Khởi tố nam thanh niên hiếp dâm cô giáo trực trường tại Huế

( PHUNUTODAY ) - Cơ quan công an đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can với đối tượng 9x đã xông vào trường hiếp dâm cô giáo trực trường rồi cướp tài sản.

Thượng tá Nguyễn Văn Cường, Phó trưởng Công an TX. Hương Trà (TT - Huế) cho biết, đơn vị vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Võ Minh Trung (19 tuổi, xã Bình Thành) về hành vi “hiếp dâm và cướp tài sản”. Các quyết định trên vừa được chuyển cho Viện KSND cùng cấp để phê chuẩn.

Trước đó, vào khoảng 9h15 ngày 20/6, khi cô P.T.N.N (33 tuổi, giáo viên Trường THCS Lê Thuyết) đang làm nhiệm vụ trực tại Trường THCS Lê Thuyết (xã Bình Thành, thị xã Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên- Huế) đã bị đối tượng Võ Minh Trung bịt mặt, đột nhập vào phòng khống chế cướp tài sản và hiếp dâm.

Sau khi xảy ra sự việc, nạn nhân gọi điện báo cho giáo viên trong trường và các đồng nghiệp đã đến trường hỗ trợ nạn nhân, trình báo cơ quan chức năng. Hơn 1 giờ sau khi gây án, khi thanh niên 9X đem điện thoại cướp của cô N về TP Huế bán và trở lại xã Bình Thành đã bị lực lượng Công an đón lõng, bắt giữ để phục vụ công tác điều tra.

Trường THCS Lê Thuyết,nơi xảy ra vụ việc

Trường THCS Lê Thuyết,nơi xảy ra vụ việc

Bước đầu đối tượng khai nhận, vào sáng 20/6, Trung vào khuôn viên trường THCS Lê Thuyết để tìm chìa khóa mà Trung đánh rơi trước đó. Khi vào trường, phát hiện cô P.T.N.N. (33 tuổi, giáo viên Trường THCS Lê Thuyết) đang ngồi 1 mình trong phòng trực, lưng hướng về cửa sổ nên Trung nảy sinh ý định vào cướp tài sản.

Trong khi đó, hôm xảy ra vụ việc (20/6), cô N đến trực ở Trường THCS Lê Thuyết có mang theo một túi hạt sen và một con dao Thái Lan để lột vỏ hạt sen.

Trung đi một vòng quanh khu vực trường và nhặt một thanh gỗ nhọn thủ sẵn trong người. Khi Trung vào phòng, cô N đang cầm điện thoại nhắn tin cho bạn. Trung chạy đến lấy con dao cô N mang theo để lột vỏ hạt sen đang để trên bàn, khống chế nạn nhân rồi cướp 2 chiếc điện thoại và 162.000 đồng. Ý định và hành vi hiếp dâm được đối tượng Trung thực hiện sau khi khống chế cô N.

Đối tượng Võ Minh Trung

Đối tượng Võ Minh Trung

Theo cơ quan chức năng, nhà đối tượng Trung chỉ cách Trường THCS Lê Thuyết chừng 300m. Thời điểm bị cơ quan Công an bắt giữ, trong người Trung có một gói “cỏ Mỹ”.

Được biết, trong sáng ngày 26/6, một tổ công tác của Công an thị xã Hương Trà cũng đã được cử vào Đà Nẵng để tiến hành giám định các vật chứng của vụ án.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn