Bí quyết để đánh bay mụn đầu đen lấy lại làn da sáng mịn

( PHUNUTODAY ) - Một làn da sáng mịn không còn mụn đầu đen là ước mơ của các chị em phụ nữ. Nhưng mụn đầu đen là loại mụn khó điều trị dứt điểm nhất và nó thường xuất hiện sau một thời gian ngắn.

Ngoài da sạm, nếp nhăn, tàn nhan, thì mụn đầu đen là nỗi khổ của nhiều chị em phụ nữ. Nếu mụn đầu đen không điều trị đúng cách thì nó rất dễ phát triển thành các loại mụn viêm năng hơn, gây mất thẩm mỹ. Vậy, khi bị mụn đầu đen, bạn cần làm gì để đánh bay chúng và lấy lại làn da sáng mịn. Dưới đây là công thức mặt nạ từ các nguyên liệu tự nhiên để giải quyết vấn đề nan giải mang tên mụn đầu đen.

Công thức 1: Mật ong + chuối

chuoi

Chuối có tác dụng tuyệt vời trong việc điều trị tình trạng da bị mụn đầu đen. Chất chống oxy hóa trong loại quả này sẽ khôi phục làn da đã bị tổn thương. Đầu tiên, bạn nghiền một quả chuối chín vào một chiếc bát cỡ trung bình. Sau đó trộn với 1 muỗng cà phê mật ong.

Để mặt nạ hiệu nghiệm hơn, bạn cho thêm 2 muỗng canh nước cốt chanh. Thoa hỗn hợp vừa trộn lên vùng da bị mụn, để như vậy từ 15 – 20 phút. Cuối cùng bạn rửa mặt lại bằng nước và lau mặt bằng khăn sạch. Hãy tiến hành đắp mặt nạ chuối ít nhất 3 tuần 1 lần, bạn sẽ có kết quả như mong đợi.

Công thức 2: dâu tây + lòng trắng trứng gà

trung

Dâu tây là nguyên liệu kỳ diệu được sử dụng trong quá trình chăm sóc da nói chung. Loại trái cây nhỏ xinh này có tác dụng khiến da bạn khỏe mạnh và trắng sáng.

Để làm mặt nạ dâu tây, bạn cần nghiền 6 quả dâu tây với 1 lòng trắng trứng. Sau khi rửa mặt sạch, bạn thoa hỗn hợp này lên da. Để mặt nạ ít nhất từ 20 – 30 phút. Cuối cùng bạn rửa mặt lại bằng nước ấm.

công thức 3: Mật ong + chanh + nghệ + khoai tây

mat

Chanh giàu vitamin C, axit citric giúp loại bỏ dầu nhờn trên da, làm sáng da và trị mụn đầu đen cứng đầu. Khoai tây có chứa chất làm trắng. Nó có tác dụng làm sáng da, loại bỏ những tế bào chết lâu ngày đồng thời hạn chế sản sinh hắc sắc tố. Mật ong là một chất giữ ẩm tự nhiên, có tác dụng giữ nước và độ ẩm cho da. Chất oxy hóa có trong mật ong có thể làm chậm quá trình lão hóa, cải thiện làn da. Tinh bột nghệ có chứa chất chống oxy hóa, chống vi khuẩn giúp giảm sắc tố, cải thiện làn da và làm giảm quầng thâm.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn