Khởi tố vụ con tưới xăng thiêu sống cha bị liệt

10:16, Thứ hai 30/01/2012

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Do bị liệt nửa người, không chạy được nên ông Đạo chỉ biết giãy dụa trên ghế và bị thiêu chết. Tại thời điểm xảy ra vụ việc, do cả nhà đi vắng nên không có ai ứng cứu.

(Phunutoday) - Công an TP.HCM vừa ra quyết định khởi tố, bắt tạm giam Nguyễn Đức Thọ (ngụ xã An Phú Tây, huyện Bình Chánh) về tội giết người. Điều đáng nói, ông Nguyễn Huỳnh Đạo (61 tuổi) nạn nhân trong vụ án chính là cha ruột của Thọ.
[links()]

Cơ quan chức năng đang đưa xác ông Đạo đi giám định pháp y. Ảnh: NLĐ
Cơ quan chức năng đang đưa xác ông Đạo đi giám định pháp y. Ảnh: NLĐ

Như Phunutoday đã thông tin, khoảng trưa ngày 20/1 khi ông Đạo đang ngồi trên ghế ở giữa nhà. Bất ngờ, Thọ lẻn vào từ cửa sau dùng xăng đựng trong bình nước khoáng tưới lên người ông rồi châm lửa đốt.

Do bị liệt nửa người, không chạy được nên ông Đạo chỉ biết giãy dụa trên ghế và bị thiêu chết. Tại thời điểm xảy ra vụ việc, do cả nhà đi vắng nên không có ai ứng cứu.

Sau khi ra tay sát hại cha, Thọ ra cơ quan chức năng đầu thú. Theo kết quả điều tra ban đầu, Trước đây Thọ làm công nhân tại một cơ sở sản xuất bao bì nhưng hai năm trở lại đây do bị bệnh tiểu đường nặng nên không thể lao động. Tuy nhiên, khi Thọ xin về nhà tá túc, trị bệnh thì ông Đạo thẳng thừng từ chối và tuyên bố từ con. Thọ có ý định sát hại cha ruột cho hả cơn tức giận.

Trưa ngày 20/1, lấy cớ xin tiền mua thuốc trị bệnh, Thọ mang theo 4 lít xăng về nhà gặp ông Đạo. Bị cha không cho tiền lại còn chửi mắng, đuổi đi, Thọ tức giận ra tay kết liễu cha ruột của mình.

Theo Pháp luật TP.HCM, ông Đạo có 4 người con, trong đó Thọ là con út. Ông Đạo đã ly hôn vợ, bị liệt nên phải nằm, ngồi một chỗ do đột quỵ. Hàng xóm ông Đạo cho biết, 4 người con của ông Đạo không ai có thể sống chung nhà với ông vì ông rất khó tính, thường chửi, đánh con cái. Do đó ông sống một mình tại căn nhà 62B/3 ấp 3, xã An Phú Tây.

Riêng Thọ khai gần năm năm nay phải ngủ ở vỉa hè gần nhà, sống qua ngày bằng tình thương, sự bố thí của người đi đường.

Lê Nguyên (Tổng hợp)

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc