhiệt, thậm chí dẫn đến bỏ bê việc nhà, quên mất cả việc chăm sóc chồng và con cái.

Có người còn sẵn sàng gạt hôn ước sang một bên. Đi xem bóng đá với bạn bè trong công ty về, đang đói meo bụng, Đại (27 tuổi), nhân viên kinh doanh, nhà ở Vĩnh Hưng, Hà Nội cứ đinh ninh về nhà đã có vợ nấu cơm đợi sẵn, nhưng thật không ngờ khi về đến nhà thì nhà anh đóng cửa im ỉm, tối om, bếo núc thì lạnh tanh. Không thấy vợ đâu, gọi điện cho vợ về thì không liên lạc được.

Đại sực nhớ ra hôm nay có trận Arsenal đá nên chắc chắn vợ anh cùng với mấy bà bạn đã ra quán café “xem cho có không khí” rồi. Ngồi chờ mãi, trận đấu đã kết thúc từ lâu mà không thấy vợ về nên Đại nằm luôn ở ghế sô pha ngủ, cho tới hơn 1 giờ sáng vợ anh mới về.

“Người cô ấy nồng nặc mùi rượu, vừa đi vừa hát có vẻ rất sung sướng. Hóa ra trận hôm nay pháo thủ đã thắng vẻ vang trên sân khách”. Anh Đại còn tâm sự “Hôm đó, Arsenal và cô ấy thì sung sướng còn tôi lại là người khổ sở nhất khi phải dọn dẹp những bãi nôn của cô ấy”.

Theo lời Đại thì vợ anh là: “Một người phụ nữ mê bóng đá nhất mà tôi từng gặp. Cô ấy thà bỏ một buổi hẹn hò với tôi chứ nhất quyết không bỏ một trận đấu nào, nhất là những trận có đội tuyển Anh hay câu lạc bộ Arsenal của cô ấy đá”.

Vậy đó, đâu phải chỉ có đàn ông mới biết hết mình vì bóng đá. Môn thể thao vua còn có sức cuốn hút với cả các chị em. Đôi khi, tình yêu bóng đá của phụ nữ còn nồng nhiệt hơn cánh mày râu rất rất nhiều ấy chứ.

  • BĐTC
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc