Dịch Covid-19 diễn biến phức tạp: Thêm một quan chức cấp cao Iran tử vong vì nhiễm corona

( PHUNUTODAY ) - Cựu cố vấn ngoại trưởng Iran qua đời sau khi được xác định lây nhiễm dịch bệnh covid-19 vài ngày trước.

Truyền thông Trung Đông ngày 5/3 đưa tin, cựu Đại sứ Iran tại Syria và cũng là cựu cố vấn của Ngoại trưởng Mohammad Javad Zarif, ông Hossein Sheikholeslam đã tử vong do dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp Covid-19.

Ông Sheikholeslam được xác định lây nhiễm dịch bệnh Covid-19 từ vài ngày trước và tử vong khi đang điều trị tại Bệnh viện Masih Daneshvari ở thủ đô Tehran. 

Cố vấn Ngoại trưởng Iran Hossein Sheikholeslam. Ảnh: Twitter.

Cố vấn Ngoại trưởng Iran Hossein Sheikholeslam. Ảnh: Twitter.

Tính đến thời điểm hiện tại, ông Hossein Sheikholeslam là quan chức Iran thứ hai tử vong do dịch Covid-19. Người đầu tiên tử vong do dịch bệnh này là thành viên Hội đồng cố vấn cấp cao cho Đại giáo chủ Iran Mohammad Mirmohammadi.

Bộ Y tế Iran ngày 5/3 cho biết số ca tử vong vì virus corona tại nước này đã lên tới 107, tăng 15 trường hợp so với ngày trước đó. Tổng số ca nhiễm ở quốc gia Trung Đông này lên tới 3.513 so với 2.922 ca công bố một ngày trước đó.

Đến nay đã có ít nhất 23 quan chức nước này đã xác nhận dương tính với virus SARS-CoV-2 gây dịch Covid19. Hiện, Iran là nước có số lượng quan chức nhiễm Covid-19 đứng đầu thế giới. 

Nhân viên y tế khử trùng một xe buýt ở Iran. Ảnh: AFP

Nhân viên y tế khử trùng một xe buýt ở Iran. Ảnh: AFP

Trước tình hình dịch bệnh ngày càng nghiêm trọng, Iran đã khởi động kế hoạch quốc gia nhằm ngăn chặn sự bùng phát của dịch. Hôm 5/3, chính quyền Tehran thông báo tất cả trường phổ thông và đại học ở nước này sẽ đóng cửa đến ngày 20/3 để phòng chống dịch bệnh.

Iran cũng là một trong 4 nước bùng phát dịch virus corona được Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) xem là mối lo ngại hàng đầu hiện nay, bên cạnh Hàn Quốc, Italy và Nhật Bản.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn