Không cần dùng nước hoa cơ thể vẫn thơm ngát nhờ loại lá này: Bán đầy ngoài chợ, giá rẻ bèo

13:05, Thứ sáu 17/05/2024

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là những loại lá giúp cơ thể thơm ngát như dùng nước hoa, bạn nên dùng thử.

Sử dụng các loại thảo mộc có nguồn tự nhiên để tạo ra mùi thơm quyến rũ là một phương pháp được nhiều người ưa chuộng kể cả xưa và nay. Dưới đây là những loại lá giúp cơ thể thơm ngát như dùng nước hoa, bạn nên dùng thử.

1. Hương thảo

Lá hương thảo chứa tinh dầu có khả năng loại bỏ mùi hôi và giúp ức chế sự phát triển của vi khuẩn gây mùi. Bạn có thể sử dụng hương thảo bằng cách thêm vào món ăn hoặc pha trà hay sử dụng nước pha tinh dầu để thoa lên da.

Mặc dù đây là một giải pháp tự nhiên nhưng nó cũng có thể gây dị ứng hoặc kích ứng da đối với một số người. Hãy thử phản ứng trên một diện tích da nhỏ trước khi sử dụng để tránh mọi nguy cơ tiềm ẩn.

Lá hương thảo

Lá hương thảo

2. Xô thơm

Xô thơm là loại cây này chứa nhiều hợp chất thơm flavonoid, bao gồm: apigenin, diosmetin và luteolin. Các hợp chất này giúp kháng khuẩn và chống lại mùi hôi cơ thể. Chỉ cần thêm bột cây xô thơm vào nước tắm sẽ giúp làm sạch và khử mùi hiệu quả.

Ngoài ra, bạn cũng có thể ngâm lá xô thơm vào nước nóng để pha trà uống hoặc sử dụng nước lá xô thơm để thoa lên da để cơ thể thơm mát.

3. Mùi tây

Khoa học đã kiểm chứng, mùi tây có tác dụng trị mùi hôi cơ thể. Hương thơm tươi mát của mùi tây mang lại hiệu quả khử mùi rất tốt. Bạn có thể thêm một ít mùi tây vào các món ăn hoặc có thể sấy khô thân và lá của mùi tây, sau đó nghiền thành bột rồi thoa lên các vùng da cần khử mùi.

4. Bạc hà

Bạc hà là một trong những nguyên liệu khử mùi hàng đầu nhiều người sử dụng. Bạn có thể thêm một vài lá bạc hà vào các món ăn hoặc có thể dùng tinh dầu bạc hà thoa lên da để khử mùi.

5. Trà xanh

Trà xanh

Trà xanh

Trà xanh rất quen thuộc với mọi người, không chỉ là thức uống ngon và lành mạnh mà nó còn có thể được sử dụng để khử mùi hôi cơ thể hiệu quả. Hàm lượng cao các chất chống ôxy hóa trong trà xanh giúp cơ thể giảm tiết mồ hôi, ngăn ngừa mùi hôi cơ thể phát sinh.

Để làm sạch và khử mùi hôi cơ thể bằng trà xanh, bạn có thể thêm một ít túi trà xanh vào nước tắm.

6. Cỏ cà ri

Cỏ cà ri có thể giúp loại bỏ độc tố trong cơ thể và giảm mùi hôi cơ thể. Việc ăn cỏ cà ri có thể giúp cơ thể loại bỏ độc tố và giúp cân bằng dinh dưỡng. Từ đó, có thể giảm mùi hôi tỏa ra từ cơ thể. Bạn có thể thêm cỏ cà ri vào các món ăn như salad, soup hoặc chế biến thành món rang, xào. Thậm chí, bạn có thể ngâm một ít cỏ cà ri trong nước và nhai trước khi nuốt. Điều này sẽ giúp cơ thể loại bỏ độc tố và giảm mùi hôi.

7. Cỏ lúa mỳ

Cỏ lúa mỳ là loại cây khá hiệu quả trong việc giúp bạn loại bỏ mùi khó chịu trên cơ thể. Bạn có thể uống nước ép cây cỏ lúa mỳ sau đó pha 2 thìa nước ép cỏ này với nước rồi uống vào các buổi sáng trong khi đói. Ngoài ra, hiện nay, trên thị trường cũng bán sẵn nhiều loại trà cỏ lúa mỳ, để đỡ mất thời gian, bạn có thể mua về sử dụng ngay.

Đặc biệt chú ý, cỏ lúa mỳ có hương vị khá mạnh nên khi sử dụng, bạn hãy bắt đầu uống với lượng ít và pha loãng sau đó mới tăng dần lên để làm quen với hương vị của nó.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Vũ Thêm
Từ khóa: nước hoa mẹo vặt