Dành "10 phút vàng" buổi sáng làm 3 việc đơn này giản sau giúp đẩy lùi bệnh tật hiệu quả không ngờ

( PHUNUTODAY ) - Để có một sức khỏe cường tráng không bệnh tật là niềm ao ước của mọi người. Vậy nên, tiếc gì dành ra 10 phút vàng mỗi sáng để làm 3 việc đơn giản sau.

1. Chải tóc bằng tay

Thay vì chải tóc bằng lược, bạn hãy chải tóc bằng tay vào sáng sớm, lưu ý không được dùng móng tay. Cách làm vô cùng đơn giản, cụ thể như sau: Bạn bắt đầu xoa bóp từ chân trán, sau đó lên tới đỉnh đầu, mát xa liên tục ở vùng sau đầu. Mỗi giây, bạn xoa bóp từ 2 đến 4 lần, thực hiện liên tục trong vòng 1 phút.

benh tat

Chải tóc bằng tay giúp lưu thông các kinh lạc, cân bằng các chức năng cơ quan nội tạng của con người, giúp duy trì sức khỏe, tăng cường thể lực, cải thiện hệ miễn dịch, đẩy lui bệnh tật. Không chỉ vậy, thao tác này còn kích thích tích cực tới vỏ não, cải thiện trí nhớ, tăng lượng máu nên não, hạn chế tình trạng gãy rụng và giúp mái tóc đen bóng, chắc khỏe. 

2. Xoa bóp vành tai

benh tat 2

Bạn dùng các ngón tay của mình, chú ý nhấn lực vào ngón trỏ và ngón cái để xoa bóp vành tay. Day từ trên xuống dưới, rồi ngược lại từ dưới lên trên, để vành tai dần dần nóng ấm, chuyển sang màu đỏ hồng.

Thực hiện ít nhất trong vòng 1 phút. Nếu bạn xoa bóp vành tai thường xuyên, sẽ giúp khơi thông và nạo vét kinh tuyến, thúc đẩy quá trình tuần hoàn máu, ngăn ngừa các vấn đề liên quan đến huyết áp, tim mạch, đẩy lui bệnh tật.

3. Mát xa mặt nhẹ nhàng

Mát xa mặt mỗi sáng giúp cơ thể được nghỉ ngơi, thư giãn, phục hồi năng lượng cho một ngày mới. Không chỉ vậy còn mang đến cho bạn một làn da săn chắc, mịn màng. Bạn nên xoa, vuốt sau đó kéo nhẹ nhàng để cơ mặt được tăng cường trương lực trong vòng 5 phút.

Đặc biệt với làn da nhạy cảm, mụn nhọt, nên ấn huyệt nhẹ nhàng sẽ giúp giải độc, thanh nhiệt và lưu thông khí huyết vô cùng hiệu quả. Không chỉ vậy, mát xa mặt mỗi sáng sẽ giúp thúc đẩy quá trình bơm máu để nuôi dưỡng các tế bào trong cơ thể, tăng cường cơ năng thần kinh, cải thiện trí nhớ, đẩy lui bệnh tật.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn