Hè đến rồi, bạn có sử dụng son chống nắng cho môi

( PHUNUTODAY ) - Tưởng chừng trong những ngày thời tiết nắng nóng, chỉ cần chống nắng cho da là quá đủ để bạn có một làn da trắng sáng, đầy sức sống. Vậy nhưng liệu những sản phẩm son dưỡng có giúp chống nắng cho môi hiệu quả?

Tại sao bạn nên sử dung son dưỡng để chống nắng cho môi?

Phòng tránh ung thư da

Đôi môi là vùng da dễ mắc phải ung thư da. Chính vì thế, thoa một lớp son dưỡng môi chống nắng là phương pháp giúp bạn phòng tránh khỏi căn bệnh nguy hiểm này.

Cháy nắng

Vào mùa hè, chỉ số tia cực tím UV cao hơn bình thường. Vì thế, nếu bạn không bảo vệ đúng cách, đôi môi cũng sẽ bị cháy nắng như làn da.

Cấp ẩm cho môi

7.huong-dan-cach-chong-nang-cho-moi-1-phunutoday.vn

Mặt trời, gió, biển… là những tác động khiến đôi môi khô và nứt nẻ. Sử dụng son dưỡng môi chống nắng sẽ giúp bạn cải thiện tình trạng đôi môi, đồng thời cấp ẩm và giúp môi căng tràn.

Hướng dẫn một số biện pháp chống nắng cho môi

Đây là cách tốt nhất để bảo vệ đôi môi của bạn khi đi dưới trời nắng. Nó không chỉ giúp bảo vệ đôi môi khỏi bị hư hại bởi ánh nắng Mặt trời mà còn giúp môi thêm mềm mịn, căng mọng và hồng xinh.

Bạn chỉ cần lưu ý chọn loại có SPF tối thiểu 15 và không gây kích ứng cho môi của bạn là được.

Kiểm tra thành phần trước khi mua. Một số người bị dị ứng với axit para-aminobenzoic hoặc phẩm màu có trong son dưỡng môi.

7.huong-dan-cach-chong-nang-cho-moi-2-phunutoday.vn

Nếu bạn bị sưng họng, sưng môi hoặc khó thở thì nên ngừng sử dụng và đi khám bác sĩ.

Thoa lại liên tục mỗi khi lớp son dưỡng bị hao mòn đi. Hạn chế liếm môi hoặc chạm ngón tay vào đôi môi.

Cách chống nắng cho môi bằng chế độ ăn uống.

Uống nhiều nước là cách tốt nhất để đôi môi luôn được giữ ẩm và khỏe mạnh từ bên trong. Đảm bảo uống ít nhất 8 ly nước mỗi ngày, nếu bạn hoạt động ngoài trời nhiều thì nên uống thêm.

Ăn nhiều thực phẩm chống oxy hóa và chứa carotenoid là một cách chống nắng, chống lão hóa hiệu quả. Bạn nên ăn nhiều rau củ quả tươi, các loại hạt cây, dầu thực vật; ví dụ như quả mâm xôi, dầu oliu, dầu hạnh nhân, ngô, ca cao, trà, bơ, hạt óc chó, cam, tảo biển,…

Hạn chế những thức ăn dễ làm môi bạn bị khô hoặc bị kích thích như : thức ăn quá mặn, thức ăn quá cay.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn