Khoai tây đừng xào hay chiên, đem làm theo cách này lạ miệng độc đáo, cả nhà thích mê

( PHUNUTODAY ) - Món khoai tây không còn xa lạ gì với nhiều người, nếu bạn đã chán món khoai tây rán hoặc chiên, thì hãy mang nghiền, với các phụ liệu như bơ và kem chắc chắn sẽ có một món ăn ai cũng thích.

Nguyên liệu cho khoai tây nghiền thịt

2,3  củ khoai tây to

100gr thịt lợn xay, xì dầu, gia vị, hạt tiêu, hành hoa, ớt, bột ngô.

Thực hiện món khoai tây nghiền thịt

Bước 1:  Bạn hãy gọt vỏ cho khoai tây thật sạch, rồi sau đó thái miếng vừa ăn cho vào hấp chín mềm là được.

Bước 2: Sau khi khoai tây đã chín bạn hãy nghiền khoai tây thật mềm mịn rồi nêm nếm thêm gia vị để cho vừa miệng.

Nguyên liệu làm món khoai tây nghiền

Nguyên liệu làm món khoai tây nghiền

Bước 3: Bạn hãy bỏ một chút dầu ăn vào chảo rồi đun cho thật nóng đổ thì xay vào đó đảo thật nhanh tay. Tiếp đó, bạn hãy lấy ớt tưới rửa sạch rồi thái nhỏ. Hành hoa bạn cũng rửa sạch rồi thái nhỏ trộn cùng ớt bỏ vào chảo xào chung. Tiếp đến, bạn hãy nêm nếm một chút gia vị cho món ăn vừa miệng là được.

Bước 4: Làm sốt cho món ăn. Bạn hãy trộn 1 thìa canh bột ngô với nửa bát con nước, khuấy đều cho tan. Rồi sau đó, bạn hãy đổ bát nước vào chảo thịt, khuấy đều đến khi phần nước sốt sôi và sánh lại. Rồi bạn để khoai tây vào đĩa sâu lòng, dội phần nước sốt thịt lên khoai.

Khoai tây nghiền thịt xay ngon

Khoai tây nghiền thịt xay ngon

Bước 5: Sau cùng, bạn hãy rắc hành hoa lên trên và đem hấp trong khoảng 5 phút để khoai và nước sốt quyện vào nhau. Món ăn này tuyệt vời nhất khi được ăn nóng và nấu vừa miệng không bị đậm vị. Chúc bạn thành công với món khoai tây nghiền nấu thịt này nhé!

Theo:  khoevadep.com.vn copy link