Không cần chơi hoa tiền triệu, gia chủ chọn đúng 8 loại hoa này là rước được tài lộc, phú quý về nhà

( PHUNUTODAY ) - Hoa tươi là thứ không thể thiếu trong những ngày Tết. Để cầu mong may mắn, tài lộc, gia chủ đừng quên đặt những loài hoa này trong nhà vào ngày đầu năm mới.

Hoa đào

Đào là loại hoa không thể thiếu trong ngày Tết, đặc biệt là đối với người dân miền Bắc. Xét về phương diện phong thủy, cây đào được xem là tinh hoa của ngũ hành. Bày hoa đào trong nhà có thể trị bách quỷ, xua đuổi xui xẻo của năm củ, đón năm mới nhiều may mắn, tài lộc.

Hoa mai

Nếu như người dân miền Bắc chuộng hoa đào thì miền Nam sẽ dùng hoa mai. Hoa mai vàng báo hiệu mùa xuân về, mang ý nghĩ may mắn và hạnh phúc. Nếu đem mai vàng đi tặng người khác là thể hiện tâm ý cầu mong tình bằng hữu gắn kết dài lâu.

8-loai-hoa-trung-tet-01

Hoa hồng

Hoa hồng được coi là nữ hoàng của các loại hoa. Hoa nở quanh năm với những màu sắc, hình dáng khác nhau, phù hợp với sở thích của từng gia đình. Hoa hồng không chỉ đẹp mà còn mang hương thơm dễ chịu. Bày hoa hồng trong nhà mang ý nghĩa hạnh phúc ngập tràn, vĩnh cửu.

Hoa lay ơn

Đây cũng là loài hoa được nhiều gia đình ưa chuộng vào dịp Tết. Ở Việt Nam, hoa lay ơn được coi là loại hoa vượng tài cho gia chủ. Theo phong thủy, hoa này có tác dụng trừ tà, xua đuổi điểm xấu. Trong những ngày Tết, người ta thích chọn hoa lay ơn màu đỏ vì nó tượng trưng cho sự may mắn trong năm mới.

8-loai-hoa-trung-tet-02

Hoa cúc

Hoa cúc là biểu tượng cho sự trường tồn. Trong phong thủy, loài hoa này mang đến nhiều tài lộc, niềm vui trong năm mới. Để ổn định phúc khí trong căn nhà, gia chủ có thể đặt những chậu cúc nhỏ hoặc bình cúc nhỏ ở nhà vào dịp năm mới. Nhiều người quan niệm rằng, đặt hoa cúc ở nơi có nhiều ánh nắng mặt trời, hoa sẽ rực rỡ hơn, phúc lộc tới nhà càng mạnh mẽ hơn.

Hoa cát tường

Hoa cát tường mang vẻ đẹp quý phái, ngọt ngào và đằm thắm. Theo phong thủy, đây là loài hoa vượng tài, mang đến may mắn, tàii lộc cho gia chủ. Mỗi dịp năm hết Tết đến, nhiều gia đình trang trí nhà cửa bằng hoa cát tường với mong muốn sẽ có một năm nhiều may mắn và tài lộc.

8-loai-hoa-trung-tet-03

Hoa đồng tiền

Theo phong thủy, hoa đồng tiền sẽ mang đến may mắn, tài lộc cho gia chủ. Vì vậy, loại hoa này tuy dân giã nhưng được nhiều người ưa chuộng và chọn để bày trong nhà vào dịp Tết. Hoa đồng tiền có rất nhiều màu sắc rực rỡ như vàng, đỏ, hồng, cam... Tất cả đều mang ý nghĩa hạnh phúc, tốt lành.

Hoa thủy tiên

Loài hoa này được coi là "phương thuốc" của sự nghiệp, giúp gia chủ vượt khó khăn, công việc được cải thiện. Bày hoa thủy tiên trong phòng khách không chỉ giúp không gian sống trở nên sinh động hơn mà còn giúp trừ tà, mang lại vượng khí và cát tường cho gia đình.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link