Vặn vẹo Hari Won lỗi chính tả khi viết stastus vĩnh biệt NKT Ken Nguyễn, Thu Hoài bị chỉ trích

( PHUNUTODAY ) - Thu Hoài bị mắng 'vô duyên' khi vặn vẹo Hari Won lỗi chính tả trong status vĩnh biệt NTK Ken Nguyễn.

Sự việc NTK Ken Nguyễn qua đời trưa 12/5 khiến nhiều đồng nghiệp trong giới bàng hoàng. Có quan hệ quen biết, Hari Won bày tỏ sự xót xa trên trang cá nhân: "Nghe mà không thể tin nổi... Anh Ken Nguyễn đi thanh thản nha...".

Lời nguyện cầu của Hari Won cho đàn anh xấu số không may lại mắc lỗi chính tả. Thay vì viết "thanh thản", bà xã Trấn Thành lại viết nhầm thành "than thản".

hari-won-00

"Sao lúc nào cần nghiêm túc bà cũng sai chính tả hết vậy?", Trấn Thành nhắc nhở Hari Won. 

Là chị em thân thiết với vợ chồng Xìn - Ri, doanh nhân Thu Hoài hỏi lại: "Than thản là gì?". 

hari-won-01

Nếu Trấn Thành có ý nhắc nhở bà xã nên cẩn trọng câu từ trong trường hợp này, thì sự bắt bẻ của Thu Hoài được cho là không hợp hoàn cảnh. Khi Hari Won đăng tin buồn, sơ suất về chính tả hoàn toàn có thể cho qua. 

"Bài người ta chia buồn cũng vào bắt lỗi chính tả? Vô duyên nó cũng vừa vừa"; "Người ta đăng tin buồn, mấy bà cố nội vô bắt lỗi chính tả"..., nhiều ý kiến phàn nàn.

hari-won-05

Trước loạt comments tấn công, nữ doanh nhân lên tiếng: "Thứ nhất, chị không biết tên bạn kia là ai. Thứ hai, viết sai nên chị hỏi kỹ lại để hiểu nó là gì. Thứ ba, là chị em thân nên chị mới hỏi".

Hiện tại, những tranh cãi xoay quanh việc bắt bẻ lỗi chính tả vẫn chưa dừng lại trên trang cá nhân của bà xã Trấn Thành.

Hari Won vẫn nổi tiếng thường xuyên viết sai tiếng Việt dễ gây hiểu lầm. 

Sinh ra và lớn lên tại Hàn Quốc nhưng Hari Won lại dành phần lớn thời gian tại Việt Nam. Không chỉ ca hát, bà xã Trấn Thành cũng tham gia nhiều show truyền hình với đủ các vai trò từ thí sinh, giám khảo, cố vấn hay MC - người dẫn dắt chương trình. Thế nhưng khả năng nói và phát âm tiếng Việt của ngôi sao đến từ xứ Hàn vẫn luôn khiến khán giả phải cười bò.

Đây không phải là lần đầu tiên bà xã Trấn Thành gây ra những tình huống "dở khóc dở cười" vì khả năng tiếng Việt của mình. 

Tuy nhiên, điều khiến nữ ca sĩ nhận nhiều "gạch đá" ở đây là bởi vì Hari Won đã học tiếng Việt và sinh sống ở Việt Nam đến nay là hơn 10 năm, thường xuyên làm MC dẫn các chương trình truyền hình mà vốn từ vựng vẫn không vững, phát âm sai liên tục và giọng nói "lơ lớ" thì ngày càng nặng hơn. 

Trong khi đó, cũng có những ca sĩ, diễn viên người nước ngoài lập nghiệp ở Việt Nam nhưng chỉ mất vài ba năm để họ có thể nói năng trôi chảy bằng tiếng Việt mà không gây ra những lỗi "tai hại" như Hari Won.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn