Khoa học chứng minh: Phụ nữ càng nói nhiều càng sống thọ

( PHUNUTODAY ) - Theo một khảo sát được thực hiện bởi Tiến sĩ Nir Barzilai, Giám đốc Viện nghiên cứu lão khoa tại Đại học Y Albert Einstein trên 250 người già từ 95 đến 100 tuổi: người sống tích cực, thích nói chuyện sẽ có sức khỏe tốt hơn.

Khoa học chứng minh, phụ nữ càng nói nhiều càng sống thọ

Theo khoa học, tuổi thọ của con người phụ thuộc vào gene. Thế nhưng, một nghiên cứu gần đây đến từ Đại học Y Albert Einstein và Đại học Yeshiva tại Mỹ chỉ ra rằng, tuổi thọ của con người không chỉ phụ thuộc vào gene, mà còn được quyết định ở việc chúng ta nói chuyện nhiều hay ít. Theo họ, người cởi mở, hòa đồng, thích nói chuyện, thái độ tích cực, suy nghĩ lạc quan sẽ sở hữu chất lượng sống tốt hơn. Nhờ vậy, tuổi thọ được gia tăng đáng kể. 

Theo một khảo sát được thực hiện bởi Tiến sĩ Nir Barzilai, Giám đốc Viện nghiên cứu lão khoa tại Đại học Y Albert Einstein trên 250 người già từ 95 đến 100 tuổi: người sống tích cực, thích nói chuyện sẽ có sức khỏe tốt hơn.

Ngoài ra, theo bác sĩ  Luis Rojas Marcos, chuyên gia tâm thần học người Tây Ban Nha: Người "nói nhiều" luôn sống với cảm giác mãn nguyện, hạnh phúc, từ đó hệ miễn dịch được cải thiện, phòng ngừa bệnh tật và tăng tuổi thọ. 

song tho

Những điều phụ nữ nên nói để "tăng vui - tăng sắc - tăng thọ"

1. Những điều lương thiện: 

Phụ nữ nên nhớ, tướng mặt không bằng tướng nói. Một lời thiện ấm ba đông, lời ác lạnh sáu tháng ròng. Thế nên đừng tiếc gì mà không nói những điều tốt đẹp, làm người khác ấm lòng và hạnh phúc hơn. Đồng thời, cũng đừng tọc mạch, gièm pha, lăng mạ người khác, vừa hại người vừa hại mình. 

4-0838

2. Nói ra những điều mệt mỏi trong lòng: 

Có mệt mỏi đừng đè nén, hãy tìm người đáng tin cậy để chia sẻ, trút hết nỗi lòng. Từ đó, tìm ra lời khuyên để giải quyết vấn đề, giúp cuộc sống trở nên nhẹ nhõm và hạnh phúc hơn. Giữ uất ức trong lòng, sẽ chỉ khiến bạn ngày càng sinh bệnh hơn thôi. 

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn