Hình ảnh em bé nằm trong hộc tủ bánh mì chằng chịt dây điện để mẹ bán hàng khiến triệu người nghẹn lòng

( PHUNUTODAY ) - Mạng xã hội xôn xao chia sẻ hình ảnh đứa trẻ khoảng 7 - 8 tháng tuổi nằm co ro bú sữa dưới tủ bánh mì để mẹ mưu sinh gây xúc động mạnh.

Mới đây, mạng xã hội liên tục truyền tay nhau hình ảnh người mẹ trẻ cùng con nhỏ đi bán bánh mỳ kẹp xúc xích gây xôn xao. Đáng nói, trong lúc mẹ mưu sinh thì đứa trẻ chừng 7-8 tháng tuổi ngoan ngoãn nằm bú bình dưới thùng xe. 

Hình ảnh bé nằm ngoan ngoãn bú sữa dưới ngăn tủ bánh.

Hình ảnh bé nằm ngoan ngoãn bú sữa dưới ngăn tủ bánh.

“Thật sự chạnh lòng và rơi nước mắt khi vô tình thấy mẹ và em. Cũng là 2 chữ mưu sinh nhưng số phận mỗi người mỗi khác nhau. Nhìn em nằm trong đó thấy xót xa quá, dây điện chẳng chịt thế kia quá nguy hiểm, rồi cái nóng từ máy hotdog tỏa xuống.

Có lẽ bé biết mẹ nó cũng khổ và bất đắc dĩ mới phải để con vào tình thế này nên không khóc và rất ngoan. Chỉ là ánh mắt của con khiến cô thấy xa xăm quá.

Hai mẹ con bán bánh mỳ kẹp xúc xích 6 nghìn ở gần cầu Rạch Ngỗng Cần Thơ”, bạn Trương Thị Kim – chủ nhân của câu chuyện chia sẻ.

Theo hình ảnh được chia sẻ, nơi em nằm không phải là cái nôi hay chiếc giường êm ái mà trong một chiếc xe bán bánh mỳ chật hẹp.

Bên trên, mẹ em vẫn đang bày bán thực phẩm để kiếm tiền mưu sinh. Nhìn ổ điện cắm dây dợ loằng ngoằng ngay gần đó cùng sức nóng của những chiếc máy kẹp ngay trên đầu đứa nhỏ, người ta càng thêm xót xa, lo lắng cho sự an toàn của bé. 

Trong khi đó em bé vẫn nằm yên bú bình ngoan ngoãn. Có lẽ vì bất đắc dĩ, người mẹ mới phải mang em theo xe hàng. 

Em bé nằm trong xe hàng theo mẹ mưu sinh khắp nơi.

Em bé nằm trong xe hàng theo mẹ mưu sinh khắp nơi.

Ngay sau khi những hình ảnh này được chia sẻ đã thu hút được rất nhiều sự quan tâm của cư dân mạng. Hầu hết mọi người đều bày tỏ sự đồng cảm với hai mẹ con trong câu chuyện.

“Mình còn hạnh phúc và may mắn hơn rất nhiều người là còn một mái nhà để về, một công việc để làm và một công chúa nhỏ để yêu thương. Vậy cớ gì phải buồn chán???”.

Mình cũng lớn lên như thế đấy, không sao đâu. Bé sẽ mạnh mẽ và nghị lực hơn các bạn cùng trang lứa. Chúc em ăn ngoan, chóng lớn, sớm đỡ đần cho mẹ nhé!"

"Chắc do hoàn cảnh mới để con nằm như thế, nhưng mà nếu có thể thì chuẩn bị 1 chỗ tốt hơn, chứ thế này nguy hiểm quá".

Hiện câu chuyện vẫn đang gây được sự chú ý trên mạng xã hội.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn