Cách đuổi kiến hiệu quả nhất mà chẳng tốn 1 xu, có rót mật, bỏ đường cũng chẳng dám quay lại

( PHUNUTODAY ) - Chỉ cần sử dụng một vài nguyên liệu đơn giản trong bếp, bạn có thể khiến lũ kiến "một đi không trở lại".

Vỏ cam

Vỏ cam là một trong những vật có tác dụng xua đuổi côn trùng cực tốt. Để đuổi kiến, bạn hãy đem vỏ cam xay nhuyễn với một chút nước để tạo thành hỗn hợp sền sệt. Bôi hỗn hợp nay lên những vị trí kiến hay tui tới hoặc đổ trực tiếp vào tổ kiến. Đảm bảo chúng sẽ không dám bén mảng đến nhà bạn thêm lần nào nữa.

Nước chanh hoặc giấm

Nước chanh và giấm đều chứa một lượng axit đáng kể, có tác dụng xua đuổi kiến rất tốt mà không gây hại cho sức khỏe. Bạn chỉ cần xịt một chút nước chanh vào những chỗ kiến hay qua lại là kiến sẽ không dám bén mảng tới nữa. 

Tương tự như nước cốt chanh, bạn có thể pha giấm với nước theo tỷ lệ 1:1. Đổ nước giấm vào bình xịt và phun vào những chỗ có côn trùng như kiến, gián... chúng sẽ tự bỏ đi nhanh chóng.

cach-duoi-kien-01

Hạt tiêu, ớt bột

Hạt tiêu và bột ớt đều là những loại gia vị có mùi, khiến các loại côn trùng cảm thấy khó chụi. Rắc một chút gia vị này vào những nơi kiến hay lui tới sẽ khiến chúng chạy "mất dép".

Baking soda

Ngoài công dụng làm sạch, baking soda còn tiêu diệt kiến cực hiệu quả. Bạn chỉ cần trộn baking soda với một chút đường và để tại những nơi hay có kiến.

Khi thấy mùi ngọt, kiến sẽ đến và ăn hỗn hợp này. Sau khi ăn phải baking soda, kiến sẽ tự chết.

cach-duoi-kien-03

Muối

Rắc muối chặn ở đường đi của của kiến cũng khiến chúng "quay đầu" không dám tấn công nhà bạn nữa.

Các loại bột

Bạn chỉ cần rắc bột mì vào khu vực kiến sống hoặc có thể rải vào những khu vực bạn đựng thức ăn. Ngoài bột mì, bột ngô cũng có tác dụng tương tự.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn