Khởi tố vụ ’đánh ghen, lột đồ tình địch giữa đường’

( PHUNUTODAY ) - Chiều tối 1/5, đại diện Viện Kiểm sát nhân dân TP. Thủ Dầu Một (Bình Dương) đã phê duyệt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can liên quan đến vụ “đánh ghen, lột đồ...” xảy ra trên địa bàn hôm 16/4.

Chiều tối 1/5, đại diện Viện Kiểm sát nhân dân TP. Thủ Dầu Một (Bình Dương) đã phê duyệt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can liên quan đến vụ “đánh ghen, lột đồ...” xảy ra trên địa bàn hôm 16/4.
[links()]
Tờ Tuổi trẻ TP. HCM dẫn nguồn tin trên cho hay, bà Lê Thị Tuyết (43 tuổi, trú khu phố 9, phường Phú Hòa, TP. Thủ Dầu Một) - người đánh ghen trong clip phát tán trên mạng - bị khởi tố theo khoản 1 điều 121 Bộ Luật Hình sự về hành vi “làm nhục người khác”. Theo luật, khung hình phạt cho hành vi này là dưới hai năm tù.

danh-ghen-lot-do-Phunutoday.vn.jpg
Hai mẹ con bà Tuyết đánh và lột đồ bà B. vì cho rằng bà B. đã dụ dỗ chồng mình.

Khoảng 16h cùng ngày, cơ quan công an đã cho bà Tuyết tại ngoại sau 9 ngày tạm giữ. Bà Tuyết được về nhà nhưng bị cấm đi khỏi địa phương và hàng tuần phải đến công an trình diện cho tới khi vụ án được đưa ra xét xử.

Bà Tuyết bị bắt khẩn cấp hôm 22/4, Cơ quan cảnh sát điều tra di lý đối tượng về nhà tạm giữ Công an TP. Thủ Dầu Một để tiếp tục điều tra, xử lý. Bà Tuyết đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình

Riêng đối với Lê Đình Quý (SN 1998, con ruột Tuyết) – tham gia đánh ghen cùng mẹ - do chưa đủ tuổi chịu trách nhiệm hình sự nên cơ quan công an sẽ phối hợp với Viện kiểm sát cùng cấp thống nhất phương thức xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Liên quan tới vụ việc, giữa tháng 3/2013 khi khu phố tổ chức hòa giải, bà Phạm Thị B. - nạn nhân vụ đánh ghen - tại đây, bà B. và ông Lê Đình Phú (chồng bà Tuyết) đã xác nhận có quan hệ tình cảm bất chính. Tổ hòa giải đã đã khuyên 2 người không nên tiếp tục quan hệ tình cảm nữa để giữ êm ấp trong gia đình.

Tuy nhiên, bà B. nói: "Tôi không dám hứa trước việc mình có chấm dứt được chuyện tình cảm này hay không. Nhưng tôi sẽ cố gắng khuyên ông Phú dừng lại". Còn ông Phú thì tuyên bố: “Không thể bỏ bà Bình được” ngay trong cuộc hòa giải khiến cho tổ hòa giải từ Bí thư Chi bộ, cán bộ Mặt trận, đoàn thể “tức ứa nước mắt”.

  • P.V (tổng hợp)
TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn